วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รัฐบาลไต้หวันนำส่งเด็กไทยกลับสู่มาตุภูมิ

ส่งกันที่สนามบิน ก่อนอำลา คณะจากไต้หวันร่วมกับผู้แทนกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจะเดินทางนำเด็กไปส่งให้ครอบครัวในวันเดียวกัน
คุณพฤฒิมาศ แก้วกล่ำ นักศึกษาฝึกงานซึ่งไปร่วมในการอำนวยความสะดวกแก่คณะจากไต้หวันในฐานะล่ามภาษาจีนอดใจไม่ได้ขออุ้มหนูน้อยถ่ายภาพด้วย
เด็กทั้งสองตื่นเต้นกับการเดินทาง
คณะเจ้าหน้าที่ไต้หวันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับผู้แทนกรมการกงสุล กระทรวงการต่าวงประเทศ (ที่สองจากขวา) และผู้แทนกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ที่สองจากซ้าย)
คุณศิริพร ช้างเอก เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศที่ (ซ้ายมือ) ซึ่งไปรับและอำนวยความสะดวกแก่คณะเจ้าหน้าที่ไต้หวันและเด็กทั้งสองอุ้มเด็กน้อยอย่างมีความสุข หลังจากรับประทานอาหารกลางวัน



รัฐบาลไต้หวันนำเด็กไทยกลับสู่มาตุภูมิ
เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 คณะเจ้าหน้าที่ของทางการไต้หวันจำนวน 4 คน นำเด็กหญิงและเด็กชายรวม 2 คน มาส่งให้บิดาที่จังหวัดมหาสารคาม โดยรัฐบาลไต้หวันออกค่าใช้จ่ายในการส่งตัวให้ทั้งหมด

เด็กหญิงและเด็กชายทั้งสองพลัดพรากจากบิดามาเป็นเวลา 4 ปี แต่ด้วยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและไต้หวันจึงทำให้สามารถติดตาม ตรวจสอบ และนำพาบิดาและบุตรที่พลัดพรากได้กลับมาพบและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอีกครั้งหนึ่งในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น