วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผู้ถือหนังสือเดินทางอุซเบกฯ สามารถขอรับการตรวจลงตรา ประเภท Visa on Arrival


ผู้ถือหนังสือเดินทางอุซเบกฯ สามารถขอรับการตรวจลงตรา ประเภท Visa on Arrival

ขณะนี้ บุคคลที่ถือพาสปอร์ตของประเทศอุซเบกิสถานสามารถขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival) สำหรับการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรด้วยวัตถุประสงค์ในการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน มีผลบังคับใช้ ณ วันที่ 23 เมษายน 2553 เป็นต้นไป โดยพิจารณาตรวจลงตราตามเงื่อนไข ดังต่อไปนี้

• ผู้ขอรับการตรวจลงตราต้องโชว์หลักฐานการเงินไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท (หรือประมาณ 310 ดอลล่าร์สหรัฐ) ต่อ 1 คน และ 20,000 บาท (หรือประมาณ 620 ดอลล่าร์สหรัฐ) ต่อ 1 ครอบครัว

• หนังสือเดินทางต้องมีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และต้องมีบัตรโดยสารเพื่อออกนอกประเทศ ภายใน 15 วัน นับจากวันเข้าราชอาณาจักร

• รูปถ่าย 4 x 6 ซ.ม. ค่าธรรมเนียม 1,000 บาท

• โดยปกติ คนต่างด้าวที่ขอรับการตรวจลงตราประเภทนี้ จะไม่สามารถยื่นเรื่องขอขยายระยะเวลาพำนักในราชอาณาจักรได้ ยกเว้นกรณีพิเศษ อาทิ เจ็บป่วย โดยจะสามารถยื่นคำร้องต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด) ซึ่งเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะพิจารณาขยายระยะเวลาการพำนักเป็นกรณีๆ (หมายเหตุ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู ถนนสาธรใต้ กรุงเทพฯ 10120 โทร. (662) 287-3101-10 หรือ http://www.immigration.go.th)

• ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ผู้ร้องสามารถขอรับการตรวจลงตรา (Visa on Arrival) 24 แห่ง

ที่มา: สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น