วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลจัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ 1 ณ เมืองอุยจองบู

ที่เขียนคำร้องเสร็จแล้วก็นำหลักฐานไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ รับรองว่าบริการให้ทุกรายวันนี้เฉพาะทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่อย่างเดียวให้บริการไปรวม 60 ราย
ที่ยังเขียนคำร้องไม่เสร็จก็หารือเพื่อนไปว่าทำอย่างไร
เตรียมยื่นคำร้อง ตามคิว วันนี้มีคนมาให้รับรองเอกสาร จดทะเบียนสมรส และแจ้งเกิด รวม 20 ราย


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลจัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ 1 ณ เมืองอุยจองบู

เมื่อวันที่21 พฤศจิกายน 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการกงสุลสัญจรแก่ชาวไทย ณ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานต่างชาติอุยจองบู เมืองอุยจองบู จังหวัดคยองกี ในระหว่างเวลา 09.30 น. – 15.30 น. ซึ่งกิจกรรมที่หน่วยเคลื่อนที่ได้ให้บริการในวันดังกล่าวประกอบด้วย การให้บริการหนังสือเดินทางเล่มใหม่ การทำนิติกรณ์ และการให้คำปรึกษาปัญหาเรื่องการประกอบอาชีพและอื่น ๆ

ในวันดังกล่าว มีแรงงานไทยได้เดินทางมาขอรับการบริการจากหน่วยเคลื่อนที่เป็นจำนวนกว่า 100 คน โดยในจำนวนดังกล่าว มีผู้ขอรับบริการการทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่เป็นจำนวนกว่า 60 คน ขอรับการทำนิติกรณ์ จดทะเบียนสมรส และแจ้งเกิด เป็นจำนวนกว่า 20 คน รวมทั้งขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการประกอบอาชีพและการอาศัยอยู่ในเกาหลีเป็นจำนวนกว่า 20 คน นอกจากกิจกรรมด้านกงสุลแล้ว สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประชาสัมพันธ์และชักชวนชาวไทยลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรอีกด้วย

โครงการกงสุลสัญจรของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ซึ่งดำเนินการเป็นประจำตลอดปี มีกำหนดจะจัดส่งหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการกงสุลสัญจรในพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ของเกาหลีต่อไป และจะประกาศให้ทราบล่วงหน้า เพื่อให้ชาวไทยในพื้นที่ห่างไกลได้รับบริการอย่างทั่วถึงและครบถ้วน

* * * * *
ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น