วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ปัญหาคนไทยในต่างแดน

ดร.อุทัย อาทิเวช อัยการผู้เชี่ยวชาญมอบของที่ระลึกให้กับวิทยากรนางบุญสม วัฒนปาณี นักการทูตชำนาญการพิเศษ
นายวิชญะ ปุตระเศรณี รองอธิบดีอัยการฝ่ายช่วยเหลือทางกฎหมาย ดร.อุทัย อาทิเวช อัยการผู้เชี่ยวชาญ ปฏิบัติราชการในหน้าที่อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ นายประวัติ วีรกุล อัยการอาวุโส ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนางบุญสม วัฒนปาณี นักการทูตชำนาญการพิเศษ และนายสุวิทย์ สุทธิจิระพันธ์ นักการทูตชำนาญการ วิทยากรจากกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์ ของคนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
คุณบุญสม วัฒนปาณี นักการทูตชำนาญการพิเศษและนายสุวิทย์ สุทธิจิระพันธ์ นักการทูตชำนาญการ
วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เสวนาเรื่อง
ปัญหาของคนไทยในต่างแดน โดยมี ดร.อุทัย อาทิเวช เป็นผู้ดำเนินรายการ
ปัญหาคนไทยในต่างแดน


เมื่อวันจ้นทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2553 ระหว่างเวลา 13.00 - 16.00 น. คุณบุญสม วัฒนปาณี เจ้าหน้าที่การทูตชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เป็นวิทยากรรับเชิญไปอภิปรายหัวข้อปัญหาของคนไทยในต่างแดนในการสัมมนา"งานคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศและสิทธิมนุษยชนศึกษา" จัดโดยสำนักงานอัยการสูงสุด ที่โรงแรมอมารี ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ทาวเวอร์ พัทยา โดยผู้เข้ารับการสัมมนาเป็นข้าราชการอัยการชั้น 3 จากทั่วประเทศจำนวน 105 คนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือทางกฎหมาย การให้คำปรึกษาและเผยแพร่กฎหมายแก่ประชาชน

การอภิปรายในหัวข้อดังกล่าวมีขอบเขตครอบคลุม (1) สภาพและปริมาณปัญหาของคนไทยและชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ (2) ความร่วมมือในการทำงานแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือคนไทยในต่างแดน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น