วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดการเลือกตั้งประธานชมรมชาวไทยฯ คนใหม่

คุณชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ (ซ้ายมือ) กล่าวแสดงความยินดีต่อคุณโดรุแม วาแม ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานชมรมไทยในภาคตะวันตกของประเทศซาอุดีอาระเบียคนใหม่
บรรยากาศการนับคะแนนภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดการเลือกตั้งประธานชมรมชาวไทยฯ คนใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2553 ระหว่างเวลา 19.00 – 00.30 น. สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ร่วมกับสำนักงานแรงงานเจดดาห์ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศเมืองเจดดาห์ ได้จัดให้มีการเลือกตั้งประธานชมรมชาวไทยในภาคตะวันตกของประเทศซาอุดีอาระเบียคนใหม่แทนคนเก่าซึ่งครบวาระ

ชาวไทยที่พำนักอยู่ในเมืองเจดดาห์ มักกะห์ และตาอีฟ จำนวนประมาณ 1,500 คน เดินทางไปลงคะแนนที่สถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ จำนวน 3 คน ผลการนับคะแนนปรากฏว่า นายโดรุแม วาแม ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานชมรมชาวไทยฯ คนใหม่ด้วยคะแนน 599 เสียง ตามมาด้วยนายอนันต์ แวหะยี ด้วยคะแนน 444 เสียง และนายสมศักดิ์ ชุ่มชื่น ด้วยคะแนน 279 เสียง

นายชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้แนะนำตัวต่อชุมชนชาวไทยในโอกาสที่เพิ่งเดินทางเข้ารับหน้าที่ พร้อมกับเป็นสักขีพยานในการลงคะแนนเลือกตั้งฯ ทั้งนี้ นายชาลีฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อนายโดรุแมฯ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของชมรมชาวไทยในภาคตะวันตกของประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 15,000 คน และแสดงความหวังว่าภายใต้การนำของนายโดรุแมฯจะมีความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ฯ กับชมรมชาวไทยฯ และจะช่วยส่งเสริมความสมัครสมานสามัคคีระหว่างชุมชนไทยในภาคตะวันตกฯ โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ มีความตั้งใจจะให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของชมรมชาวไทยฯ เพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนชาวไทยต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น