วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

ญาติของคนไทยที่เสียชีวิตในต่างประเทศรับมอบเงินสิทธิประโยชน์

รองอธิบดีมธุรพจนา อิทธะรงค์ (เสื้อสีเหลือง) สนทนาสอบถามทุกข์สุขของครอบครัวทายาทแรงงานไทยที่เดินทางมารับมอบเงินสิทธิประโยชน์
รองอธิบดีมธุรพจนา อิทธะรงค์ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับทายาทแรงงานไทยที่เสียชีวิตในต่างประเทศซึ่งเข้ารับมอบเงินสิทธิประโยชน์


ญาติคนไทยที่เสียชีวิตในต่างประเทศรับมอบเงินสิทธิประโยชน์



เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 เวลา 11.00 น.นางสาวมธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศได้เป็นประธานในพิธีมอบเงินชดเชยสำหรับแรงงานไทยซึ่งเสียชีวิตในต่างประเทศให้แก่ทายาท ครั้งที่ 3/2553 ณ ห้องประชุมกรมการกงสุล อาคารสำนักงานกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ

ในพิธีดังกล่าวมีทายาทของแรงงานผู้เสียชีวิตต่างประเทศจำนวน 5 รายมารับมอบเงินสิทธิประโยชน์อันพึงได้ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต /สถานกงสุลใหญ่ และกรมการกงสุลสามารถติดตามเรียกร้องมาได้เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 3, 256, 137.67 บาท และในโอกาสนี้รองอธิบดีกรมการกงสุลได้ขอให้ทายาทที่ได้รับเงินชดเชยนำเงินที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ช่วยเผยแพร่ในท้องถิ่นที่ตนอาศัยอยู่ด้วยว่า การเดินทางไปทำงานในต่างประเทศโดยถูกต้องตามกฏหมายหากเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุให้ต้องเสียชีวิตยังสามารถเรียกร้องเงินสิทธิประโยชน์จากทางการของประเทศที่ไปทำงานได้อีกด้วย และผู้ที่ไม่แน่ใจว่าตนเองเดินทางไปทำงานในต่างประเทศโดยถูกกฎหมายหรือไม่ก็สามารถติดต่อสอบถามกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ หรือที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมได้โดยตรง ทั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิพึงมีพึงได้ของตนเองในต่างประเทศ

นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 กรมการกงสุลได้ทำการมอบเงินสิทธิประโยชน์อันพึงได้แก่ญาติของแรงงานไทยที่ไปเสียชีวิตในต่างประเทศแล้ว จำนวน 15 ราย (รวมครั้งนี้ด้วย) เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15, 454, 628.13 บาท(สิบห้าล้านสี่แสนห้าหมื่นสี่พันหกร้อยยี่สิบแปดบาทสิบสามสตางค์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น