วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แขกถล่มยิว ไทยโดนลูกหลง เจ็บหนัก

ท่านอัฐกาญจน์ วงศ์ชนะมาศ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานด่วนเข้ามาว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ยิงจรวดและปืนครกโดยกลุ่ม Hamas จากฉนวนกาซาเขามาตกในคิบบุตซ์ คิซุฟิม ติดฉนวนกาซ่า เขตชายแดนอิสราเอล แรงงานไทยเคราะห์ร้ายเข้าไปทำงานในบริเวณนั้นพอดี โดนไปเต็มๆ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ทหารอิสราเอลช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแล้ว 


ท่านทูต จักร บุญ-หลง ทราบข่าวก็รีบสั่งการให้ท่าน อทป. อัฐกาญจน์ พร้อมเจ้าหน้าที่กงสุลเดินทางไปดูแลพี่น้องแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บในทันที 

มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และ อีก 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย (กลับไปพักที่ที่พักได่้) ผู้ที่บาดเจ็บสาหัส มีรายหนึ่ง ถูกระเบิดที่ศรีษะ ปอดและไหล่ซ้าย แพทย์กำลังรักษาและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล Soroka เมือง Bee'r Sheva ทางภาคใต้ของอิสราเอลครับ 

อีกรายหนึ่ง แพทย์แจ้งว่า ได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา และตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว รอพักฟื้นที่แผนกออร์โธปิดิกส์ต่อไป

หลังจากนั้น กงสุลและเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนพี่น้องคนงานไทยที่โมชาฟเอนฮาบซอ เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจ และ เตือนให้ระมัดระวังกรณี เกิด เหตุระเบิด .... ให้มากที่สุดครับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ท่านทูต จักร- บุญ-หลง พร้อมทั้ง ท่าน อทป. อัฐกาญจน์ฯ และ เจ้าหน้าที่สถานทูตเดินทางไปเยี่ยมแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อให้กำลังใจและขอให้คนไทยทุกคนเพิ่มความระมัดระวังและปฎิบัติตามคำแนะนำเรื่องความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

นายจักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และเจ้าหน้าที่กงสุลไทย เยี่ยมเยียนแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บ จากกระสุนจรวดและปืนครก ยิงมาจากฉนวนกาซาตกที่คิบบุตซ์ คิซุฟิม ผู้บาดเจ็บ 2 ราย ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาล Soroka ที่เมืองเบียเชวา ทางภาค
ใต้ของอิสราเอล ... ส่วนอีกรายกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว .... ผุ้บาดเจ็บสาหัสรายหนึ่งแพทย์กำลังเฝ้าดูอาการเพราะโดนระเบิดที่ศรีษะ ไหล่ซ้าย และ ปอด อีกรายเบากว่าโดนที่แขน ขา สามารถรู้สึกตัวดีแล้ว ...

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูต ได้ไปให้กำลังใจแรงงานไทยที่อยู่ใกล้เคียงและขอให้ระมัดระวังตัว และหากมีเหตุ ก็ขอให้หลบภัย ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อิสราเอล อย่างเคร่งครัด
เอกอัครราชทูตไทย กับ พี่น้องแรงงานไทย ที่ คิบบุตซ์ คิซุฟิม สถานที่ที่กระสุนจรวดตก







ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น