วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

อยู่ผิดกฎหมายยังไม่สำนึก หญิงไทยในบาห์เรนจับกลุ่มเล่นการพนัน โดนตำรวจรวบ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 56 ได้รับแจ้งจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของบาห์เรนว่าทางตำรวจ ตม. ได้จับกุมหญิงไทยจำนวน 14 คน ในข้อหาพำนักอยู่ในบาห์เรนเำกินกำหนด (overstay) โดยขณะที่ทำการจับกุม หญิงไทยกลุ่มนี้กำลังจับกลุ่มเล่นการพนันกันอยู่

ในเวลาต่อมามีผู้มาจ่ายเงินค่าปรับพำนักอยู่เิกินกำหนดให้แก่หญิงไทยจำนวน 3 คน ตม. จึงได้ปล่อยตัวและให้เดินทางกลับประเทศไทยในทันที ส่วนอีก 11 คน ที่เหลือไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ จึงยังต้องนอนเล่นอยู่ในคุกไปก่อน จนกว่าจะมีการชำระค่าปรับทั้งหมดหรือบางส่วน หญิงไทยเหล่านี้ พำนักอยู่ในบาห์เรนอย่างผิดกฎหมายเป็นเวลานานตั้งแต่ 1-3 ปี จึงจะต้องเสียค่าปรับตั้งแต่ 32,000-201,600 บาท

ทางตำรวจตม. บาห์เรนยังไม่ได้แจ้งข้อหาอื่นๆ เช่นค้าประเวณี เล่นการพนัน  เพราะเห็นว่าเพียงแค่ข้อหาอยู่เกินกำหนดหญิงไทยเหล่านี้ยังไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ ขืนแจ้งข้อหาอื่นด้วย มีหวังคงต้องติดคุกแทนค่าปรับกันหัวโตแน่ๆ

ไปอยู่ต่างประเทศก็อยู่อย่างผิดกฎหมาย ทำงานอย่างผิดกฎหมาย ยังไม่พอ ยังจะหาเรื่องผิดกฎหมายเข้าตัวอีก เจอแบบนี้ อย่าหวังว่าใครจะช่วยเหลือได้ เมื่อมีการทำผิดกฎหมาย ทางการเขาก็ต้องจับกุมและดำเนินคดี ต้องติดคุก โดนปรับ ถูกเนรเทศออกจากประเทศและอาจจะถูกขึ้นบัญชีดำไม่ให้เข้าประเทศเขาอีกต่อไปด้วย

ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา
       : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
        กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น