วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

พายุหิมะถล่มฮอกไกโด


ตามที่เกิดพายุหิมะถล่มพื้นที่ทางทิศตะวันออกของจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา นั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบในครั้งนี้ว่า พายุหิมะดังกล่าวทำให้ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตรวม 8 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ไม่มีคนต่างชาติหรือคนไทยได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
นอกจากนี้ รถไฟต้องงดบริการจำนวน 360 เที่ยว บ้านเรือนเสียหาย 1,400 หลังคาเรือน สนามบิน New Chitose ของจังหวัดฮอกไกโดระงับเที่ยวบินกว่า 150 เที่ยว ระหว่างวันที่ 2-3 มี.ค.56

เหตุการณ์พายุหิมะครั้งนี้ แม้จะไม่มีคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็มีนักท่องเที่ยวไทยจำนวน 2 ราย ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากต้องการเดินทางออกจากเมืองอาบาชิริไปยังเมืองซัปโปโรเพื่อขึ้นเครื่องบินไปยังโอซากาให้ทันตามกำหนดแต่เนื่องจากรถไฟหยุดบริการจึงไม่สามารถเดินทางได้อีกทั้งนักท่องเที่ยวไทยคู่นี้พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้จึงไม่สามารถติดต่อขอความความช่วยเหลือจากใครได้ สถานทูตจึงได้ช่วยประสานกับบริษัทรถประจำทางเพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปยังเมืองซัปโปโรแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถานทูตได้ตรวจสอบกับบริษัทการบินไทยประจำกรุงโตเกียวได้รับแจ้งว่า เที่ยวบินของสายการบินไทยที่ให่บริการระหว่างฮอกไกโด-กรุงเทพฯ ทั้งเที่ยวไปและกลับให้บริการตามปกติและไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

สถานทูตได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะไปท่องเที่ยวที่จังหวัดฮอกไกโด ว่า ช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวเล่นสกีและมักจะมีชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวเล่นสกีเป็นจำนวนมาก ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีก่อน เพราะอาจจะมีหิมะตกหนักจนทำให้เกิดความไม่สะดวกต่างๆ ได้

ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น