วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สถานทูตไทยในสหราชอาณาจักรจัดบริการกงสุลสุญจรที่กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

ที่ยังไม่ถึงคิวเข้ารับบริการก็ดูแลลูกๆไปพลางอยู่บริเวณหน้าอาคาร
เจ้าหน้าที่กำลังพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อรับรองลายพิมพ์นิ้วมือตามที่ได้รับการร้องขอภายในห้องทำงานชั่วคราวที่จัดสำหรับให้บริการผู้มาติดต่อ ต้องยุ่งมาก ไม่มีใครสนใจกล้อง
กำลังให้บริการ
เจ้าหน้าที่กำลังลงข้อมูลคอมพิวเตอร์
ท่านทูตกิตติ วสีนนท์และภริยาสนทนากับคนไทยที่มารับบริการ

สถานทูตไทยในสหราชอาณาจักรจัดบริการกงสุลสัญจรที่กรุงดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์


เมื่อวันที่ 12 – 13 มิถุนายน 2553 นายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้นำคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจร ณ กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ในช่วงเดียวกับการจัดโครงการ Taste of Dublin และการจัดกิจกรรมของสมาคมไทย – ไอร์แลนด์ ได้แก่ งาน Thai Cultural Family Day ณ Chester Beatty Library และงานทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชา

ในโอกาสดังกล่าว มีคนไทยมาติดต่อขอรับบริการด้านกงสุล จำนวน 174 คน โดยเป็นผู้ร้องขอทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 116 ราย และขอรับบริการอื่นๆ อีก 58 ราย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนมีเขตอาณาครอบคลุมประเทศสหราชอาณาจักรและประเทศไอร์แลนด์ นอกจากนั้นยังเป็นจุดติดต่อกับประเทศไลบีเรียอีกด้วย การนำบริการกงสุลสัญจรเข้าไปให้บริการแก่คนไทยที่พำนักอยู่ในประเทศไอร์แลนด์เป็นการอำนวยความสะดวกที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับคนไทยที่มีความจำเป็นต้องติดต่อขอรับบริการด้านกงสุลจากสถานทูต และเป็นโอกาสที่สถานทูตจะได้ทำความรู้จัก พบปะและเยี่ยมเยียนชุมชนคนไทย รวมทั้งจัดทำทะเบียนคนไทยที่พำนักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น