วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมแรงงานไทยที่โรงงานผลิตกระป๋องเครื่องดื่ม

คุณชาลีฯ ถ่ายภาพร่วมกับแรงงานไทยเป็นที่ระลึก
แรงงานไทยรับฟังคำปราศรัยของท่านรักษาการกงสุลใหญ่ฯ
ฝ่ายบริหารของโรงงานมาต้อนรับท่านรักษาการกงสุลใหญ่ฯและท่านอัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน
รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมแรงงานไทยที่โรงงานผลิตกระป๋องเครื่องดื่ม

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2553 เวลา 13.30 น. นายชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมด้วยนายเกรียงศักดิ์ ศรีทิพโพธิ์ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตกระป๋องเครื่องดื่ม Crown Jeddah Beverage Can Factory ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม เมืองเจดดาห์ โดยมีนาย Nazih H. Al-Saadi ผู้จัดการโรงาน และนายพูลชัย บัวทองสิงห์ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปเกี่ยวกับโรงงาน และนำชมขั้นตอนการผลิตภายในโรงงาน ซึ่งมีพนักงานชาวไทยปฏิบัติงานในตำแหน่งช่างเทคนิค และวิศกร รวม 13 คน

โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตกระป๋องเครื่องดื่มได้ถึงปีละ 1.8 พันล้านกระป๋อง รักษาการกงสุลใหญ่ได้ถือโอกาสพบปะพูดคุยกับพนักงานชาวไทย โดยสอบถามถึงความเป็นอยู่สาระทุกข์สุข รวมถึงสวัสดิการที่ได้รับจากบริษัท ตลอดจนปัญหาและ อุปสรรคในการปฏิบัติงาน ซึ่งพนักงานมีความพึงพอใจกับสวัสดิการของบริษัทฯ รวมถึงการบริการของสถานกงสุลใหญ่ฯ และฝ่ายแรงงาน ในด้านต่างๆ อาทิ การต่ออายุหนังสือเดินทาง งานทะเบียนราษฎร และนิติกรณ์ต่างๆ ซึ่งพนักงานชาวไทยได้กล่าวขอบคุณรักษาการกงสุลใหญ่ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ที่ได้มาเยี่ยมเยียนและห่วงใยในสวัสดิภาพของพวกตน

จากการสอบถามถึงความพึงพอใจของบริษัทฯ ต่อพนักงานชาวไทย พบว่า ผู้บริหารของบริษัทฯ พึงพอใจการว่าจ้างแรงงานไทยเป็นอย่างมาก และว่า หากสถานการณ์จะเอื้ออำนวยให้มีการว่าจ้างแรงงานไทยแล้ว บริษัทฯ พร้อมจะจ้างแรงงานไทยเป็นจำนวนร้อยละ 90 จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 300 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น