วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังหญิง เรือนจำหญิงหลงถัน ไต้หวัน

ทานอาหารไทยที่ท่านรักษาการผู้อำนวยการใหญ่นำมาฝาก
เรามีของมาฝาก ขอให้มีกำลังใจ รักษาเนื้อรักษาตัวจนกว่าจะพ้นโทษ
ขอบคุณผู้บัญชาการและเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ดูแลผู้ต้องขังไทยอย่างดี
ทักทายผู้ต้องขังทั้ง 11 ราย
คุณวันทนีย์ วพุทธวงศ์สกุล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมคารวะนางเหม่ยยวี่ เจิ้งผู้บัญชาการเรือนจำหญิงหลงถัน


สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังหญิง เรือนจำหญิงหลงถัน ไต้หวัน


เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2553 นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล รักษาราชการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยนายโสรัจ สุขถาวร เลขานุการเอก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองและดูแลคนไทย นางสาวมณฑา บูชาบุตร เลขานุการโทและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสำนักงานการค้าฯ รวม 5 คน ได้เข้าเยี่ยมคารวะและพบหารือกับนางเหม่ยยวี่ เจิ้ง (Mrs. Mei-Yu Cheng) ผู้บัญชาการเรือนจำหญิงหลงถัน และเยี่ยมผู้ต้องขังหญิงชาวไทยรวมทั้งสิ้นจำนวน 11 คน

รักษาราชการผู้อำนวยการใหญ่ได้ขอบคุณผู้บัญชาการเรือนจำ และเจ้าหน้าที่ที่ได้ดูแลผู้ต้องขังไทยด้วยดี ทั้งนี้ จากการพบพูดคุยให้กำลังใจ และเข้าไปช่วยเหลือดำเนินการในเรื่องต่างๆ เป็นรายบุคคล ทราบว่า ทุกคนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีสมควรแก่อัตภาพ และได้ติดต่อญาติที่เมืองไทยสม่ำเสมอ ทุกคนยินดีที่สำนักงานการค้าฯ ไปเยี่ยม รวมทั้งนำอาหารไทย พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน หนังสือธรรมะและวารสารไทยไปมอบให้ ในการนี้ มีตัวแทนผู้ต้องขังหญิงไทยทั้งหมด ขึ้นกล่าวถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2553 นี้ ให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง พระชนมายุยิ่งยืนนาน และทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป

สำนักงานการค้าฯ ให้ความสำคัญกับการดูแลและให้ความช่วยเหลือคนไทยทุกคน ในไต้หวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงงานไทยที่ทำงานในไต้หวันจำนวนกว่า 70,000 คนและผู้ต้องโทษ โดยเยี่ยมผู้ต้องขังชาวไทยทั้งชายและหญิง เป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง รวมทั้งนำอาหารกลางวัน สิ่งของเครื่องใช้ และหนังสือธรรมะ ฯลฯ ไปมอบให้ นอกจากนี้ สำนักงานการค้าฯ ยังได้ช่วยติดต่อกับญาติที่ประเทศไทยตามความประสงค์ของผู้ต้องขัง ทั้งนี้ สำนักงานการค้าฯ มีกำหนดจะไปเยี่ยมผู้ต้องขังชายไทยที่เรือนจำชายไทเป และผู้ต้องขังหญิงไทยที่เรือนจำหญิงหลงถันอีกครั้ง ในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น