วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เยือนไต้หวัน

นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม(เสื้อขาว)มอบของที่ระลึกแก่ผู้บัญชาการเรือนจำไทเป


อธิบดีกรมราชทัณฑ์เยือนไต้หวัน


สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไต้หวันรายงานว่าระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2553 นายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมพร้อมด้วยคณะ จำนวน 6 คน เดินทางไปเยือนไต้หวันตามคำเชิญของกระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน

ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2553 คณะของอธิบดีกรมราชทัณฑ์เดินทางไปเยี่ยมเรือนจำชายไทเปและ เรือนจำชายเมืองไถจง โดยที่เรือนจำชายไทเปนายจัน เจ๋อ ฟง ผู้บัญชาการเรือนจำได้ให้การต้อนรับอธิบดีและคณะอย่างดี และจัดบรรยายสรุปการดำเนินงานของเรือนจำรวมทั้งจัดให้ชมการแสดงของผู้ต้องขัง ตลอดจนได้พบพูดคุยกับผู้ต้องขีงชาวไทยทั้งหมดจำนวน 57 คนในคราวเดียวกัน ซึ่งในโอกาสนี้นายโสรัช สุขถาวร เลขานุการเอก สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยได้แจ้งข้อมูลผลการติดตามสิทธิประโยชน์ต่างๆของผู้ต้องขังให้เจ้าตัวทราบ นอกจากนี้เรือนจำยังได้จัดให้คณะเยี่ยมชมโรงงานต่างๆที่ผู้ต้องขังปฏิบัติงาน ห้องพักผู้ต้องขัง โรงครัว ห้องแสดงสินค้าและผลิตภณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ต้องขัง และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะด้วย

เรือนจำชายไทเปมีผู้ต้องขังประมาณ 4,000 คน เป็นผู้ต้องขังต่างชาติ 280 คน

สำหรับการเยี่ยมชมเรือนจำชายเมืองไถจง นายหลิน ว่าน หยวน ผู้บัญชาการเรือนจำได้ให้การต้อนรับคณะและจัดบรรยายสรุปการดำเนินงานของเรือนจำ โยแจ้งว่าเรือนจำชายเมืองไถจงเป็นเรือนจำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวันมีผู้ต้องขังประมาณ 5,000 คน และมีผู้ต้องขังชายไทย 2 คนนอกจากนี้เรือนจำยังได้จัดตั้งสถานพยาบาลขึ้นในเรือนจำด้วยโดยมีความร่วมมือกับโรงพยาบาลต่างๆ หลังจากนั้นฝ่ายไต้หวันได้นำคณะเยี่ยมชมเรือนจำ ห้องพักผู้ต้องขัง โรงครัว และโรงงานต่างๆ ที่ผู้ต้องขังปฏิบัติงาน ตลอดจนชมการแสดงของผู้ต้องขัง

ในการดูงานกิจการเรือนจำชายไต้หวันของอธิบดีกรมราชทัณฑ์และคณะในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารเรือนจำอย่างละเอียด รวมทั้งสอบถามเรื่องสวัสดิการต่างๆของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในเรือนจำ บรรยากาศการหารือทั้งสองฝ่ายเป็นไปด้วยความเป็นมิตร โดยฝ่ายไต้หวันได้ให้การต้อนรับดูแลคณะของอธิบดีกรมราชทัณฑ์อย่างดียิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น