วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวันทำพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณแก่นายวิษณุ ศักดิยากร

ญาติมิตรต่างแสดงความยินดี
ท่านทูตพิทักษ์ พรหมบุปผาประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่นายวิษณุ ศักดิยากร

เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ทำพิธีมอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์(The Most Admirable Order of the Direkgunabhorn) เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ แก่นายวิษณุ ศักดิยากร



เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2553 นายพิทักษ์ พรหมบุบผา เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้จัดพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่ นายวิษณุ ศักดิยากร สถาปนิกชาวไทย เจ้าของบริษัทฺ Booty Edwards and Partners Architects(BEP)และนายกสมาคมชาวไทยในบรูไน ณ ห้องประชุม ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ สถานเอกอัครราชทูตฯ กรรมการบริหารสมาคมชาวไทย และชาวไทยในบรูไนจำนวนมากร่วมแสดงความยินดี

นายวิษณุ ศักดิยากร สำเร็จการศึกษาสถาปัตยกรรมบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้มาประกอบธุรกิจในบรูไนดารุสซาลามมากว่า 31 ปีแล้ว

คุณความดีและการเสียสละของนายวิษณุฯ เป็นที่ประจักษ์ ยอมรับและชื่นชมอย่างกว้างขวาง จากทั้งชุมชนชาวไทยและบุคคลสำคัญของประเทศบรูไนโดยได้ทำงานให้กับราชวงศ์บรูไนมาต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นพ่อแม่มาจนถึงรุ่นลูกตลอดระยะเวลาดังกล่าว

นายวิษณุฯ มีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ โดยยึดหลักทำงานด้วยความความซื่อตรง รับผิดชอบต่อผู้ว่าจ้าง ไม่เอารัดเอาเปรียบ และคำนึงถึงชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยเป็นลำดับแรก ด้านสังคมให้แก่ชาวไทยนั้น นายวิษณุฯได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมไทยฯ และกรรมการสมาคมฯ มาหลายสมัย โดยได้สนับสนุน ริเริ่มงาน โครงการ กิจกรรมเพื่อช่วยเหลือ เกื้อกูลชาวไทย แรงงานไทย และช่วยสนับสนุนราชการของสถานเอกอัครราชทูตฯ ทั้งกำลังกายและทรัพย์อย่างมีน้ำใจต่อเนื่องตลอดมา นอกจากนี้ในด้านการเสริมสร้างความสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศนั้นได้ช่วยเหลือ ประสานงาน แนะนำ แก้ไขปัญหาต่างๆกับชาวไทยได้สำเร็จอย่างละมุนละม่อม สำหรับครอบครัวที่อบอุ่นนั้น นายวิษณุฯได้ครองตนสมฐานะของหัวหน้าครอบครัว สามี และพ่อได้อย่างดี สมาชิกในครอบครัวได้มีส่วนช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในบรูไนด้วยความเต็มใจเช่นเดียวกับนายวิษณุฯเสมอมา

ในโอกาสที่นายวิษณุฯ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในครั้งนี้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน กรรมการบริหารสมาคมชาวไทย และชาวไทยในบรูไน ต่างแสดงความยินดี และยกย่องนายวิษณุ ศักดิยากร ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวไทยทั้งปวงสืบต่อไป

เกิด เป็นชาวไทย ให้เป็นคนดี รู้หน้าที่ และเสียสละเพื่อส่วนรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น