วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

นิตยสาร Hola ของสเปน ตีพิมพ์เมนูเด็ดอาหารไทย

 นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด ให้สัมภาษณ์ นิตยสาร Hola! ถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา ศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย
       นิตยสาร Hola! ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลกและเป็นเครือเดียวกันกับนิตยสาร Hello! ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ตีพิมพ์บทความ Garden of Flavors” (Jardin de Sabores) ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์นายกุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด  มีเนื้อหาโดยสรุปกล่าวถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมา ศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทยมาแต่โบราณ รวมทั้ง กล่าวถึงบทบาทของพระราชวังของไทยในการส่งเสริมพัฒนาการอาหารไทยในทุกยุคสมัย เพื่อตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับพิเศษของ Hola! Cocina ประจำเดือนธันวาคม 2554 ในหน้า 56-62 โดยทีมงานของนิตยสาร Hola! Cocina ได้มาถ่ายทำภาพเอกอัครราชทูตฯ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ และอาหารไทย  4 ชนิด ได้แก่ ต้มยำกุ้ง น้ำพริกอ่อง หรุ่ม และถั่วแปบไส้ถั่ว ตลอดจนการแกะสลักผักและผลไม้ รวมทั้งการจัดโต๊ะอาหารและตั่งสำหรับนั่งรับประทานน้ำชาและของว่างแบบไทยๆ โดยพ่อครัวของสถานเอกอัครราชทูตฯ    
       ภายหลังการวางแผงจำหน่าย นิตยสาร Hola! Cocina ฉบับพิเศษนี้ ปรากฏว่านิตยสารดังกล่าวได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งคงเป็นเพราะนิตยสาร Hola!  เป็นนิตยสารที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลกและเป็นที่รวบรวมสูตรอาหารที่ทันสมัย ซึ่งกลุ่มธุรกิจด้านโรงแรมและด้านอาหาร รวมทั้งแม่บ้านชาวสเปนต่างให้ความสนใจหาซื้อ
       การที่นิตยสาร Hola! ให้ความสนใจตีพิมพ์บทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทยและอาหารไทย ถือเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้นทั้งในสเปน ลาตินอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมธุรกิจอาหารไทย ผลิตภัณฑ์อาหารไทย และร้านอาหารไทยในต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมยิ่งขึ้น นับเป็นการสนองตอบนโยบายส่งเสริมครัวไทยสู่โลกเป็นอย่างดีและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การส่งเสริมอาหารไทยที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด มุ่งเน้น และได้ดำเนินการมาโดยตลอด


























ที่มา : www.mfa.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น