วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สาวไทยโดนวางยาที่สิงคโปร์ เกือบไม่รอด

สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ รายงานการเข้าเยี่ยมหญิงไทยที่โีีรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากหนุ่มชาวออสเตรเลียว่า มีเพื่อนหญิงไทยกกำลังรับการรักษาตัวอยู่ี่โรงพยาบาล มีอาการรุนแรง ขอให้สถานทูตให้ความช่วยเหลือด้วย

ท่านกงสุลไม่รอช้า รีบบึ่งไปยังโรงพยาบาลทันที เมื่อไปถึงพบว่า แพทย์ได้รักษาหญิงไทยดังกล่าวจนมีอาการดีขึ้นแล้ว และคนไข้สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันรุ่งขึ้น จากการสอบถาม สาวไทยรายนี้ให้การว่า เดินทางไปยังสิงคโปร์เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2556 เพื่อทำงานค้าประเวณีผิดกฎหมายที่ย่านเกลังตามคำชักชวนของเพื่อน แต่เมื่อเดินทางถึงพบว่าสภาพแวดล้อมไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ค่าจ้างที่ได้รับไม่สูงเท่าที่ควร ต้องทำงานหนัก ที่พักและสถานที่ทำงานอยู่ในสภาพแย่และยังต้องคอยหนีตำรวจอยู่ตลอดเวลา จึงได้แจ้งนายจ้างชาวสิงคโปร์ว่าจะขอกลับประเทศไทย นายจ้างจึงได้นัดพบกับเธอที่บ้านและพูดคุยอยู่ระยะหนึ่งจึงได้นำเบียร์มาให้ดื่ม หลังจากนั้น เธอก็เกิดอาการใจสั่น หายใจไม่ออก กระหายน้ำ และอาเจียนอย่างรุนแรง จึงวิ่งออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ คนขับแท็กซี่ได้พาเธอไปส่งยังคลีนิกใกล้เคียง แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาล

แพทย์บอกว่า แม้อาการของสาวไทยรายนี้จะดีขึ้นแล้ว แต่เธอมีโรคเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ที่ต้องรีบรักษาให้เร็วที่สุด ทางตำรวจสิงคโปร์จึงได้สอบปากคำเรียบร้อยแล้ว และสถานทูตจะช่วยเหลือส่งตัวกลับประเทศไทยในโอกาสแรก

สาวไทยรายนี้แจ้งด้วยว่า จะไม่กลับไปทำงานที่สิงคโปร์อีก อย่างไรก็ดี มีเพื่อนคนไทยหลายคนยังคงลักลอบทำงานผิดกฎหมายอยู่ที่สิงคโปร์อีกเป็นจำนวนมากโดยมีนายจ้างชาวสิงคโปร์ผู้มีอิทธิพลชักชวนหญิงไทยไปทำงานอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น