วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดให้บริการกงสุลสัญจรครั้งที่ 5/2553 ที่เมืองตาอิฟ ซาอุดีอาระเบีย

ท่านกงสุลใหญ่ฯ รับฟังปัญหาและสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเจ้าของกิจการ
ท่านกงสุลใหญ่ฯ เยี่ยมช่างทองและอัญมณี
ท่านกงสุลใหญ่ฯ ชาลี สกลวารีแวะเยี่ยมแรงงานไทย
กำลังบริการทำเล่มหนังสือเดินทางใหม่



สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดให้บริการกงสุลสัญจรครั้งที่ 5/2553 ที่เมืองตาอิฟ ซาอุดีอาระเบีย

ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2553 สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ โดยนายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปให้บริการกงสุลสัญจรที่เมืองตาอิฟ (อยู่ห่างจากเมืองเจดดาห์ ประมาณ 200 กิโลเมตร) ซึ่งมีชุมชนชาวไทยมุสลิมที่ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และชาวไทยจากภาคอื่นๆ พำนักอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ประมาณ 600 คน

โดยที่มีคนไทยในชุมชนดังกล่าวจำนวนมากที่ไม่สามารถเดินทางไปขอรับบริการที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ที่เมืองเจดดาห์ได้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตถิ่นที่อยู่ที่ถูกต้อง จึงไม่สะดวกในการเดินทาง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงได้จัดหน่วยกงสุลสัญจรเดินทางไปให้บริการถึงพื้นที่เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยกลุ่มดังกล่าว ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วัน มีชาวไทยไปขอรับบริการเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการยื่นคำร้องขอหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิคส์ ขอสูติบัตร รับรองเอกสาร และขอคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับด้านกงสุล

ในโอกาสเดียวกันนี้ กงสุลใหญ่ฯ พร้อมคณะ ได้พบปะแกนนำและชุมชนไทย ตลอดจนเข้าเยี่ยมชมสถานที่ทำงานและสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบอาชีพช่างทองและอัญมณี ประมาณ 40 คน ซึ่งเป็นกลุ่มแรงงานที่ประกอบอาชีพนี้มากกว่า 20 ปี และยังได้มีโอกาสพูดคุยกับนายจ้าง เพื่อรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ ด้วย

ชุมชนชาวไทยในพื้นที่ได้แสดงความขอบคุณพร้อมทั้งร้องขอให้สถานกงสุลใหญ่ฯ จัดให้บริการกงสุลสัญจรในลักษณะนี้อย่างสม่ำเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น