วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แหล่งชุมนุมแรงงานไทยในสิงคโปร์


แหล่งชุมนุมแรงงานไทยในสิงคโปร์

สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2553 หนังสือพิมพ์ The Straits Times ได้ลงพิมพ์สกู๊บข่าวรายงานว่า ผู้นำชุมชนบริเวณกำปง กะลัมมีแผนที่จะหาสถานที่แห่งใหม่สำหรับเป็นที่ชุมนุมในช่วงวันหยุดงานของแรงงานไทยในสิงคโปร์ โดยสถานาที่แห่งใหม่เป็นที่ดินว่างผืนหนึ่งชื่อฮาร์โมนี่ ปาร์ก อยู่ติดกับศูนย์การค้าโกลเดน ไมล์ โดยชุมชนกำปง กะลัมได้รับเงินงบประมาณสนับสนุนจำนวน 4 แสนดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับโครงการปรับปรุงชุมชนของกระทรวงพัฒนาการแห่งชาติเพื่อเป็นค่าก่อสร้างรั้วและปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงสนามเซปักตะกร้อ สนามฟุตบอลเล็ก และศาลาที่พัก โดยในปลายปี2553 นี้จะมีการจัดซุ้มอาหารและจัดฉายภาพยนตร์ไทยให้ชมในเวลากลางคืนด้วย ทั้งนี้ผู้บริหารชุมชนกำปง กะลัมคาดว่าสวนฮาร์โมนี่ ปาร์ก จะมีรายได้เลี้ยงตัวเองจากการเก็บค่าเช่าจากร้านค้าเพื่อนำมาเป็นค่าบำรุงรักษาสถานที่

ที่ผ่านมานอกจากแรงงานไทยจะชุมนุมกันภายในศูนย์การค้าโกลเด้น ไมล์ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ลิตเติ้ล ไทเลนด์แล้ว แรงงานไทยจำนวนมากมักจับกลุ่มสังสรรค์กันในพื้นที่สาธารณใกล้แฟลตที่พักอาศัยตรงข้ามอาคารโกลเด้น ไมล์ ซึ่งบางครั้งก่อความรำคาญให้แก่ผู้พักอาศัยเนื่องจากมีการร้องรำทำเพลงส่งเสียงดัง มีการดื่มสุรา และทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว


สถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังติดตามความคืบหน้าการจัดพื้นที่สำหรับแรงงานไทยและกำลังประสานกับฝ่ายบริหารของชุมชนกำปง กะลัมเพื่อศึกษาหาแนวทางในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อแรงงานไทยในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น