วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สถานทูตไทยในบรูไนเข้าร่วมงานสัปดาห์ไทยที่ UBD

แล้วก็ออกมาเป็นส้มตำ ของอร่อย
สาธิตกันแบบล้วงลึก บอกเคล็ดวิชากันเลย
ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสัปดาห์ไทย
พิธีกรแนะนำคุณชนันศิริ ฟู เจ้าของร้านสวัสดี เฮ้าส์ที่มาสาธิตการทำอาหารไทยจานเด็ด
ผู้อำนวยการศูนย์ภาษา UBD ท่านอุปทูตฯ และเจ้าหน้าที่จากสถานทูตที่ไปร่วมงาน
ท่านอุปทูตฯธวัช สุมิตรเหมาะ ดร.ยาบิต อาลัส ผู้อำนวยการศูนย์ภาษาของ UBDและนักศึกษาถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก




สถานทูตไทยในบรูไนเข้าร่วมงานสัปดาห์ไทยที่ UBD


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2553 เวลา 15.00 น. สอท.ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน โดย นายธวัช สุมิตรเหมาะ อุปทูตฯ และ น.ส.พิมพ์เดือน นาควิโรจน์ เลขานุการโท ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานสัปดาห์ไทย (Thai Week) ที่ University Brunei Darussalam (UBD) จัดโดย สวัสดีคลับ ซึ่งเป็นชมรมของนักศึกษา UBD โดย ดร.Yabit Alas ผู้อำนวยการศูนย์ภาษา UBD ให้การต้อนรับ มีนักศึกษาและผู้สนใจเข้าร่วมประมาณ 50 คน

ในงาน ได้รับเกียรติจากคุณชนันศิริ ฟู เจ้าของร้าน Sawaddee House มาเป็นผู้สาธิตการทำอาหารไทย ได้แก่ ต้มยำกุ้ง และส้มตำอย่างละเอียด โดยเริ่มต้นตั้งแต่กระบวนการเตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆ จนถึงขั้นตอนการลงมือทำจริง เมื่อปรุงเสร็จก็ได้แจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้ชิมรสชาติอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตการแกะสลักผลไม้เป็นลวดลายงดงามต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างยิ่ง โดยคุณชนัญศิริได้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้มีโอกาสทดลองลงมือปรุงอาหารจานเด็ดดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมกับการเรียนรู้การแกะสลักผลไม้เบื้องต้น ซึ่งผู้เข้าร่วมต่างมีความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ที่ได้สัมผัสและรู้จักอาหารยอดนิยมและวัฒนธรรมอันงดงามของไทยได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

ชมรมสวัสดีคลับ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 โดยกลุ่มนักศึกษา UBD และสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เข้าร่วมให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ด้วย ทั้งนี้ ชมรมฯ กำหนดจะจัดกิจกรรมเกี่ยวกับประเทศไทยทุกวันพุธ (ระหว่างวันที่ 3 ต.ค. - 10 พ.ย.2553) รวมทั้งสิ้น 5 สัปดาห์ โดยในครั้งต่อไปจะเป็นการสาธิตการทำว่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น