วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

สาวไทยถูกจับข้อหายาเสพติดที่แคเมอรูน




นางสาว ก. (นามสมมติ) ถือหนังสือเดินทางไทย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแคเมอรูนจับกุมในข้อหายาเสพติด และได้นำตัวไปคุมขังอยู่ที่เรือนจำที่ประเทศแคเมอรูน
 นางสาว ก. ได้ให้การว่า ตนได้พบ นาย O (นามสมมติ) ชายผิวดำชาวแอฟริกันที่ประเทศไทย และได้รับการชักชวนให้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศแคเมอรูน โดย นาย O เป็นผู้ออกค่าบัตรโดยสารเครื่องบินให้ เมื่อเดินทางถึงแคเมอรูน นางสาว ก. ได้พบกับนาย O และพักอยู่ด้วยกัน
ต่อมาได้พบกับชายชาวแอฟริกันอีกหนึ่งคนซึ่งอ้างว่าเป็นพี่ชายของนาย O ซึ่งได้พาตนไปพักที่อพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่งประมาณ 2 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นนางสาว ก. ได้ขอเดินทางกลับประเทศไทย แต่โดยที่กระเป๋าเดินทางชำรุด จึงได้ร้องขอให้พี่ชายของนาย O ช่วยซื้อกระเป๋าเดินทางให้ใหม่และนำไปส่งให้ที่สนามบิน ขณะที่นางสาว ก. เข้าห้องน้ำอยู่ที่สนามบิน มีผู้แอบนำยาเสพติดประเภทโคเคน น้ำหนัก 2,050 กรัม ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเดินทางดังกล่าว อันเป็นเหตุให้นางสาว ก. ถูกจับกุมที่สนามบินนานาชาติประเทศแคเมอรูน ในเวลาต่อมา
กรณีดังกล่าว เป็นการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดครั้งสำคัญ โดยยาเสพติดที่จับกุมได้ มาจากต้นทางที่กรุงเทพฯ และมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศในภูมิภาคแอฟริกา ซึ่งจะรับช่วงส่งจำหน่ายไปยังประเทศอื่นๆ ต่อไป
ที่มา : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
                                   กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

1 ความคิดเห็น:

  1. งง ครับ ข่าวนี้ นางสาว ก ถูกจับที่ ที่แคมารูน ในขณะที่กำลังจะเดินทางกลับ ไทย

    แต่ข่าวบอกว่าเป็นการลักลอบนำยาเสพย์ติดจากไทย ไปแคมมารูน

    มันขัดแย้งกันนะครับ

    ตอบลบ