วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำรายงานสถานการณ์และการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2552

แล้วก็ถึงเวลาพักครึ่งเวลาเพื่อดื่มกาแฟและหารือนอกรอบต่อ
ผู้ร่วมการประชุมท่านนี้เป็นนายตำรวจที่คร่ำหวอดในวงการค้ามนุษย์มานาน ทุกคนอยากฟังท่านเวลาที่ท่านจับไมโครโฟน
ก่อนนำเสนอต้องหารือกันให้แน่ใจก่อน
ผู้เข้าร่วมการประชุมเคร่งเครียดกับการนำเสนอเอกสารและข้อมูลที่จัดเตรียมมาโดยขอให้เจ้าหน้าที่ของฝ่ายเลขานุการช่วยอำนวยความสะดวก
ประธานการประชุมกำลังเคร่งเครียดกับข้อวิจารณ์ร่างรายงานและข้อเสนอแนะของผู้เข้าร่วมการประชุม โดยฝ่ายเลขานุการพิมพ์ข้อเสนอต่างๆขึ้นบนจอด้านหน้าประธาน

การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำรายงานสถานการณ์และการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2552
กระทรวงพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์เป็นเจ้าภาพการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำรายงานสถานการณ์และการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2552 ที่โรงแรมภูใจใส รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัด เชียงราย ระหว่างวันที่ 20 – 22 เมษายน 2553 โดยเชิญผู้แทนจากส่วนราชการและองค์กรพัฒนาเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

รายงานสถานการและการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นข้อกำหนดของกฎหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ต้องจัดพิมพ์เสนอคณะรัฐมนตรีเป็นประจำทุกปี และรายงานประจำปีพ.ศ. 2552 จะเป็นรายงานฉบับแรกที่จัดทำขึ้นภายหลังจากที่มีกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างเป็นทางการ

กระทรวงการต่างประเทศเป็นกลไกสำคัญในการป้องกันและช่วยเหลือคนไทยที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ในต่างแดน พร้อมทั้งมีการรายงานเฝ้าระวังการใช้แรงงานไทยในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น