วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

สถานกักกันไทเปจัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ให้ผู้ถูกกักกันชาวไทย

ผู้แทนสำนักงานการค้าฯ กล่าวขอบคุณประธานแทนผู้ถูกกักกันไทย
แล้วก็รดน้ำกันนน ขนมาเป็นโอ่งจริงๆ
ฟ้อนเซิ้งที่เตรียมมาแสดงให้ประธานและผู้เข้าร่วมงานชม
กำลังรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่และคนที่เคารพรัก
ท่านอธิบดีเซี่ย หลี่ คุง (ขวามือ ผูกเน็กไท) ประธานในงานและคุณโสรัช สุขถาวร ผู้แทนสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ชุดไทยซ้ายมือ) กำลังมอบของขวัญให้แก่ผู้ถูกกักกัน

สถานกักกันไทเปจัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ให้ผู้ถูกกักกันชาวไทย


สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ประเทศสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2553 สถานกักกันไทเปได้จัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ให้แก่ผู้ถูกกักกันชาวไทย โดยมีนายเซี่ย หลี่ คุง อธิบดีสำนักตรวจคนเข้าเมืองเป็นประธานในงานดังกล่าว และได้เชิญผู้แทนสำนักงานการค้าฯ เข้าร่วมงานเทศกาลด้วย

ประธานกล่าวเปิดงานว่า ทางการไต้หวันให้ความสำคัญในการดูแลผู้ถูกกักกันโดยเฉพาะในด้านของจิตใจและเห็นความสำคัญของเทศกาลวันสงกรานต์ซึ่งเป็นปีใหม่ของคนตไทย จึงได้จัดงานขึ้นสำหรับผู้ถูกกักกันชาวไทย ในการนี้ นายโสรัช สุขถาวร เลขานุการเอกปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองและดูแลคนไทยซึ่งเป็นผู้แทนสำนักงานการค้าฯ ได้กล่าวขอบคุณทางการไต้หวันแทนผู้ถูกกักกันชาวไทยทุกคน หลังจากนั้นตัวแทนผู้ถูกกักกันทุกคนได้รดน้ำดำหัวประธานและแขกรับเชิญผู้มาร่วมงาน และมีการแสดงของผู้ถูกกักกันหญิงรวมทั้งการเล่นน้ำสวงกรานต์ของผู้ถูกกักกันทุกคน

ผู้ถูกกักกันชาวไทยทุกคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้มีโอกาสเล่นนน้ำในวันสงกรานต์ซึ่งช่วยผ่อนคลายความคิดถึงบ้าน ในโอกาสดังกล่าวสำนักงานการค้าฯ ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันไปมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้ถูกกักกันชาวไทยทั้งชายและหญิงทุกคน ทั้งนี้สำนักงานการค้าฯ มีกำหนดจะไปเยี่ยมผู้ถูกกักกันชาวไทยในสถานกักกันไทเปตามแผนงานประจำปีของสำนักงานการค้าฯ อีกครั้งในวันที่ 28 เมษายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น