วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2553

สถานทูตไทยที่ประเทศเนเธอร์แลนด์จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร

ท่านเอกอัครราชทูตวีรชัย พลาศรัย กล่าวปราศรัย ทักทายครอบครัวคนไทยที่ Hubertushuis เมืองเกลีน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างนำคณะออกเยี่ยมเยียนชุมชนคนไทย ตามโครงการกงสุลสัญจร เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2553
ครอบครัวคนไทยที่เมืองเกลีนเดินทางมารับบริการกงสุลสัญจรของสถานทูต ณ กรุงเฮก
กำลังตั้งใจฟังคำปราศรัยของท่านทูตวีรชัยฯ
คนที่รอรับบริการจับกลุ่มสนทนา งานกงสุลสัญจรเป็นโอกาสที่ชุมชนไทยได้สังสรรค์สนทนา
ท่านทูตวีรชัยฯ เป็นกันเองกับทุกคน
ผู้มาร่วมงานกงสุลสัญจรที่วัดพุทธาราม เมืองวอลวิคประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 กำลังสนใจกับการกรอกแบบฟอร์ม
งานนี้ปลื้ม เพราะคนไปก็ตั้งใจให้บริการ ผู้รับบริการก็ยิ้มแย้มแจ่มใส พอใจที่หน่วยงานของรัฐมาให้บริการถึงที่ ไม่ต้องเสียเวลาไป
กิจกรรมกงสุลสัญจร มีจุดประสงค์ในการที่จะออกไปเยี่ยมเยียนชุมชนไทยที่อยู่ห่างไกลจากที่ตั้งสถานทูต เพื่อสอบถามสารทุกข์สุกดิบ พร้อมกับประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาล และเพื่อนำบริการของรัฐไปบริการให้ประชาชนถึงที่พำนักอาศัย


สถานทูตไทยที่ประเทศเนเธอร์แลนด์จัดกิจกรรมกงสุลสัญจร
ฯพณฯนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำเนเธอร์แลนด์นำคณะข้าราชการและลูกจ้างประจำสถานเอกอัครราชทูตออกทำกิจกรรมกงสุลสัญจรที่วัดพุทธาราม เมืองวอลวิก เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 และที่ Hubertushuis เมืองเกลีน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2553 วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าวก็เพื่อออกไปเยี่ยมเยียนชุมชนไทยที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากเมืองหลวง โดยนำบริการด้านทะเบียนราษฎร์และหนังสือเดินทางไปให้บริการแก่ชุมชนไทยถึงถิ่นพำนักอาศัย ทำการลงทะเบียนคนไทยที่พำนักอยู่ในท้องถิ่นดังกล่าว และประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาลให้ชุมชนไทยทราบ

ปัจจุบันมีคนไทยพำนักอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์จำนวน 14,000 คน มีวัดไทย 2 วัด และมีสมาคมคนไทย 4 สมาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น