วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์เข้าร่วมงานเลี้ยงกับอามีรุ้ลฮัจย์

ผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำซึ่งอามีรู้ลฮัจย์ไทยเป็นเจ้าภาพกำลังฟังคำปราศรัยระหว่างการประชุมหารือ
ท่านกงสุลใหญ่ ชาลี สกลวารี กล่าวถึงปัญหาในการบริหารจัดการซึ่งทำให้ผู้แสวงบุญที่เดินทางมาร่วมพิธีฮัจย์ยังไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร และขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อให้การประกอบพิธีฮัจย์ของผู้แสวงบุญเป็นไปอย่างราบรื่นและสมบูรณ์
มีการแลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างผู้เข้าร่วมการหารือ
ศ. ดร. อิมรอน มาลูลีม อามีรู้ลฮัจย์ในฐานะผู้แทนภาครัฐได้พูดถึงนโยบายที่เน้นการทำงานเป็นทีม และให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานและแก้ไขปัญหา
นายอิบรอเหม อาดัม นายกสมาคมผู้ประกอบกิจการฮัจย์ภาคใต้กล่าวแสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อยกระดับการบริการกิจการฮัจย์ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์




กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์เข้าร่วมงานเลี้ยงกับอามีรุ้ลฮัจย์

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 53 นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่เมืองมักกะห์ โดยศาสตราจารย์ ดร. อิมรอน มะลูลีม อามีรุ้ลฮัจย์ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ระหว่างคณะผู้แทนฮัจย์ไทยและภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการฮัจย์ที่ทำหน้าที่จัดส่งผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีฮัจย์ ในงานดังกล่าวมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างกัน โดยอามีรุ้ลฮัจย์ ในฐานะผู้แทนภาครัฐได้พูดถึงนโยบายในการทำงานอย่างกว้างๆ เน้นการทำงานเป็นทีม และให้ทุกฝ่ายเข้าไปมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานและการแก้ปัญหา ในขณะที่นายอิบรอเหม อาดำ นายกสมาคมผู้ประกอบกิจการฮัจย์ภาคใต้ ในฐานะผู้แทนผู้ประกอบกิจการฮัจย์ก็แสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อยกระดับการบริการด้านกิจการฮัจย์ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อไป

ในโอกาสเดียวกันกงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวต่อผู้มาร่วมงาน ถึงปัญหาการอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญซึ่งยังคงพบว่ามีอุปสรรคบางประการที่ผู้แสวงบุญไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร อันเกิดจากการบริหารจัดการ จึงได้ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อให้การประกอบพิธีฮัจย์ของผู้แสวงบุญทุกคนเป็นไปได้ความราบรื่นและสมบูรณ์ นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ชี้แจงถึงบททบาทของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้มีมติ ครม. แต่งตั้งกงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ ภายใต้กรอบงานของสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อเพิ่มบทบาทการทำหน้าที่เป็นผู้แทนของกระทรวงการต่างประเทศในการร่วมบริหารจัดการกิจการฮัจย์ดังกล่าวด้วย โดยหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายด้วยดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น