วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมสำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์) ที่เมืองมักกะห์

ท่านกงสุลใหญ่ฯ ไปเยี่ยมผู้แสวงบุญกลุ่มต่างๆถึงที่พักเพื่อตรวจสภาพความเป็นอยู่และสอบถามสาระทุกข์สุข และเมื่อพบปัญหาและอุปสรรคก็อำนวยการช่วยเหนือในทันที

มีรถพยาบาลไว้รอบริการด้วย

ท่านกงสุลใหญ่ฯ เข้าเยี่ยมหน่วยแพทย์และพยาบาล โดยนายแพทย์ หมัด หีมเหม หัวหน้าหน่วยให้การต้อนรับและนำชมการปฏิบัติงาน

หน่วยแพทย์และพยาบาลไทยที่เดินทางไปให้บริการแก่ผู้แวสงบุญชาวไทย

ท่านกงสุลใหญฯ ชาลี สกลวารีรับฟังรายงานผลการปฏิบัติภารกิจและหารือกับคณะผู้แทนฮัจย์จากทางการไทย
นายหาลิม แวนะไล กงสุลฮัจย์ ให้การต้อนรับท่านกงสุลใหญ่ฯ เมื่อเดินทางไปถึงสำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์)




กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมสำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์) ที่เมืองมักกะห์

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2553 ระหว่างเวลา 14.00 – 23.30 น. นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เดินทางไปเยี่ยมสำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์) ภายใต้การดำเนินงานของสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองมักกะห์ โดยนายหาลิม แวนะไล กงสุลฮัจย์ ได้ให้การต้อนรับ และรายงานผลการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากกงสุลใหญ่ ในการให้การดูแลและอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญชาวไทย ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ประจำปี 2553


ในโอกาสเดียวกันนี้ กงสุลใหญ่ได้หารือกับคณะผู้แทนฮัจย์ทางการไทยถึงประเด็นปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้การอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญชาวไทยเป็นไปอย่างราบรื่น ต่อจากนั้น กงสุลใหญ่ ได้เดินทางไปเยี่ยมหน่วยแพทย์ พยาบาลไทยที่ได้มาปฏิบัติภารกิจให้การดูแลรักษาผู้แสวงบุญ โดยนายแพทย์หมัด หีมเหม หัวหน้าหน่วยฯ ได้ให้การต้อนรับและนำชมการปฏิบัติงานของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของหน่วย ซึ่งได้รับทราบว่ามีผู้แสวงบุญมาขอรับบริการอยู่ตลอดเวลา ประมาณวันละ 300 คน


จากนั้น กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ไปเยี่ยมผู้แสวงบุญชาวไทยกลุ่มต่างๆ ถึงที่พัก โดยได้สอบถามถึงความเป็นอยู่ สาระทุกข์สุข ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ของผู้แสวงบุญ และพบว่า มีผู้แสวงบุญบางกลุ่มประสบปัญหาด้านที่พักที่มีสภาพแออัด ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จะหาทางช่วยเหลือในโอกาสแรกต่อไป ผู้แสวงบุญชาวไทยกลุ่มดังกล่าวได้แสดงความขอบคุณที่สถานกงสุลใหญ่ฯ มีความห่วงใยในสวัสดิภาพความเป็นอยู่ของพวกตน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น