วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

กระทรวงการต่างประเทศเตือนคนไทยกรณีภูเขาไฟระเบิดในอินโดนีเซีย


กระทรวงการต่างประเทศเตือนคนไทยกรณีภูเขาไฟระเบิดในอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2553 กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศได้ออกคำเตือนสำหรับผู้เดินทาง (Travel Advisory) กรณีภูเขาไฟเมราปีในประเทศอินโดนีเซียระเบิด ดังนี้

คำเตือนคนไทยให้ระวังการเดินทางเข้าเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย


ตามที่ภูเขาไฟเมราปีในชวากลาง ประเทศอินโดนีเซียเกิดการปะทุมาตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2553 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีรายงานว่าการปะทุระเบิดของภูเขาไฟดังกล่าวยังเกิดขึ้นอยู่ทุกวันซึ่งทางการอินโดนีเซียได้ประกาศเตือนภัยแก่สาธารณชนในระดับสูงสุดแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ทางการท้องถิ่นอินโดนีเซียได้ประกาศขยายเขตอันตรายจากปล่องภูเขาไฟเป็น 20 กิโลเมตร และอพยพราษฎรที่อาศัยในรัศมีดังกล่าวออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ในขณะเดียวกันสายการบินทั้งภายในและระหว่างประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเถ้าภูเขาไฟต้องยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราวตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของอากาศ

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอให้คนไทยและนักศึกษาที่พำนักอยู่ในเมืองยอกยาการ์ตา เมืองโซโล และชวากลางติดตามข่าวและประกาศของทางการอินโดนีเซียเกี่ยวกับการระเบิดของภูเขาไฟเมราปีอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปท่องเที่ยวและนมัสการพุทธสถานบุโรพุทโธในยอกยาการ์ตาระหว่างนี้ควรพิจารณาเลื่อนการเดินทางไปก่อนจนกว่าภูเขาไฟจะสงบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น