วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ไม่มีคนไทยเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในทะเลใกล้เกาะปาปัวและเกาะสุลาเวสี

ไม่มีคนไทยเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในทะเลใกล้เกาะปาปัวและเกาะสุลาเวสี


นายจักร บุญหลง อธิบดีกรมการกงสุล แถลงเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2553 ว่าตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 เวลา 12.06 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณเกาะไบแอ็ก (Biak) ซึ่งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะปาปัว โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวเกิดในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ความลึก 10 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไบแอ็ก วัดความสั่นสะเทือนได้ 6.2 ริกเตอร์ และต่อมาประมาณ 10 นาที เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 7 ริกเตอร์ ที่บริเวณช่องแคบมาคัสซา ทางตะวันตกของเกาะสุลาเวสี โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ความลึก 10 กิโลเมตร ในบริเวณช่องแคบมาคัสซา ซึ่งภายหลังเกิดแผ่นดินไหวสำนักงานอุตุนิยมและธรณีวิทยาอินโดนีเซียได้ประกาศเตือนภัยสึนามิและได้ยกเลิกการเตือนภัยในเวลาต่อมา

เหตุแผ่นดินไหวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนที่เมืองมามูจู ทางตะวันตกของเกาะสุลาเวสีและมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 92 หลัง รวมทั้งมีบ้านที่พังทลายราบคาบอีก 14 หลัง สำหรับที่เกาปาปัวมีผู้เสียชีวิต 2 คน ที่เมืองเซรุย บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง และเกิดเพลิงไหม้ 7 หลัง

อธิบดีกรมการกงสุลกล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตาได้ตรวจสอบแล้วพบว่ายังไม่ปรากฎมีคนไทยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น