วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยในไต้หวันชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทยต่อสมาคมคนไทยในไต้หวัน

ท่านรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ฯ แลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้นำสมาคมคนไทยในไต้หวัน
เมื่อท่านพูดคนไทยรับฟัง
การสื่อสารสองฝ่าย
บรรยากาศการชี้แจงจริงจัง แต่เป็นกันเอง
รับฟังคำถาม
คุณวันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล(ที่ 6 จากซ้าย เสื้อดำ) ถ่ายภาพร่วมกับชุมชนไทยที่เข้ารับฟังการชี้แจงสถานการณ์เมืองไทยปัจจุบัน

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยในไต้หวันชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทยต่อสมาคมคนไทยในไต้หวัน

นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย แถลงว่าเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 ได้ประชุมร่วมกับนายประสาท แซ่จอง นายกสมาคมคนไทยในไต้หวันและสมาชิกสมาคมฯ ที่ห้องประชุมธนาคารกรุงเทพ สาขาไถจง เพื่อแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์ในประเทศไทย โดยชาวไทยที่เข้าร่วมประกอบด้วยนักศึกษา ผู้ประกอบธุรกิจ และประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในภาคกลางของไต้หวัน

นางสาววันทนีย์ฯ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศไทยได้คืนสู่ภาวะปกติ ทุกฝ่ายต่างเร่งฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินแผนปรองดองแห่งชาติ 5 ข้อ และปฏิรูปประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งของเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา

ในการนี้ รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าฯ ได้ขอให้ชาวไทยช่วยกันเสนอความเห็นในทางบวกเพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

ชาวไทยกลุ่มที่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวได้ติดตามสถานการณ์การเมืองไทยอย่างใกล้ชิดทั้งจากข่าวทาง นสพ. วิทยุ โทรทัศน์ไทย (ผ่านดาวเทียม) และทางอินเตอร์เนต ทั้งนี้ ในช่วงที่สถานการณ์ในเมืองไทยมีความขัดแย้งรุนแรงปรากฏว่าชุมชนไทยในไต้หวันรักและสามัคคีกลมเกลียวกันดี ทั้งยังได้ช่วยชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องให้ชาวไต้หวันและชาวต่างชาติในไต้หวันได้ทราบถึงสถานการณ์การเมืองไทยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น