วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ชี้แจงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองแก่สื่อมวลชนซาอุดี อาระเบีย

คุณชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์สนทนากับดร. โมฮัมเม็ด โชคานี รักษาการบรรณาธิการใหญ่หนังสือพิมพ์ Saudi Gazette

รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ชี้แจงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองแก่สื่อมวลชนซาอุดี อาระเบีย

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 เวลา 13.00 น. นายชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เข้าพบ ดร. โมฮัมเม็ด โชคานี (Dr. Mohammed N. Shoukany) รักษาการบรรณาธิการใหญ่ หนังสือพิมพ์ Saudi Gazette ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่มีผู้นิยมอ่านอย่างกว้างขวางในประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่เดินทางเข้ารับหน้าที่

ในโอกาสนี้รักษาการกงสุลใหญ่ ได้กล่าวขอบคุณรักษาการบรรณาธิการใหญ่ฯ ที่ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนโดยการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร และกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ผ่านทางหนังสือพิมพ์ Saudi Gazette ด้วยดีเสมอมา อีกทั้งยังได้ถือโอกาสดังกล่าวชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสถานการณ์การเมืองของไทยในปัจจุบัน และรับทราบถึงข้อเท็จจริงและพัฒนาการในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนมาตรการในการเยียวยารักษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าว

ดร. โมฮัมเม็ด รักษาการบรรณาธิการใหญ่ฯ ได้แสดงความเข้าใจต่อเหตุการณ์ และยังคงมีทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทย เพียงแต่แสดงความกังวลโดยเห็นว่า หากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองของไทยยังคงยืดเยื้อต่อไป ก็จะทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว และมองว่า ประเทศไทยยังคงมีศักยภาพและมีความพร้อมมากกว่าประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศในภูมิภาคเดียวกัน โดยหนังสือพิมพ์ Saudi Gazette ยินดีที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น