วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เข้าเยี่ยมคารวะเลขาธิการ OIC ชี้แจงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

บรรยากาศการหารือฉันท์มิตร
คุณชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์สนทนากับศาสตราจารย์เอ็กเมเล็ดดิน อิห์ซาโนกลู เลขาธิการองค์การประชุมอิสลาม เมื่อ 13 มิถุนายน 2553

รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เข้าเยี่ยมคารวะเลขาธิการ OIC ชี้แจงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2553 เวลา 12.00 น. นายชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เข้าเยี่ยมคารวะศาสตราจารย์เอ็กเมเลดดิน อิห์ซาโนกลู (Prof. Ekmeleddin Ihsanoglu) เลขาธิการองค์การการประชุมอิสลาม (The Organization of the Islamic Conference – OIC) ณ สำนักงานเลขาธิการ OIC เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่เดินทางเข้ารับหน้าที่ และหารือข้อราชการในประเด็นต่างๆ

นายชาลี สกลวารี รักษาการกงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวขอบคุณ OIC ที่ได้ให้ความร่วมมือแก่คณะผู้แทนไทยที่เข้าร่วมประชุมในเวที OIC และสถานกงสุลใหญ่ฯ เป็นอย่างดีเสมอมา จนสามารถทำให้ทุกฝ่ายได้รับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงได้รับทราบบทบาทของรัฐบาลในการดำเนินโครงการพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ โดยยึดหลักพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” เป็นแนวทางในการดำเนินแผนพัฒนาดังกล่าว

ในโอกาสเดียวกันนี้ รักษาการกงสุลใหญ่ฯ ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสถานการณ์การเมืองของไทยในปัจจุบัน และรับทราบถึงข้อเท็จจริงและพัฒนาการในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนมาตรการในการเยียวยารักษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าว

ศาสตราจารย์เอ็กเมเล็ดดิน อิห์ซาโนกลู เลขาธิการ OIC ได้กล่าวแสดงความยินดีกับการเดินทางเข้ารับหน้าที่ของรักษาการกงสุลใหญ่ฯ และกล่าวชื่นชมความพยายามและความตั้งใจจริงของรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและนำความสงบสุขมาสู่พื้นที่ดังกล่าวได้อย่างถาวร และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองของไทยที่ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงหวังว่า รัฐบาลไทยจะสามารถนำความสงบสุขและความสมานฉันท์ของภาคสังคมและการเมืองกลับคืนมาโดยเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น