วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เตือนคนไทยที่เดินทางไปเมืองมุมไบ

ย่านชุมชนแออัดเมืองมุมไบ


เตือนคนไทยที่เดินทางไปเมืองมุมไบ


นายจักร บุญหลง อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศแถลงเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2553 ว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดียรายงานว่าในช่วงเดือนมิถุนายน 2553 มีรายงานว่ามีชาวอินเดียเสียชีวิตจากไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ในเมืองมุมไบแล้ว จำนวน 6 ราย ซึ่งรวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน และเด็กอายุ 1 ขวบ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานคนต่างชาติป่วยติดเชื้อหรือเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวแต่ประการใด

อธิบดีกรมการกงสุลเตือนให้คนไทยที่มีเหตุจำเป็นต้องเดินทางไปเมืองมุมไบใช้ความระมัดระวังในการป้องกันตนเองจากการติดโรคหวัดสายพันธุ์ใหม่ด้วย เนื่องจากช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายน ในประเทศอินเดียเป็นช่วงฤดูลมมรสุมและปกติจะมีผู้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มมากขึ้นตามฤดูกาลอยู่แล้ว

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2553 เวลา 00:56

    ร้านสปาที่มุมไบตอนนี้เอาพนักงานไปทำงานแต่ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเยอะมากๆๆๆๆ โดยเฉพาะร้านที่ชื่อ ....THAISPA ตอนนี้เค้าเอาเฉพาะวีซ่านักท่องเที่ยวแล้วไปทำงาน เนื่องจากวีซ่าทำงานนั้นตอนนี้ขอยากมาก ทางเจ้าของกิจการกับคนจัดหางานจึงพากันหัวหมอขอวีซ่านักท่องเที่ยวให้พนักงานแทน ซึ่งของ่ายและรวดเร็วมาก คนจัดหางานก็ได้กินค่าหัวเยอะด้วยรวดเร็วด้วย ไม่เห็นใครเข้าไปทำอะไรเลย ตอนนี้เค้ามีสาขามากที่สุดในมุมไบ..ถ้าไม่เชื่อลองถามพนักงานในนั้นดูสิ ครึ่งต่อครึ่งระหว่างวีซ่าทำงานกับวีซ่าท่องเที่ยว คนที่อยู่ในมุมไบจะรู้ดีว่าร้านนี้ชื่อว่าอะไร

    ตอบลบ