วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สาวไทยถูกจับ “แอบค้าประเวณีในร้านสปา” ที่อินเดีย



สปาไทยเดี๋ยวนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ชาวต่างชาติต่างติดใจนักติดใจหนา นักธุรกิจหลายรายเริ่มสนใจลงทุนธุรกิจสปาไทยในต่างประทศ ซึ่งก็ไม่ต่างจากหญิงไทยเองที่ต่างก็อยากไปเป็นพนักงานนวดสปาไทยในต่างประเทศ เพราะต่างก็เล่ากันปากต่อปากว่า “รายได้ดี” จนหลายคนได้ยินแล้วถึงกับตาลุกวาว ดิ้นรนหาทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ไปทำงานสปาในต่างประเทศ
หากแต่นิสัยคนไทย ชอบทำอะไร “เอาง่ายเข้าว่า” เมื่อจะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าวิธีการไหนก็ขอให้ได้ไป จะผิดกฎหมายก็ช่าง หรือแม้แต่การทำงาน ขอทำงานอะไรก็ได้ ตราบใดที่ได้เงินดี...
กรณีล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้ว ที่ประเทศอินเดีย พนักงานสปาไทย 7 คน ถูกตำรวจเมืองปูเน่ รัฐมหาราษฏระ (รัฐทางตะวันตกของประเทศอินเดีย มีเมืองมุมไปเป็นเมืองหลวง) จับในข้อหา “ค้าประเวณี” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียได้วางแผนไปล่อซื้อบริการทางเพศที่สปาแห่งหนึ่ง แล้วพบว่ามีการค้าประเวณีจริง จึงได้จำคุกสาวไทย 7 นาง ที่เรือนจำ และสั่งฟ้องข้อหา “ลักลอบทำงานผิดศีลธรรม”
เจ้าของร้านสปาดังกล่าวอ้างว่า ตนไม่เคยทราบมาก่อนถึงพฤติกรรมการลักลอบค้าประเวณีของพนักงานไทยเหล่านี้ แต่ได้ยืนยันว่า กฎของการทำงานที่นี่คือห้ามค้าประเวณี ที่ผ่านมาตนเคยจับได้ว่ามีการลักลอบค้าประเวณีภายในร้านสปาของตน จึงได้ส่งตัวพนักงานเหล่านั้นกลับประเทศไทย
งานนี้เลยร้อนถึง สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ ที่ต้องหาทนายความไปประกันตัวกับพนักงานไทยทั้ง 7 และดำเนินการสู้คดีต่อไป
เหตุการณ์และพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงของสปาไทยและชื่อเสียงของพนักงานสปาไทยที่ตั้งใจเดินทางไปทำงานอย่างนวดสปาอย่างสุจริตใจอีกด้วย...

ที่มา : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
        กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบเกี่ยวกับเรื่องความคืบหน้าของการช่วยเหลือ หญิงไทย ที่ไม่ใช่ 7 คนที่กล่าวถึง แต่เป็น 3 คน ที่ไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มีข่าวว่าถูกจับไปด้วย เพราะ 3 คนนี้ เพิ่งเข้าไปได้ไม่กี่วัน เพื่อจะไปทำงานที่สปานี้ค่ะ เนื่องจากว่า 1 คนในนั้น เป็นเพื่อนกันค่ะ เค้าเงียบหายไป ไม่ติดต่อกลับมาเมืองไทย ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.จนถึงบัดนี้ ค่ะ รบกวนช่วยด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ