วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สาวไทยโดดตึกหนีหนุ่มสวิสหื่น

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 55 เจ้าหน้าที่สถานทูตไทยที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ของศูนย์ให้คำปรึกษาแก่สตรีต่างชาติในสวิสเซอร์แลนด์ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบและถูกใช้กำลังจากบุคคลใกล้ตัว ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของหญิงไทยรายหนึ่งที่โรงพยาบาลในเมือง Baden รัฐ Argau ซึ่งรักษาตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน โดยเธอได้รับบาดเจ็บที่ปอดและข้อมือจากการกระโดดตึก 2 ชั้น เพื่อหนีเพื่อนชายชาวสวิสที่ข่มขู่หวังเคลมสวาท

หญิงไทยรายนี้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เดินทางไปท่องเที่ยวและดูงานที่ประเทศในยุโรป ช่วงที่อยู่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้พักอยู่กับเพื่อนชายชาวสวิสที่รู้จักกันจากการพูดคุยผ่านเว็บไซต์หาเพื่อน ต่อมาไอ้หนุ่มสวิสออกอาการหื่น พยายามข่มขู่เธอเพื่อหวังจะมีสัมพันธ์ทางเพศด้วย เธอไม่ยอมจึงได้กระโดดหนีออกมาจากห้องพัก (ที่ตั้งอยู่ชั้นสอง) จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ปัจจุบันนี้ อาการของเธอดีขึ้นมากและได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และระหว่างรอการดำเนินการจากรัฐบาลและหน่วยงานของสวิส สถานทูตพาเธอไปพักฟื้นยังบ้านพักเยาวชนซึ่งมีความสะดวกสบายและมีค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก เธอจึงสามารถพักฟื้นร่างกาย ทำกายภาพบำบัด และระรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานของสวิสรวมทั้งรอเดินทางกลับประเทศไทย

เธอได้ฝากขอบคุณสถานทูตและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือเธอมาตลอด แม้ว่าการดำเนินการเพื่อเอาผิดกับหนุ่มหื่นรายนี้จะเป็นไปได้ยากและทางการสวิสก็มีข้อจำกัดมากมาย แต่เธอก็ยังรู้สึกดีที่ได้รับการเอาใจใส่และดูแลอย่างดี

เรื่องราวของหญิงไทยรายนี้ทำให้นึกถึงคำที่ว่า รู้หน้า ไม่รู้ใจ คนเรานั้นบางที่รู้จักกันมาตั้งนานก็ยังไม่รู้ถึงความคิดของเขาว่าคิดดีคิดร้ายกับเราอย่างไร แต่รายนี้ แค่รู้จักกันผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่เคยเจอตัวจริง เสียงจริง ยังกล้าเสี่ยงไปพักค้างอ้างแรมกับเขาอีก คงต้องจำไว้เป็นบทเรียนราคาแพงไปอีกนานแสนนาน    

ด้วยความปรารถนาดีจาก : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น
                                        : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
                                          กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น