วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สถานทูตไทยในปากีสถานจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนารถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม

เจ้าภาพเชิญแขกที่มาร่วมงานรับประทานอาหารค่ำหลังจากเสร็จพิธี
ชุมชนคนไทยที่มาร่วมงานถ่ายภาพร่วมกับท่านทูตและภริยาเป็นที่ระลึก
ร่วมขับร้องเพลงสดุดีมหาราชา
ท่านทูตและภริยาร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
ท่านทูตมารุต จิตปฏิมาถวายเครื่องราชสักการะ


สถานทูตไทยในปากีสถานจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนารถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถานได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนารถ ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต โดยในงานสถานเอกอัครราชทูตจัดให้มีการลงนามถวายพระพร และเปิดให้คนไทยในปากีสถานมีส่วนร่วมในโครงการถวายพระพรออนไลน์ด้วย

นายมารุต จิตปฏิมา เอกอัครราชทูตซึ่งเป็นประธานในพิธีได้เปิดงานโดยการถวายเครื่องราชสักการะในฐานะผู้แทนข้าราชการพร้อมครอบครัวและชุมชนชาวไทยในปากีสถาน ซึ่งหลังจากเสร็จพิธี ผู้มาร่วมงานได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา และร่วมรับประทานอาหารค่ำหลังจากเสร็จกิจกรรม

ในงานดังกล่าวสถานเอกอัครราชทูตได้จัดบอร์ดพร้อมเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โครงการ “มหกรรมหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน: รวมใจไทยทั้งชาติพิทักษ์ราชด้วยภักดี” ของสำนักงานปราบปรามยาเสพติด และเชิญชวนข้าราชการและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีโดยการบริจาคสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินตามความสมัครใจ สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้เป็นเงินบาท จำนวน 7,000 บาท เงินสด 200 ดอลลาร์สหรัฐ เงินสดพื้นเมือง 17,000 รูปีปากีสถาน (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ 85 รูปีปากีสถาน)

สถานเอกอัครราชทูตได้ใช้โอกาศการจัดงานในครั้งนี้แจกเอกสารคำแนะนำคนไทยในสภาวะปกติ/ แนวทางช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ และได้ซักซ้อมแผนอพยพคนไทยเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน 1) กรณีเกิดวิกฤตการณ์ทางการเมือง / สงครามหรือภัยจากการก่อการร้าย 2) กรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ และ 3) กรณีภัยจากโรคระบาดรุนแรง พร้อมทั้งแจกแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการหนังสือเดินทางเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับโครงการพัฒนาระบบ การให้บริการหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ระยะที่ 2 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น