วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำสาธารณรัฐเกาหลี จัดหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการงานกงสุล ที่เมืองปูซาน

คนไทยในพื้นที่ไปรับบริการอย่างหนาแน่น
งานนี้สถานทูตยกเครื่องทำหนังสือเดินทางไปให้บริการทั้งสามเครื่อง
เข้าคิวยื่นเอกสาร
รอเรียกเข้ารับบริการตามลำดับ


สถานเอกอัคราชทูตไทย ประจำสาธารณรัฐเกาหลี จัดหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการงานกงสุล ที่เมืองปูซาน


เมื่อวันเสาร์ที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ระหว่างเวลา 09.30-18.00 น. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรขึ้นที่ศูนย์บริการชาวต่างชาติกิมแฮ (Gimhae Foreigners Center) เพื่อให้บริการงานด้านกงสุล แก่ชาวไทยที่อาศัยอยู่ ณ เมืองกิมแฮ ปูซาน และพื้นที่ใกล้เคียง การจัดกงสุลสัญจรในครั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับความร่วมมือจากศูนย์ช่วยเหลือแรงงานต่างเมืองกิมแฮ อำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่และประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยในพื้นใกล้เคียงรับทราบการจัดกงสุลสัญจรในวันดังกล่าว

กิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ให้แก่ชาวไทยจำนวน 165 คน รวมทั้งมีผู้มาติดต่อขอดำเนินการเรื่องจดสูติบัตร รับรองเอกสาร และงานนิติกรณ์อื่นๆ รวมทั้งขอรับคำปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานรวมทั้งสิ้นกว่า ๒๕๐ คน และนอกจากกิจกรรมด้านกงสุลแล้ว สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประชาสัมพันธ์และชักชวนชาวไทยลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรอีกด้วย

ตลอดปี 2553 ที่ผ่านมาสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดหน่วยสัญจรไปยังพื้นที่ต่างๆในเกาหลีแล้วทั้งสิ้น ๖ครั้ง การจัดกงสุลสัญจรขึ้นที่เมืองกิมแฮในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๗ ซึ่งสามารถช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ชาวไทยที่อยู่ห่างไกลซึ่งประสบปัญหาในการเดินทางมาติดต่อราชการที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่กรุงโซล เป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น