วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวันจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และโครงการกีฬาคนไทยสามัคคีเฉลิมพระเกียรติ

เนี่ย พวกเราทั้งนั้น มากันหมด งานนี้ไม่พลาดอยู่แล้ว
ชักกะเย่อ กีฬาของคนแรงมาก
โอ้โฮ ตบลูกนี้เด็ดขาด
ปะรำกีฬาคนไทยสามัคคีเฉลิมพระเกียรติ
เว็บไซต์ถวายพระพร
ร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชาและรักกันไว้เถิด
ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
ท่านทูตพิทักษ์ พรหมบุบผานำกล่าวถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัย



สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวันจัดงาน วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และโครงการกีฬาคนไทยสามัคคีเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค. 2553 ระหว่างเวลา 9.00-18.00 น. สอท. ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน สำนักงานแรงงาน (สนร.) ในบรูไน และสมาคมชาวไทยในบรูไนฯ ได้ร่วมกันจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และโครงการกีฬาคนไทยสามัคคีเฉลิมพระเกียรติขึ้น บริเวณสนามข้างที่ทำการ สอท. ออท. พิทักษ์ พรหมบุบผา ทำพิธีเปิดงาน โดยนำกล่าวถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัย มงคล โดยขรก. จนท. สอท.และ สนร. สมาคมชาวไทย ตลอดจนชาวไทยในบรูไน กว่า 600 คน เข้าร่วม โดยได้ร่วมกันร้องเพลงสดุดีมหาราชา และเพลงรักกันไว้เถิด เพื่อถวายความจงรักภักดีและแสดงพลังความสามัคคีสมานฉันท์ของชาวไทยในบรูไนฯ จากนั้น ได้เปิดให้มีการลงนามในสมุดถวายพระพร โดยได้จัดคอมพิวเตอร์ไว้ให้ทำการถวายพระพรออน-ไลน์ ผ่าน website สอท. (www.thaiembassybrunei.org) และเปิดโอกาสให้ประชาชนเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติซึ่งจัดแสดงไว้ ณ บริเวณห้องโถง สอท.

หลังจากนั้น ออท. เปิดโครงการกีฬาคนไทยสามัคคีเฉลิมพระเกียรติ โดยในปีนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาต่างๆ ได้แก่ เซปักตะกร้อ แชร์บอลหญิง ชักคะเย่อ และกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อาทิ การละเล่น ดนตรี การแข่งขันเป่าแคน เกมส์สนุกต่างๆ อาทิ เหยียบลูกโป่ง ปิดตาตีปี๊บ ปีนเสาน้ำมัน การจับสลากรางวัลแก่ผู้โชคดี

นอกจากนี้ สอท.ยังเปิดให้บริการงานด้านการกงสุลด้วย อาทิ การทำหนังสือเดินทาง งานนิติกรณ์ การลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร การให้คำแนะนำและปรึกษาปัญหาต่างๆ การซักซ้อม/แจกเอกสารแนะนำกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีชาวไทยมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

เวลา 18.00 น. ออท. ได้นำชาวไทยร่วมกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 78 ต้น บริเวณ สวนดอกไม้หน้า สอท. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นได้กล่าวปิดงาน และนำผู้เข้าร่วมงานร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเป็นอันเสร็จพิธี

การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากคนไทยจะมาร่วมงานเป็นจำนวนมากแล้ว ยังได้รับความสนใจ จากสื่อมวลชนท้องถิ่นหลายแขนง นักศึกษามหาวิทยาลัยบรูไนดารุสซาลาม และชาวต่างชาติทั่วไป โดย ออท. ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนท้องถิ่นเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งแสดงความจงรักภักดี และความสามัคคีของชาวไทยในบรูไน ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล ในฐานะที่ ทรงเป็นแม่ของคนไทยทั้งชาติ นอกจากนี้ ออท.ได้กล่าวถึงความสำคัญและพระคุณของแม่ และขอให้ลูกทุกคนมีความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี และประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี เพื่อเป็นการทดแทนคุณแม่ต่อไป

********

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น