วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมการกงสุลกับกรมการจัดหางาน

ท่านอธิบดีจักรฯ และท่านอธิบดีจีรศักดิ์ฯ สัมผัสมือแสดงความจริงใจที่จะสานต่อการทำงานแบบบูรณาการระหว่างกรม
ข้าราชการผู้ใหญ่จากทั้งสองกรมถ่ายภาพร่วมกับท่านอธิบดีภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว
อธิบดีทั้งสองท่านร่วมแถลงข่าวภายหลังการลงนามบันทึกความเข้าใจ
แลกเปลี่ยนบันทึกความเข้าใจที่ลงนามแล้ว
ท่านอธิบดี จักร บุญหลง(ขวามือ) และท่านอธิบดีจีรศักดิ์ สุคนธชาติลงนามบันทึกความเข้าใจ
แนะนำข้าราชการผู้ใหญ่ของทั้งสองหน่วยงานที่ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกความเข้าใจ



พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมการกงสุลและกรมการจัดหางาน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2553 เวลา 11.00 น.ได้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ และกรมการจัดหางานกระทรวงแรงงานเรื่องการปกป้องคุ้มครองและดูแลแรงงานไทยและการส่งเสริมขยายตลาดแรงงานไทยในต่างประเทศ

พิธีลงนามจัดขึ้นที่ห้องประชุม กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยนายจักร บุญหลง อธิบดีกรมการกงสุล และนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติอธิบดีกรมการจัดหางานเป็นผู้แทนลงนามบันทึกความตกลงดังกล่าว โดยมีข้าราชการระดับสูงของทั้งสองหน่วยงาน และสื่อมวลชนเป็นสักขีพยาน

บันทึกความเข้าใจฉบับดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมระหว่างหน่วยราชการทั้งสองแห่งที่จะร่วมมือกันทำงานแบบบูรณาการใน 4 สาขา ดังนี้ 1. กิจกรรมเตรียมความพร้อมแก่แรงงานไทยที่จะไปทำงานในต่างประเทศ 2. จัดตั้งคณะทำงานร่วมเพื่อให้การคุ้มครองแรงงานไทยเป็นไปอย่างอย่างรวดเร็ว 3. ปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองแรงงานไทยในต่างประเทศ และ 4 ส่งเสริมขยายตลาดแรงงานไทยในต่างประเทศ

บันทึกความเข้าใจดังกล่าวเป็นผลจากการที่หน่วยงานทั้งสองตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องให้ความคุ้มครองแรงงานไทยในต่างประเทศจำนวน 4.6 แสนคนหรือร้อยละ 46 ของจำนวนคนไทยที่พำนักในต่างประเทศอย่างมีคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น