วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สอท. ณ กรุงมอสโก จัดงานเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรแด่

อ้าองค์พระสยมบรมราชันขวัญหล้า.............
คนไทยในกรุงมอสโกร่วมร้องเพลง ที่ร้องได้ก็ไม่ต้องดูเนื้อ ที่ร้องไม่ได้ก็กางเนื้อเพลงร้องถวายด้วยหัวใจจงรักภักดี
ท่านทูตและภริยา (คุณสุธิดาฯ) นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา
ผู้เข้าร่วมพิธีถวายพระพร
ท่านทูตเฉลิมพล ทันจิตต์นำกล่าวถวายพระพร


สอท. ณ กรุงมอสโก จัดงานเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา


เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2553 เอกอัครราชทูตเฉลิมพล และนางสุธิดา ทันจิตต์ ภริยา พร้อมด้วยข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก และทีมประเทศไทยและครอบครัว ได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติและพิธีถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2553 ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต โดยมีประชาชนชาวไทยในกรุงมอสโกและบริเวณใกล้เคียง และชาวรัสเซียที่เป็น Friends of Thailand จำนวนประมาณ 200 คน เข้าร่วมงาน

ภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดังนี้
1. การจัดให้มีการลงนามถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
2. การถวายราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วยการกล่าวคำถวายพระพร พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชาสดุดีมหาราชา
3. การฉายภาพวีดิทัศน์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
4. การจัดนิทรรศการเคลื่อนที่และนิทรรศการหนังสือเกี่ยวกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ
5. การแสดงภาพถ่ายพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถระหว่างเสด็จ ฯ รัสเซียเมื่อปี 2550
6. การแจกหนังสือ “ ของเพื่อนให้ “ ภาษารัสเซีย ซึ่งนอกจากจะแสดงภาพและเรื่องราวความสัมพันธ์ไทย-รัสเซียแล้ว ยังมีภาพถ่ายพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างเสด็จ ฯ รัสเซียเมื่อปี 2550ด้วย

โดยแม้ว่าอุณหภูมิในกรุงมอสโกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2553 สูงถึง 37 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีหมอกและควันจากไฟป่าปกคลุมกรุงมอสโกอย่างหนาแน่น แต่ประชาชนชาวไทยในกรุงมอสโก และชาวรัสเซียที่เป็น Friends of Thailand ต่างก็มิได้หวั่นเกรง โดยได้แสดงความจงรักภักดีและไปร่วมงานพิธีฯ เป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น