วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

เป็นสาวเป็นนาง “อย่าบินเดี่ยว” เที่ยวสถานบันเทิง




เมื่อเร็วๆ นี้ นายสมพงษ์ กางทอง อัครราชทูตที่ปรึกษา ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รายงานเหตุการณ์กวาดล้างจับกุมโสเภณีครั้งใหญ่กลางเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามได้บุกตรวจค้นสถานบันเทิงและร้านอาหารหลายแห่งในย่าน Bukit Bintang, Pudu และ Seda รวบตัวหญิงชาติต่างๆ ได้เกือบ 150 คน ในคราวเดียวกัน ในจำนวนนี้มีหญิงไทย 39 คน ถูกจับตัวไปด้วย
หญิงสาวที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่ถูกตั้งข้อหาค้าประเวณี ลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต การทำงานโดยอาศัยวีซ่านักเรียน หรือทำงานอยู่ในสถานที่ที่ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในใบอนุญาต
โดยเฉพาะข้อหาค้าประเวณี...พฤติกรรมการค้าประเวณีตามสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในย่านบางแห่งที่สังเกตได้ง่ายว่า จะมีผู้หญิงนั่งดื่มเป็นกลุ่มเพื่อรอจับลูกค้า แต่เมื่อถูกตำรวจจับ ก็ปฏิเสธว่าตนแค่เข้ามาเที่ยวดื่มกิน ไม่ได้มาขายตัว... แต่ข้ออ้างอย่างนี้ ที่ประเทศมาเลเซียมีกฎหมายดักคอไว้แล้ว นั่นคือ ผู้หญิงทุกคนที่เข้าสถานบังเทิงจะต้อง ไปพร้อมกับสามี (ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย) เท่านั้น หรือหากสามีไม่ได้ไปด้วย ก็ต้อง พกทะเบียนสมรสติดตัว มิฉะนั้นอาจถูกมองว่ามีเจตนารอค้าประเวณีได้
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ต้องเข้าใจด้วยว่ากฏหมายของมาเลเซียย่อมเคร่งครัดตามหลักศาสนาของประเทศ เรียกว่าบังคับใช้อย่างเข้มงวดในทุกรัฐในมาเลเซียและใช้กับทุกคน ไม่มีข้อยกเว้นไม่ว่าจะเป็นคนมาเลย์หรือต่างชาติก็ตาม
 สาว โสด ทั้งหลายที่นิยมเที่ยวสถานบันเทิง ต้องระวังและอย่าหลงเข้าไปปะปนใกล้ชิดกับหญิงสาวที่มีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงเช่นนี้ เพราะมีสิทธิถูกตำรวจจับในมาเลเซียได้ทุกเมื่อ!!

ที่มา : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น