วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

หมอนวดไทย “เกือบ” ถูกหลอกในอียิปต์



เมื่อปลายปีที่แล้ว เคยเสนอข่าวเตือนภัยเกี่ยวกับหมอนวดชายถูกกลุ่มมิจฉาชีพชาวอียิปต์แอบอ้างเป็นนายหน้าหางานให้ในต่างประเทศ และหลังจากที่จ่ายเงินจ่ายทองไปเป็นค่านายหน้าให้แล้ว สุดท้ายก็ถูกกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวเชิดเงินหนีไป
          มาคราวนี้ หมอนวดที่เกือบตกเป็นเหยื่อเป็นผู้หญิง และไหวตัวทันเสียก่อน...
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ได้รับแจ้งจากหญิงไทยว่า ได้สมัครงานเป็นพนักงานสปาของโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่ง ในกรุงไคโร และได้รับการตอบรับทางอีเมลจาก Mr. Adam Mohammed ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมดังกล่าว และแจ้งให้ผู้สมัครงานเดินทางไปกรุงไคโรด้วยวีซ่าท่องเที่ยว และให้รับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบินไปก่อนล่วงหน้า แต่จะจัดหาที่พักและอาหารให้ รวมทั้งยังได้แจ้งว่าหากสามารถแนะนำเพื่อนให้ร่วมเดินทางไปทำงานเป็นพนักงานสปาที่โรงแรม จะได้รับค่านายหน้าเพิ่มอีกด้วย
หมอนวดหญิงไทย จึงได้ขอให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ทราบว่าเป็นการหลอกลวง เนื่องจากไม่มีการเปิดรับสมัครในตำแหน่งงานดังกล่าว และไม่มีรายชื่อ Mr. Adamฯ เป็นพนักงานของโรงแรมด้วย
กรมการกงสุล จึงขอเตือนคนไทยอย่าได้หลงเชื่อคำโฆษณาของของกลุ่มมิจฉาชีพ หากไม่แน่ใจหรือมีข้อสงสัยสามารถตรวจสอบได้ที่สถานเอกอัครราชทูต/ สถานกงสุลใหญ่ หรือติดต่อกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ที่ 02-575-1049-51 หรือ 02-203-5000
ที่มา : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น