วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

หมวยคาราโอเกะเซี่ยงไฮ้ทำแสบ รีดเงินหนุ่มไทยเกินราคา


หนุ่มใหญ่ชาวไทย 3 คน พากันไปเที่ยวที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 55 ที่ผ่านมา หลังจากเข้าพักที่โรงแรมแล้วก็ออกมารับประทานมื้อค่ำกันที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง และได้รับการชักชวนจากชาวจีนให้ไปเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะซึ่ง 3 หนุ่มจากลุ่มเจ้าพระยาก็ไม่ลังเลสงสัยอะไร ตามไปเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะตามคำชักชวนในค่ำวันเดียวกันนั้นเอง

พอไปถึงร้านดังกล่าวก็มีน้องๆ พนักงานสาว ขาว หมวย 3 คน เสนอตัวคอยให้บริการและพูดคุยเป็นเพื่อน เจอขาวๆ แบบนี้ 3 หนุ่มไทยที่จากบ้านมาไกลนานหลายชั่วโมง เกรงว่าจะเป็นการเสียน้ำใจกัน จึงได้ตกลงให้น้องๆ มานั่งดื่มเป็นเพื่อนพร้อมขับกล่อมเพลงให้ฟังในห้องคาราโอเกะด้วย

และขณะที่หนุ่มจากแดนสยามทั้ง 3 คน กำลังเคลิบเคลิ้มดื่มด่ำกับบรรยากาศดื่มเหล้าเคล้านารีอยู่นั้น โดยที่ไม่ทันดูว่า บรรดาน้องหมวยกระหน่ำสั่งเครื่องดื่มกว่า 20 แก้วแล้ว จนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ก็ปรากฏมีอาตี๋ร่างยักษ์ 2 คน เข้ามาในห้องเพื่อคิดเงิน หนุ่มไทยทำท่างงๆ เพราะยังไม่ได้เรียกให้เช็คบิลทำไมมาเก็บเร็วจัง กำลังเพลินๆ มึนๆ มาขัดอารมณ์ซะงั้น แต่พอเห็นบิลเรียกเก็บเงินถึงกับหายเมา เหงื่อเริ่มซึมออกมาเล็กน้อยทั้งที่แอร์ในห้องก็เย็นฉ่ำ ขยี้ตาดูหลายครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าดูไม่ผิด เพราะตัวเลขในบิลที่เรียกเก็บ คือ 26,500 หยวน (ประมาณ 124,550 บาท) เจอเข้าไปแบบนี้หนุ่มไทยจึงทำใจดีสู้เสือ บอกอาตี๋ร่างยักษ์ว่ามีเงินสดไม่พอ ใครจะพกเงินสดคราวละมากๆ ขนาดนั้น ยังไงก็ขอให้ลดหย่อนลงมาบ้าง ราคานี้ดูจะเกินจริงไปหน่อย แต่อาตี๋อีก็ไม่ยอมและยังมีท่าทีคุกคาม ขู่ว่าถ้าไม่จ่ายตามนี้ มีปัญหาแน่ เจอแบบนี้ พี่ไทยจึงต้องยอมจ่ายโดยรูดบ้ตรเครดิตไป 26,500 หยวนเป็นค่าบริการ และต้องกลับโรงแรมด้วยความแค้นที่ต้องมาเสียท่าถึงแดนมังกร

รุ่งขึ้น 3 หนุ่ม ตื่นแต่เช้า (อาจเพราะนอนไม่หลับ) แจ้นไปฟ้องสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ขอให้ช่วยเหลือเอาเงินคืนด้วย ท่านกงสุลก็เลยต้องพา 3 หนุ่มไปแจ้งความกับตำรวจจีน ทางตำรวจจีนก็ใจดี พา 3 หนุ่มกลับไปที่ร้านคาราโอเกะเพื่อเคลียร์ปัญหา พอไปถึงเจ้าของร้านเห็นมีตำรวจมาด้วย ก็เลยหน้าถอดสีและยอมรับว่าเรียกเก็บเงินจากหนุ่มไทยเกินราคาไปนิดหน่อย ร้านก็มืดๆ แคชเชียร์อาจกดเครื่องคิดเลขผิดเติมเลขศูนย์เกินไปแค่ตัวสองตัว แต่ไม่มีปัญหา ว่าแล้วก็คืนเงินให้ 3 หนุ่ม 24,000 หยวน (ประมาณ 112,800 บาท ) เรื่องนี้ก็เลยจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง หนุ่มสยามทั้งสามคนกลับเมืองไทยอย่างสบายใจ งานนี้ก็ต้องขอขอบคุณท่านกงสุลไทยที่เซี่ยงไฮ้และคุณตำรวจเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ช่วย เคลียร์ ปัญหาให้ ไม่ต้องสูญเงินเป็นแสน

ท่านกงสุลยังฝากบอกด้วยว่า เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นเสมอ ทั้งในเซี่ยงไฮ้และมณฑลอื่นๆ ของจีน จึงขอให้กระจายข่าว ขยายความกันต่อๆ ไปว่าอย่าหลงเชื่อชาวจีนที่มาเชิญชวนให้ไปเที่ยวหรือไปใช้บริการตามสถานบันเทิงต่างๆ จะได้ไม่ต้องไปเจอปัญหาแบบที่หนุ่มไทยทั้ง 3 ราย ได้ประสบมา

อันที่จริง เมืองไทยเราก็มีแหล่งบันเทิงหรือสถานบริการแบบนี้เยอะแยะ ถ้ารักจะเที่ยวก็ไม่ได้ห้ามกัน แต่เที่ยวในบ้านเราดีกว่า เงินตราไม่รั่วไหล ไม่ต้องไปถูกหลอกไกลถึงเมืองจีน

ด้วยความปราถนาดีจาก : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
                            กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
                            : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น