วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ในมาเลเซียอาละวาดหนัก ตุ๋นหญิงไทยสูญเงินนับล้าน


นายสมพงษ์ กางทอง กงสุลคนขยันประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รายงานเกี่ยวกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่มีฐานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย กำลังอาละวาดฉ้อโกง หลอกลวงคนต่างชาติ โดยเฉพาะผู้หญิงไทยให้โอนเงินไปให้ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามีผู้หญิงไทยหลายสิบรายถูกหลอกต้องสูญเงินให้กับแก๊งค์อุบาทรวมกันหลายล้านบาท

วิธีการต้มตุ๋นของแก๊งค์นี้จะใช้อินเตอร์เน็ตหรือ Social Network เป็นสื่อ โดยเฉพาะ Facebook และอีเมล์ อ้างตัวว่าเป็นชาวอังกฤษ (ที่จริงเป็นพวกแอฟริกันผิวดำ) หลังจากติดต่อได้แล้วจะขอเบอร์โทรศัพท์และโทรมาพูดคุย แรกๆ ก็คุยเรื่องทั่วไปจนเหยื่อตายใจ จากนั้นจะทำเป็นบอกว่าจะส่งของมีค่ามาให้แต่ภายหลังบอกว่าถูกศุลกากรมาเลเซียกักไว้ ขอให้ส่งเงินไปชำระค่าธรรมเนียมในการเคลียร์ของ โดยให้โอนครั้งละ 1-2 พันเหรียญ และจะบอกว่าไม่พอต้องจ่ายเพิ่มไปเรื่อยๆ ระหว่างนี้ แก๊งค์นี้จะโทรเข้ามาหาเหยื่อและพูดคุยอย่างดีและสุภาพ คะยั้นคะยอว่าเสียดายของที่ส่งมาให้เนื่องจากมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 2-3 แสนบาท ทำให้เหยื่อใจอ่อนโอนไปให้ 2-3 ครั้ง บางรายสูญเงินไปกว่า 5 แสนบาท มีหญิงไทยถูกหลอกในลักษณะนี้กว่า 20 ราย




กงสุลสมพงษ์ฯ บอกด้วยว่า มีเหยื่อบางรายถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ขอเป็นเพื่อนทาง Facebook มีโปรไฟล์ เป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษ ดูน่าเชื่อถือ เมื่อรู้จักกันไประยะหนึ่งก็จะอ้างว่าไปติดต่อทำธุรกิจการค้ากับบริษัทปิโตรนาสของมาเลเซีย แต่มีปัญหาเคลียร์เช็คไม่ผ่านจึงขอยืมเงิน รายนี้สูญไปกว่า 1 แสนบาท

แก๊งค์ต้มตุ๋นพวกนี้มีบุคคลิกลักษณะที่น่าเชื่อถือ กงสุลสมพงษ์ฯ เล่าว่า เคยมีหญิงชาวหาดใหญ่รายหนึ่งโทรศัพท์หาท่านทูตกลางดึกขอให้ช่วยติดตามหาหนุ่มชาวอังกฤษที่รู้จักกันทางอินเตอร์เน็ตจนวางแผนจะแต่งงานกัน ฝ่ายชายเคยเดินทางมาหาถึงหาดใหญ่ครั้งหนึ่ง พอกลับไปมาเลเซียก็ติดต่อมาชักชวนให้ไปลงทุนทำธุรกิจและขอให้โอนเงินไปเข้าบัญชีเพื่อจดทะเบียนบริษัทก่อน รายนี้ โดนไปร่วม 8 แสนบาท หนุ่มอังกฤษเก๊รายนี้ก็หายเข้ากลีบเมฆตามตัวไม่ได้ และที่น่าเวทนาเป็นที่สุดก็คือ กงสุลได้แจ้งแก่หญิงไทยรายนี้ว่าถูกหลอกแล้ว เธอก็ยังไม่เชื่อเพราะชายอังกฤษปลอมคนนี้ดูน่าเชื่อถือ

กงสุลสมพงษ์ฯ เล่าให้ฟังต่อว่า แก๊งค์อุบาทยังมีกลโกงต่างๆ มากมาย บางทีก็อ้างกับเหยื่อว่าได้รับมรดกหรือเงินปันผล/กำไรจากกองทุน และขอยืมบัญชีเพื่อโอนเงินผ่าน เช่นสาวใหญ่วัย 41 ปีรายหนึ่ง รู้จักกับหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นชาวอังกฤษ (อีกแล้ว) ทางอินเตอร์เน็ต ติดต่อกันไปได้ระยะหนึ่งเธอขอเรียกเหยื่อว่าแม่และชมเชยว่าเป็นคนใจดีน่ารัก ยังมีการส่งภาพพร้อมสำเนาหนังสือเดินทางให้ดูด้วย จากนั้น อ้างว่าได้รับเงินบำนาญจากพ่อจำนวน 450,000 ปอนด์อังกฤษ อยากจะนำเงินมาลงทุนที่เมืองไทย ขอยืมบัญชีของเหยื่อเพื่อโอนเงินเข้าบัญชี แต่ธนาคารต้องการมีผู้ยืนยันมีญาติเป็นคนไทยจริงจึงจะโอนให้ได้ และต้องชำระค่าธรรมเนียมก่อน เธอยังให้หมายเลขดทรศัพท์ของธนาคารให้เหยื่อสอบถามสร้างความน่าเชื่อถือ ในที่สุดเหยื่อรายนี้ก็หลงกลโอนเงินไป 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ

เหยื่อบางรายเสียหายหนัก สูญเงินรวมเป็นล้านบาท เช่นสาวจังหวัดสุรินทร์รายหนึ่งที่ทำงานอยู่ในเสริมสวยแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ต้องสูญเงินกว่า 3 ล้านบาทให้กับแก๊งค์พวกนี้ กรณีนี้โดนหลอกว่าเป็นอดีตตำรวจอังกฤษ ไปลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อยู่ในมาเลเซียและได้รับเงินปันผลประมาณ 30 กว่าล้านบาท พร้อมทั้งส่งเอกสารต่างๆ มาให้ดูด้วย มีทั้งหนังสือรับรองจากทางการมาเลเซียและสำเนาเช็ค เหยื่อเคยเดินทางไปพบถึงที่มาเลเซียแต่พอไปถึงฝ่ายชายอ้างว่าธุระสำคัญจึงให้เพื่อนชาวแอฟริกันมาช่วยดูแลแทน สร้างความน่าเชื่อถือทุกอย่างจนเหยื่อหลงตายใจโอนเงินให้ครั้งละ 1-2 แสนบาท จนหมดตัวต้องเอาที่ดินไปจำนอง สรุปว่าโอนไปทั้งสิ้น 3.2 ล้านบาท งานนี้ พี่ชายของเหยื่อโกรธมากพาเหยื่อมาขอความช่วยเหลือถึงที่สถานทูต พอพบว่าน้องสาวของตนถูกหลอกสูญเงินไปกว่า 3 ล้านก็ลมแทบจับ จะทำร้ายร่างกายน้องสาวต่อหน้าท่านกงสุล ต้องห้ามปรามกันพัลวัลและขอให้ใจเย็นๆ และแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจมาเลเซีย แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเนื่องจากกฎหมายมาเลเซียถือว่าเป็นการยินยอมของเหยื่อเอง ไม่มีการบังคับขู่เข็ญแต่อย่างใด และคงเป็นเพราะเป็นเรื่องระหว่างคนต่างชาติจึงไม่ค่อยจะให้ความสนในมากนัก

นอกจากวิธีที่กล่าวมาแล้ว แก๊งค์ต้มตุ๋นนี้ยังมีอีกสารพัดกลยุทธ์ในการหลอกเอาเงินจากเหยื่อที่หัวอ่อน เชื่อคนง่าย เหยื่อบางรายยอมรับเองว่าที่ต้องถูกหลอกและสูญเงินไปมากมายเป็นเพราะตัวเองโง่เองและโลภอยากได้ของคนอื่น ท่านกงสุลฝากเตือนพี่น้องคนไทยว่า "หากไม่มีความโลภ มีสติตั้งมั่น เตือนตนคงไม่โดนหลอกแน่นอน" และยังแสดงความกังวลถึงการที่หญิงไทยมีค่านิยมในการแต่งงานกับชาวต่างชาติ บางรายเป็นเอามากทำให้ขาดวิจารณญาณในการเลือกคบคน หญิงไทยบางคนรับ add ทุกคนที่ขอเป็นเพื่อนโดยไม่รู้จักมาก่อนและไม่มีการตรวจสอบ บางรายมีการโพสต์ข้อความชักชวนชาวต่างชาติไปเที่ยวบ้านเกิดของตน นี่ก็เป็นโทษของการใช้เครือข่ายสังคม (Social Network) มากเกินไปและใช้แบบไร้สติ ขาดวิจารณญาณ

เรื่องแบบนี้ ไม่มีใครช่วยท่านได้ อุปมาเหมือนอ้อยเข้าปากช้าง แทบจะไม่เห็นทางเรียกคืน ต่อให้จับกุมดำเนินคดีกับแก๊งค์พวกนี้ได้ก็ใช่ว่าจะได้เงินคืน ใครที่หลวมตัวหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อก็ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่นี้

ด้วยความปราถนาดีจาก : สมพงษ์ กางทอง อัครราชทูตที่ปรึกษา
                              สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์
                        : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
                                  กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ
                                     




199 ความคิดเห็น:

  1. ดีนะค่ะมีเพื่อนที่เคยเจอแบบนี้ไม่งั้นคงถูกหลอกเหมือนกันค่ะโลกนี้หลอกลวงกันมาขึ้นทุกวันนะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอแจ้งคะว่ามีลักษณะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงเขาอ้างว่าเช็คไม่ผ่าน ทางการมาลเเซีย ธนาคารที่มาเลเซียให้เปิดบัญชี 3000 US เขามีไม่พอ ขอยืม 1000 US และให้แม่เขาโทรมาขอร้อง รับรองว่าจะส่งเงินคืนทันที ดีที่ได้อ่านคำเตือนจากบทความนี้ก่อนเมื่อเช้าวันจันทร์ 18 มิถุนายน 55 และเจ้าหน้้าที่ธนาคารทักท้วงไว้ก่อน และก็เป็นเหตุที่โชคดีที่ระบบการโอนเงินขัดข้อง จึงไม่ได้โอนให้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2555 เวลา 20:53

      คุณโชคดี ที่มีคนทักท้วง แต่ดิฉันไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย เพราะไม่มีเวลามาอ่านข้อความที่คนอื่นๆ มาโพสต์ไว้... ก็เลยโดนไปเต็มๆ

      ลบ
  3. หนูอยากให้ช่วยเช็คประวัติคนอังกฤษที่ใช้ชื่อValentine TerryและChris Benให้ด้วยค่ะหนูรู้สึกว่ากำลังโดนหลอกให้โอนเงินไปให้คนละ1000usdหนูพยายามเช็คประวัติยังไงก็ไม่ได้หนูต้องทำยังไงค่ะถึงจะเช็คได้เขาใช้ชื่อนี้ในfacebookค่ะถ้าเช็คได้ช่วยส่งเมลล์มาที่facebookหนูด้วยนะค่ะชื่อKung Kandaค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:31

    โดกมากับตัวเองคะแต่รู้ทันไม่ส่งเงินให้พวกมันสมนํ้าหน้า

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2555 เวลา 06:46

    โดนหลอกก่อนจะมาเปิดดู แค่ว่าเขาขอมาเที่ยวไทยทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ว่าอยากได้อะไรของเขา เรากลับเตือนว่าอย่าเอาเงินมา เพราะไม่ปลอดภัย แต่เขาก็โทรมาว่าถูกกักตัวที่มาเลเชียเพราะขนเงินปอนด์มาจำนวนมาก ขอให้โอนเงินไปครั้งแรก 1 แสนบาท ต่อมา โทรมาอีกต้องเป็นค่าทนาย โอนไปอีก 3 แสน เราก็คิดแค่ว่าเขาออกมาได้ก็จะคืนเงินเรา ทั้งๆที่ไม่เห็นหน้ากันมาก่อน โทษตัวเองว่าทำไมใจอ่อนและโง่อย่างนี้ ตั้งสติได้ แต่ยังไม่พอนะ โทรมาว่าขอให้เราไปมาเลเซีย ไม่ต้องโอนมาแล้ว แต่ให้มาประกัน แถมอ้างว่า Tony เป็นทนายประจำตระกูลบินมาจัดการ แค่ให้เราไปเซ็นให้ เลยถามกลับไปว่า ทนายอุตส่าห์บืนมาจากอังกฤษ ทำไมไม่ถือเงินมาประกันซะเลย แล้วเราเป็นอะไรกัน รักก็ไม่เคยบอกว่าเรารักเขา เขาพยายามให้เราไปหาให้ได้ แต่เรามองเห็นความหลอกลวงเหล่านี้แล้ว เสียดายเงินมากที่สุด ขอให้เพื่อนๆระวังตัว โดยเฉพาะ Face book ที่มีหนุ่มอังกฤษพูดจาดีมาทักทาย เป็นหม้าย มีลูกสาว เป็นสเปคเลยล่ะ คนที่คุยด้วยนี้ ชื่อ Larry Frank ใครเคยเจอช่วยแชร์ด้วย ยินดีให้ข้อมูล ติดต่อที่ Mylady_4500@hotmail.com..(มีผู้หญิงไทยชื่อ Rama nee Warewat เป็นคนพูดอธิบายให้เราโอนเงินเข้าบัญชี TMB โดยที่เราก็ไม่ได้ตรวจสอบก่อน ด้วยความตกใจ อยากช่วยให้เขาออกมา ) จริงๆเขาคงอยู่แถวมาเลเซีย ดีไม่ดี อาจอยู่เมืองไทยก็ได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2556 เวลา 09:19

      ใครเคยเจอชื่อ mark luis หรือเปล่าค่ัะ บอกเป็นคนอังกฤษ ทำงานเป็น director เบอร์โทร +448719154943 และ +447732205201 แบบเดีียวกันเลยว่าส่งของมาให้เยอะมากเหมือนกันเลยแต่ทำไมของส่งไปทางมาเลเซียทำไมไม่ส่งตรงมาที่ไทย เราก็เสียรู้ไปเพราะเราค้นหาจากอินเตอร์เน็ตก็เจอชื่อและรูปภาพและเบอร์โทรที่บริษัท ใครเคยเจอเบอร์โทรนี้หรืออะไรช่วยติดต่อกลับด้วยน่ะค่ะ เรามีข้อมูลเยอะค่ะ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2555 เวลา 07:01

    ไม่ระบุชื่อ ๖ สิงหาคม ๒๕๕๕
    ตอนนี้ก็มีอยู่ลองโทรไปสิเบอร์+60169732740เมื่อกี้ยังโทรมาขอเงินซื้อตั๋วมาไทย5000ริงกิต เท่ากับ50000บาทไทยพอไม่ให้มันหาว่าเล่นเกมกับมันมันอยากมาไทยมาทำบุญและเทคแแคร์แม่เรามันเอาไปเยอะแล้วให้แม่มันโทรมาขอร้องเหมือนกันฉันบอกว่าไม่มีเงิน มันเลยบล็อกตัวมันฉันดีใจจัง

    ตอบลบ
  7. เพิ่งเจอไปไม่นานเหตุการณ์มาแบบขอแอดเป็นเพื่อนในFB สังเกตง่ายๆในFBไม่มีข้อมูลอะไรให้เราเห็นมาก นอกจากรูปภาพที่ดูบุคลิกดีน่าเชื่อถือ,,และอ้างว่าเป็นนักธุระกิจ คล้ายๆกรณีข่าวเลย...ขอก๊อปเนื้อหาข่าวมาวาง (Facebook มีโปรไฟล์ เป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษ ดูน่าเชื่อถือ เมื่อรู้จักกันไประยะหนึ่งก็จะอ้างว่าไปติดต่อทำธุรกิจการค้ากับบริษัทปิโตรนาสของมาเลเซีย แต่มีปัญหาเคลียร์เช็คไม่ผ่านจึงขอยืมเงิน )พอขอยืมเงินก็เอะใจรีบหาข้อมูลในกูเกิลทันที..โชคดีมากที่ในกูเกิลมีข่าวสารให้ได้รู้ทัน..พอขอดูหน้าคะยั้นคะยอให้เปิดสไกค์ ก็หนีหายไปเลย คงรู้ว่าเรารู้ตัว..ตอนนี้ก็ทำได้ก็คือไปเตือนผู้หญิงรายใหม่ที่ถูกแอดเป็นเพื่อนและพยายาม แจ้งข่าวเขา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2556 เวลา 04:16

      ตรงกะเราเลย พึ่งโทรมาขอเงินวันนี้ ชื่อ Kavani Maxi มีรูปสองรูป บอกจะมาเมืองไทยซื้อตั๋วแล้วด้วย แต่ต้องไปเอาเงินแต่ต้องเปิดบัญชีธนาคารเงินไม่พอ ขอให้ช่วย สี่หมื่นบาท เราบอกไม่มี เล่นละครเก่งมาก มีร้องไห้ด้วย

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2555 เวลา 02:16

    รายนี้จริงแท้แน่นอนมีเช็คอยู่ในมือแต่ไม่สามารถเปิดบัญชีได้ต้องใช้เงิน50000Rmเทียบเงินไทยได้500000 บาทคะยั้นคะยอให้ส่งไปช่วยด่วนตอนนี้ศาลจับฟ้องโดนคดี 8 เดือนมันชื่อในเฟซว่าSamir Davis โทรมาร้องไห้ขอให้ช่วยด่วนเบอร์โทร +60169732740ช่วยด่วนค่ะอยู่อพาทเม้นท์ในกัวลาลัมเปอร์

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2555 เวลา 03:10

    ดิฉันโชคไม่ดีโดนคล้าย ๆ กัน มันใช้ชื่อแรนดี้บราวน์ คุยกันได้เกือบ 2 เดือน มันก็บอกเป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษประมาณที่อ่าน เราโดนไป 30000 บาท มันเล่นละครเก่งมาก โทร.มาร้องไห้แบบคาราตุณกตาทองยังอาย เราก็ไม่อยากให้คนอื่นโดนอย่างเรา

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2555 เวลา 06:28

    ระวังเบอร์ 60146270334และเบอร์60162739519 ชื่อใน fb razaq ibrahim ด้วยน่ะค่ะ มาลักษณะหลอกลวงเหมือนกัน เพราะเค้าบอกว่าอยู่สเปนมีปัญหาเรื่องเช็ค ต้องเปิดบัญชีเป็นจำนวนเงิน 5000ดอลลาร์ เค้าขาดไป1000 ดอลลาร์ ช่วยโอนมาก่อนได้ไหมเดี่ยวถ้าเปิดบัญชีแล้วจะได้เอาเงินแล้วเดินทางมาหาฉันที่ไทย แต่ขอโทษน่ะคะ่ เราไม่ได้กินหญ้า เลยหลอกถามบัญชีมาได้ คือ 701-0-16226-7 suphit samaae ระวังไว้น่ะคะ่

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2555 เวลา 11:56

    โดนเหมือนกันค่ะโอนไป25000 บาท มันบอกว่าเป็นคนอเมริกัน ทำงานบริษัทชิปปิ้ง มันชื่อ Robert Brooke ตอนนี้รู้แล้วว่าคนที่เกี่ยวข้องเป็นใคร แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ใครมีข้อเสนอ อยากให้มันได้รับโทษค่ะ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2555 เวลา 23:48

    ด้วยว่าต้องการมีเพื่อนมาพูดคุยพัฒนาภาษาอังกฤษ มีคนชื่อ morris moor อ้างว่าเปึนชาวสกึอตแลนด์ รฺปบนโปร์ไฟล์ดูดีมาก มาadd เป็นเพื่อนคุยแรกๆก็ดี เสียงในโทรศัพท์แก่มาก ท้ายสุดกึยืมเงินจึงบ๊าย บาย. แต่ก็ไม่วายโดนเข้าอีกรายให้ยืมไป 30,000 บาท ในฐานะเพื่อน เสียค่าเรียนภาษาที่ค่อนข้างแพง รายหลังได้รู้จักตั้งแต่เขาและลฺกสาวอยฺ่ที่อังกฤษคุยกันอยู่นาน ทั้งพ่อและลูก ลูกอายุุประมาณ 6 ขวบ แล้วพากันมาที่มาเลเซียบอกมารับเงินก้อนใหญ่ เขาบอกว่าชื่อ Jeffery Areton ลูกสาวชื่อ sylvia เบอรืโทร +447624089815 อ้อนวอนบอกลูกเข้าโรงพยาบาล ลูกอายุ 6 ขวบ เงินไม่พอจ่าย ลฺกร้องไห้ เช้า เยึน อ้อนวอน ก็นึกอยู่ว่าแปลกๆ แต่ก็นึกถึงแค่เด็กให้ไปก็ตัดใจแล้วว่าคชไม่ได้คืน. แต่นึกถึงคนอํื่นๆ จะโดนเหมือนจนาไม๊ทำไมแก๊งพวกนี้มากขนาดนี้ ที่อยฺ่ที่ส่งเงิน Jack Milton 10-18 block cmangna ville seleyang Malaysai โทร+60166062439

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ20 กันยายน 2555 เวลา 00:34

    ด้วยเหตุต้องการมีเพื่อนไว้พูดคุยภาษาอังกฤษ ฉันโดนขอยืมเงินบอกว่าลูกสาวป่วยเข้ารพ.เงินไม่พอจ่าย ลูกสาวร้องก็ไห้ไม่ยอมหยุดโทรศัพท์หาตลอดและบอกว่าทาง รพ.ไม่ให้ออกจาก รพ. และให้ลูกสาวโทรศัพท์อ้อนวอนและร้องไห้ ฉันโดนไป 30,000 บาท แต่ก็คิดแล้วว่าคงไม่ได้คืน เขาชื่อว่า Jeffrey Ashton ลูกสาวชื่อ Sylvia ตอนก่อนมาเลเซีย ก็พูดคุยติดต่อกันเป็นเพื่อนกันมาระยะหนึ่ง และปกติลูกสาวก็จะชอบโทรคุยด้วยบ่อย ๆ เขาบอกว่าเป็นวิศวะกรอิเลคทรอนิกส์ ภรรยาอุบัติเหตุตายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เกิดสงสัยว่าทำไมต้องมารับเงินมรดกพ่อที่มาเลเซีย ซึ่งมียอดสูงมากเกินไปและทำไมไม่มีเงินติดตัวมาหรือบัตรเครดิตถ้าทำงานในระดับวิศวกร แต่ก็ทนให้ความช่วยเหลือไม่ได้ที่ลูกสาวอ้อนวอนว่าตนเองป่วยและอยากออกจาก รพ.จึงช่วยในเหตุผลตรงนี้ หลังจากนั้นเขาก็ขอบคุณมากมายและบอกว่าอยากตอบแทนจะซื้อรถยนต์ให้ซึ่งดิฉันก็ปฏิเสธ จะมาประเทศไทยฉันก็แบ่งรับแบ่งสู้อ้างว่าติดงานยุ่งมาก ก็พยายามพูดเพื่อตอบแทนดิฉันให้ได้ดิฉันก็ไม่ยอมรับ หลังจากนั้นทำทีว่าถึงกำหนดรับเงินจะยืมเงินเป็นค่าภาษีอีกเป็นเงินประมาณ 150,000 บาทไทย ดิฉันก็บอกว่าฉันไม่มีเงินให้ความช่วยเหลือหรอกนะที่ให้ไปก็ถือว่ามากสำหรับคนที่ไม่รู้จักกันแล้วและขอให้บอกรายละเอียดเงินที่คุณจะมารับหน่อยได้ไม๊เผื่อฉันจะช่วยอะไรคุณได้บ้างนอกจากเงินสด แต่เขาก็ไม่ยอมบอกพยายามจะยืมเงินเราให้ได้ ที่อยู่ทางมาเลเซียที่โอนเงินมา เป็นชื่อ Jack Milton 10 - 18 bl0ck cmangna ville seleyang Malaysia โทรศัพท์ที่อังกฤษ +447624089815 ที่มาเลเซีย + 60 16 606 24 39 E-mail jeffrey2ashton@yahoo.com และมีรูปแนบมาพร้อมนี้

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2555 เวลา 07:50

    โดนเหมือนกันค่ะ มาอ้างว่าเป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษ มารับงานก่อสร้างที่มาเลเซีย
    ทำแบบน่าเชื่อถือมากเลย พอมาทำงานได้ซักอาทิตย์อ้างว่าเงินไม่พอจ่ายค่าสารเคมี เลยขอความช่วยเหลือจากเราให้โอนเงินไปจ่ายค่าแรงคนงาน จะเอา 3000usd พอบอกไม่มีก็เท่าไหร่ก็เอา เราก็โง่ให้ไป 18,000 พอผ่านไปอีก 3 วันอ้างว่ากลับอังกฤษไปยืมเงินเพื่อนแล้วโดนทำร้าย จะให้เราโอนเงินไปจ่ายค่าสารเคมีอีก 300,000 บาทแถมส่งรูปตัดต่อตอนอยู่โรงพยาบาลมาให้เลยจับได้ว่าโกหก พอเราบอกไม่มีเงิน ก็ใ้ห้เราไปกู้ธนาคารเลยหลอกมันว่าทำเรื่องอยู่ มันก็รอคะยั้นคะยอให้เราไปถามแบงก์ว่าเมื่อไหร่จะได้เงิน ตอนหลังพอเฉลยให้มันฟังว่าเรารู้ว่ามันโกหกมีรีบบล็อกเราเลยอ่ะ ถ้ามาเปิดข้อมูลนี้ดูก่อนคนไม่เสียโง่แต่ไหนๆ ก็โง่แล้วเลยมาเตือนให้เพื่อนๆ ระวังนะคะ จะได้ไม่โดนเหมือนเราอีก อยากจะเอารูปมันมาโพสให้ด้วย แต่ไม่รู้จะอัพยังไงอ่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2555 เวลา 09:08

    เราเจอหนุ่มอังกฤษ จบโท เป็นวิศวกร มีลูกน้อง ต้องรับผิดชอบ และรัฐบาลเพิ่งจ่ายเช็คหลายร้อยบาท แต่ไม่มีเงินเพราะไม่สบาย เช็คไม่ออก ขอยืมก่อน คุยกันได้ หนึ่งเดือนบอกรัก โทรหาทุกวัน และบางครั้งมันเรียกร้องให้เราโทรหามันด้วย พูดคำหวาน ส่งคำหวาน และก้อขอเงิน แต่เราไม่ให้ และคบต่ออีกหนึ่งเดือนเราก้อย้ำว่าหนึ่งเดือนแล้วน้ะ เราจะดูว่ามันเหมือนเดิมหรือไม่ ปรากฏเข้ารอบเดิม บอกเลขบัญชี อยู่ทางใต้ของไทย เป็นธนาคารกรุงไทย
    ที่สมุย ชื่อสมพิศ เรางงเลย
    มันบอกว่าโดนจับ ต้องประกันตัวลูกน้อง ตอนนี้มันไม่สามารถใช้เงินได้
    ขอให้โอนเงินให้มันด้วย
    ครั้งแรก บอกแปดร้อยดอลล์ ครั้งที่สอง บอกพันดอลล่าร์
    เราเลยเขียนเมลไปด่ามัน เพื่อให้สะใจ สุดท้ายมันก้อหายไป
    มันคนนี้ใช้ชื่อ สตีฟ มอร์ริส
    นี่ครั้งหนึ่งและอีกครั้งหนึ่งก่อนหน้าสตีฟ
    ใช้แบบเดียวกันลงรูปซะหล่อ พูดหวาน จบโท เป็นวิศวะ สถาปนิก
    คนนี้เราโทรแต่ไม่ยอมพูด แต่ใช้การเขียนหวานหยดย้อย
    บอกไปออกบู๊ธที่แอฟริกา และจะบินมาไทย เพื่อแต่งงานกับเรา
    และสุดท้ายบอกลูกไม่สบาย ต้องใช้เงิน แปดร้อยดอล ไม่งั้นเขาไม่ให้ออกจากโรงพยาบาล แต่เวลาเราโทรไม่ยอมพูดด้วย แต่ใช้การส่งข้อความเข้ามาแทน พอเราตอบไปแบบไม่เอาด้วย คนนี้เป็นชาวอังกฤษ จบโท อายุ 47 อ้างว่าอยู่อเมริการ เป็นเชื้อชาติผสมกรีก เล่าประวัติซะยาว สองสามหน้ากระดาษ เมียมีชู้กับเพื่อน ตัวเองเปิดหอศิลป์ มีลูกชื่อซาร่าห์ ตัวมันชื่อ โคล เฟอร์กูสัน โหว... มันยกข้ออ้างสารพัด ส่งรูปถ่าย และแต่ละคน มันเน้นขอภาพถ่ายจากสแนปชอป เพื่อต้องการดูว่าตัวเราปัจจุบัน เป็นอย่างไร ไอ้เราคนซื่อก้อบอกเขาหมด แต่ก้อมีข้อลังเลสงสัย ก้อเลยไม่พลาดเสียทีมัน และมันยังให้เราไปหามันที่มาเลเซียด้วย แต่สักพักไม่กี่นาที ไอ้คนที่ชื่อสตีฟ มอร์ริส ก้อโทรเข้ามาแบบอารมณ์เสีย และหลังจากนั้นยังมีปลอมเข้ามาหลอกอีก การหลอกคล้ายกัน ขอเบอร์โทร ขอที่อยู่เพื่อเข้าหาเรา สุดท้ายเดือนกว่าก้อขอเงิน

    ต่อจากไอ้สองคน มันก้อปลอมตัวเข้ามาอีกหลายราย จะส่งของให้เรา ๆ ก้อให้มันโชว์ผ่านกล้อง ไม่งั้นเราไม่คุย หลายรายมันโกรธเรา ก้อทำเป็นโมโหหาว่าเราดูถูกมันสารพัด เราเรียนรู้บนเน็ต สี่เดือน แล้ว แต่ช่วงเดือน สองเดือนแรก โดนหลอก มาตลอด และอ้างทำงานบริษัท น้ำมันด้วย อย่าเชื่อเด็ดขาด หลายคน เลย พอเราจับมันได้มันอ้างสารพัด

    ขอเตือนว่าอย่าเชื่อคนเหล่านี้ ไม่งั้นจะเสียใจมาก และเล่นต่อมา บนเวป Twoo ให้ระวังไอ้พวกหลอกหวังฟันฟรี เช่นขอนัดเจอตัวจริง พอเจอก้อมีอะไรกัน และมันก้อหายไป พอมันไม่มีใครฟัน มันก้อย้อนกลับมาฟันเราต่อ
    สุดท้าย มันก้อไม่โทร ไม่ติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากมันอยากจะนอนกับเรา
    มันจึงข้อข้อความมาบอกคิดถึง วันนี้จะมาหา... เห็นไหมว่า มันน่าเจ็บใจ
    สำหรับผู้คนบนเวป
    และเวปที่มีปะปน ไม่จำเป็นต้องเข้าเวปโป๊ว หรือเซ็กส์น้ะ ทุกเวปมีคนเหล่านี้
    หมด ให้ระวัง

    แต่ถ้าคุณอยากจะหาสามีจริงๆ ให้สมัครไปเลยเวปที่เสียเงิน เช่น เวปของคุณเบิร์ด คุณปุ๋ย รับรองตรวจสอบประวัติได้ หาได้ไม่ต้องเปลืองตัวเปลืองใจ
    บนเวปยังมีอีกมากมาย ที่มันหวังร่างกายของเรา สิ่งที่ระวังไว้ก่อนคือ
    หนึ่ง เน้นว่าจะแต่งงาน บอกรักอย่างรวดเร็ว
    สอง การศึกษาสูง แต่หาเมียไม่ได้
    สาม บ้านรวย แต่สุดท้ายขอเงินเรา
    สี่ เป็นพ่อม่าย เมียตาย มีลูกติดหนึ่งคน โดยเฉพาะลูกเป็นผู้หญิง
    ถ้าเจอลูกชื่ออลิซาเบ็ธ หรือ ชื่อซาร่าห์ แน่นอน ให้พึงระวังไว้เถิด

    ไอ้พวกนี้หลอกทั้งสิ้น... เก้าสิบเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างเล่าสู่กันฟังแบบ
    เตือนสติ และเป็นอุทธาหรณ์ สำหรับ พวกเรา ที่อยากได้สิ่งดีๆ แต่สุดท้าย
    พ่ายแพ้ เกมส์คนที่เลวร้าย ขอให้ทุกคนมีสติ และกำลังใจน้ะคะ

    จาก คนหนึ่งซึ่งเป็นเหยื่อ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2555 เวลา 00:11

    จริงค่ะ เกือบไปเหมือนกันค่ะ รู้จักมันจากการหาคู่จาก thailovelink มันบอกว่าจะมารับมรดกพ่อมันที่มาเลเซีย และมันต้องเอาเงินเพื่อเสียภาษีให้กับรัฐบาลเพื่อเอาเช็คออกมาจากประเทศมาเลเซีย $125,000 มันถอนเงินจากเครดิตมัน $90,000 ยืมเม่มันอีก $10,000 ยืมเพื่อนมันมาอีก $20,000 มันบอกว่ามันขาดอีก $5,000 ฉันบอกว่าไม่มี มีเงินไม่พอ พอถัดไปอีก 2 วัน มันบอกว่าเพื่อนมันที่รู้จักกันตอนที่มารับมันที่ประเทศมาเลเซียให้มันยืมอีก $3,500 มันยังบอกว่าขาดอีก $1,500 ฉันบอกว่าไม่มีอีก มันถามว่ามีให้มันยืมเท่าไร ฉันแกล้งบอกว่า 5,000 baht มันยังบอกว่าจะขอยืมอีก โทรมาร้องไห้ หมดมาดนักธุรกิจหมดเลย ชัดเลยค่ะ ขอบคุณมากสำหรับสื่อนี้ เพราะกำลังลังเลว่าจะโอนให้มันดีไม๊ แล้วโอนอย่างไร เลยหาวิธีจากทาง Google เปิดมาเจอเว็บนี้พอดี ขอบคุณจริงๆค่ะ ลองโทรดูนะค่ะ +60166287969

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าจะเป็นคนเดียวกับที่ดิฉันเคยโดนเลยค่ะ โดนไป 130000 บาท เหมือนที่คุณเล่ามาทุกอย่างเลย แต่โดนปลายปี 54 ค่ะ ตอนนี้ยังไม่เคยลืมเลย เสียใจ เสียดาย และเสียโง่อย่างมากเลยค่ะ ตอนนั้นมันพูดดีมาก เราโง่เองยอมให้มันยืมทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

      ลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2555 เวลา 08:12

    ดิฉันเจอหลายรายมากคะ รายแรก บอกว่าชื่อเดวิด อ้างว่าเป็นชาวนอแวร์ มาทำงานที่มาเลเซีย รู้จักกันใน hotmail เปิดกล้องคุยกันแบบเห็นหน้า
    ประมาณ 2 เดือนบอกจะชื่อแหวน กระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าส่งมาให้
    และอีกไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้ากรมศุลกากรไทย แจ้งว่า มีของส่งมาให้จากมาเลเซีย ให้ดอนเงินไปจ่ายค่าผ่านด่าน 35000 (สามหมื่นห้าพัน) ดิฉันตอบแบบไม่ต้องคิดนานเลยว่าไม่เอา เงียบไปเลยคะ รายที่ 2 เจออีกคน อ้างเป็นชาวสก๊อตแลนด์ มาเหมือนรายแรกทุกอย่าง กรมศุลกากรโทรมาอีก (น่าจะปลอม) ให้จ่ายค่าผ่านด่าน 50000 (ห้าหมื่น) แม่เจ้า.....มันส่งอะไรมาไม่รู้ ดิฉันบอกไปเลยไม่มีปัญญาจ่ายหรอก หายไปอีก....รายที่3 รู้กันทาง fb รายนี้ใช้ชื่อ Ashley Hart Keane อ้างว่าเป็นชาวอังกฤษ เซ็นสัญญาเพื่อลงทุนทำน้ำมันที่มาเลเซีย เงินไม่พอที่จะชื้อเครื่องให้กับพนักงาน ขอยืมดิฉัน 300000 (สามแสน) ทั้งชีวิตยังไม่มีเงินแสนเลย... สุดท้ายเค้าก็บล๊อกดิฉันออกจาก fb เค้า.... รายที่ 4 ชื่อ Randy Jo. อยู่องกฤษ ชึ่งขณะที่มาลงโพสข้อความนี้อยู่(30/10/2555) ก็ยังไม้ล้มเลิกความคิดที่จะให้ส่งเงินไปให้ ทั้งโทร ทั้งคุย fb รายนี้บอกว่าเป็นผู้รับเหมาอยู่ลอนดอน มารับเงินผลประโยชน์พ่อเสียชีวิตจากการทำงานในมาเลเซีย และเงินไม่พอบัญชี ขาดอีก 62000 (หกหมื่นสองพันบาท) ดิฉันเข้ามาเบอร์ของเค้าที่ทีคนโพสไว้เมื่อวันที่ 11/8/255 เวลา 6.28 เบอร์โทรศัพท์ เบอร์เดียวกับที่เค้าโทรหาดินทั้ง 2 เบอร์ +60146270334 เบอร์นี้เป็นเบอร์ของ Randy Jo. และเบอร์ +6012739519 อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่แบงค์มาเลเซีย และมีเบอร์บัญชีที่จะให้โอนเงินเข้า หมายเลข 6390295936 ชื่อ Radda Pankam บอกว่าทำงานด้านเอกสารการขึ้นเช็คธนาคารเมแบงค์ในมาเลเซีย เกือบหลงเชื่อจะโอนให้อยู่แล้ว ไปธนาคารแล้วด้วยเพื่อเบิกเงินออกมาเพื่อโอนให้เค้าแต่เหมือนมีอะไรดลใจไม่ให้โอน เลยคิดว่าวันพรุ่งนี้ค่อนโอน และก็ได้เข้ามาเห็นข้อมูลกลโกงในนี้เสียก่อน.........นับว่าโชคดี่มากๆเลยคะ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2555 เวลา 22:31

    โดนมาคล้ายๆกันเลยค่ะ บอกว่าเป็นคนอังกฤษคุยกันไม่นาน และบอกว่าจะส่งของมาให้ เราบอกไม่เอาก็คะงั้นคะยอขอที่อยู่ ของส่งมาวันที่ 29/10/12 เวลา 3:25 pm จาอังกฤษและถึงไทย 31/10/12 9:35am พอ 10:41 am ก็โทรมาบอกว่าเป็นคนของบริษัทนี้ขอสายคุณ....แต่แค่ชื่อก็ผิดแล้วบอกว่าชื่ออ่านยาก ของมาจากคุณ.....แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย 15,000 บาทเราก็บอกว่าไม่รับค่ะเขาบอกส่งคืนนะค่ะ ข้อสังเกตคือ
    1.เราบอกแล้วว่าไม่เอาของเพราะเพิ่งรู้จักกัน ไม่นานเขาบอกเขาอยากเทคแคร์เรา
    2.คุยกันถึง 5:00 บ้านเขา (อังกฤษ)ก็ 5 ทุ่มกว่าๆแล้วหลังจากนั้นก็มีข้อความบริษัทส่งของบอกว่าของส่งมาจากคนนี้ตอนตี 1:22 บ้านเรา
    4.บริษัทนั้นส่งข้อมูลมาว่าของส่งมาเมื่อไหร่ถึงเมื่อไหร่ ซึ่งสังเกตดูบอกว่าของส่งมาตอนบ่าย 3:25 เราก็สงสัยแล้วว่าจะเป็นไปได้ไงเพิ่งคุยกันและคุยถึง 5 โมงกว่าๆ หลังจากนั้นเขาก็ส่งข้อความมาว่าของจะถึงพรุ่งนี้อยากให้เรารับของ
    5.พอ 10:41 ก็มีผู้หญิงโทรมาบอกว่าโทรจากบริษัทส่งของมีของมาถึงคุณแต่ขอบอกขนาดสะกดชื่อเรายังสะกดไม่ถูกบอกว่าอ่านยากและพูดติดๆขัดๆ. เฮ้อเขาคงรู้แหละว่าเราไม่หลวมตัวเพราะบอกเราว่าต้องมีค่าใช้จ่าย 15,000 บาท เราก็บอกว่าไม่รับเขาก็บอกงั้นส่งคืนแล้วรีบวางสาย อิอิอิดีนะที่เรามาหาข้อมูลเกี่ยวกับกลลวงโลกไซเบอร์ก่อนเพราะไม่ค่อยเจอแบบนี้ เคยเจออีกแบบเราก็บอกขอโทษนะเราไม่ว่างโทรให้ และให้เวปที่เขาอยากหาไปหาเอง เพราะคนนั้นบอกว่าเจ้านายจะมาเมืองไทยอีก 3 อาทิตย์ และต้องการซื้อน้ำมันเครื่องก่อนหน้านี้เคยซื้อที่ญี่ปุ่นแต่ทางโน้นบอกว่าตอนนี้ก็มีปัญหาขาดแคลนเหมือนกันและส่งข้อมูลบอกว่าที่ไทยมีและให้เบอร์ไป จากนั้นเขาก็บอกว่าคุยแล้วสงสัยทางนี้ไม่เข้าใจภาษาเลยอยากให้เราช่วยคุยให้ แต่เราปฏิเสธไปหลังจากนั้นเงียบหายไป แต่ก็มีส่งมาถามไถ่ว่าเป็นไงบ้างสักวันสองวันหลังจากนั้นไม่ติดต่อมาอีก.........
    แย่เนอะพวกนี้นะเมื่อไหร่จะจับได้หมดน้าาาา หวังว่าคงจะเจอคนดีๆจริงๆ คงคิดว่าผู้หญิงไทยโง่ ไม่รู้เรื่องและเห็นว่าของที่ส่งมามีค่ามากมายและต้องอยากได้ เพราะแค่จ่ายนิดหน่อยก็ได้ของมากมายหลายแสน แต่ขอบอกนะว่าไม่มีของฟรีๆในโลกไซด์เบอร์ หากมีจริงๆก็ต้องคบหาดูกันนานๆ เพราะสังคมเดี๋ยวนี้หาคนจริงใจยาก 1 ใน ล้าน เลยทีเดียว

    ตอบลบ
  19. ของผมเจอแปลกในเว็ปเกย์ โทรมาหาทุกคืนจากอเมริกา ตอนแรกคุยอยู่มาเลย์ ยังไม่มีอาการขอเงินนะ แต่เริ่มฟุ้งเรื่องจะซื้อบ้าน คอนโด ทำธุรกิจโรงแรม อวดรวยมากๆๆๆๆ แต่มันไม่นิ่งงัย.......ก็สงสัยตะหงิดๆว่า เพื้ยนไปรึป่าว เข้าค่าข้างบนที่ได้อ่านเลยครับ....จะโอนเงินให้ผมซื้อบ้านแทน...เริ่มโทรมาของเลขหนังสือเดินทางและที่อยู่ ผมก็สงสัยอยู่แล้ว เลยบอกว่าไม่สะดวกคุยนะอยู่ร้านอาหารกับเพื่อน ให้ส่งรายละเอียดมาทางเมล์...แฮ่ะๆๆๆ เลยแนะนำไปว่าอย่าโอนเงินผ่านมาทางผมเลย มันอันตราย!!!ควรมาดูด้วยตัวเองสักครั้งนะ แนะนำแบบหวังดีสุดๆๆๆๆ ...กำลังเตรียมตัวว่าจะมาไม้ไหนต่อ.....แต่คิดว่าพวกนี้สร้างเรื่องได้เนียนมากๆๆๆๆๆๆ เกือบหลงไหลไปเหมือนกัน เลยลองsearch ในกูเกิลดูว่า....แก้งค์หลอกโอนเงืนข้ามชาติ...จึงได้รับรู้เรื่องราวข้างบนมากมายซึ่งส่วนมากเหยื่อเป็นผู้หญิง....คนต่อไปก็คงเป็นผม..55555 ผมโชคดีนะที่เป็นคนจน ไม่มีเงินหรอก ที่เข้าไปchatก็เพราะหวังฟลุ๊คเหมือนกัน...55555 ขอบคุณที่กรุณาอ่านครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2556 เวลา 21:00

      555 เป็นความโชคดีที่ เกือบไปแล้ว

      ลบ
  20. อยากแชร์ประสบการณ์มั่งค่ะ คนนี้เจอใน tagged ใช้ชื่อ jerry Robert บอกเป็นชาวอังกฤษ อายุ 44 ปี เป็นวิศวะการและเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เล่าประวัติบอกเมียคลอดลูกตาย อยุ่คนเดียวมาสามปีแล้ว...ไอ้เราก็เชื่อเลยโดยส่งเมลล์คุยกันทุกวัน....ผ่านไปได้ประมาณเกือยเดือน บอกจะมาเยี่ยมที่ประเทศไทย อยากลงทุนทำธุรกิจโรงแรม อยากมาหาเพื่อหารือเรื่องแต่งงาน แต่จะส่งของขวัญมาให้และเงิน โดยระบุว่าส่งเงิน 35000 ปอร์ดอังกฤษ ทองคำขาว แหวนเพชร สร้อยเพชร สร้อยทอง แหวนทอง โน็ตบุ๊ค กล้อง รวมมูลค่าหลายล้านบาท แล้วจะเดินทา
    มาทีหลัง เราก็งงว่าทำไมกล้งส่งของมีค่าขนาดนั้นมา และก็งงว่าทำไมไม่โอนเิงนทำไมต้องใส่มาในกล่อง แต่เขาให้เหตุผลว่ามันดึงดูดภาษีบริษัท เขาเลยส่งของมาเพื่อที่จะมาขายในไทยเป็นค่าใช้จ่าย เพราะจะได้นำเงินไปซื้อรถรอที่ประเทศไทยจะได้เดินทางสะดวก หาที่พักให้ พาไปดูที่ดินเผื่อจะซื้อ...ก็ขอที่อยู่ในการจัดส่ง เราก็หลงเชื่อเลยให้ไป...แล้วก็มีเมลล์จากบริษัทขนส่งในชื่อ Airpacific Express บอกได้รับพัสดุจากคุณ Jeery จะส่งถึงคุณวันที่เท่านั้นเท่านี้...พอมีของมาถึงไทยก็มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรมาบอกให้ไปรับของที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องเสียภาษี 32,000 บาท ให้โอนเงินไป เราก็เอ๊ะใจแล้วทีนี้ เพราะเราก็มีข้อมูลอยู่บ้างพวกแก๊งค์ต้มตุ๋น เลยบอกไปว่าไม่โอนเด่วจะไปรับของเองที่โน้นแล้วขอดูของก่อนจ่ายเงิน หรือไม่ก็ขอคุยกะคนส่งมาก่อน ทีนี้ฝรั่งมันก็โทรมา แต่คุยไม่รู้เรื่องเลยให้มันส่งเมลล์แล้วกัน เราเลยบอกมันให้โอนเงินสิจะได้ไปเอาของ มันก็พูดทำนองว่าให้โอนไปจ่ายค่าของเพราะมันสำคัญมาก เราก็ยืนยันว่าไม่โอนเด็ดขาดงั้นก็ให้บริษัทส่งของกลับ จากนั้นมันก็ถามว่าแล้วตอนนี้มีเท่าไหร่..เหอะๆๆชัดเจนค่ะ แก้งค์ต้มตุ๋นชัว...เลยส่งเมลล์ไปบอกมัน ว่ากูไม่ได้โง่ ผู้หญิงไทยไม่โง่ทุกคน..ไอ้ควย..สะใจเพราะรู้ทัน ไม่เสียเงินสักบาทให้มัน...เพราะมันแปลกๆตั้งแต่แรก..ยังไงก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์แล้วกันนะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วยเเชร์บ้างได้มั้ยคะว่ามันส่งมาไงบ้าง เหมือนจะเป็นคนเดียวกันเลย

      ลบ
  21. 55 ดิฉันก็โดนเจ้าค่า มี 2 คน ที่ส่งข้อความมาในเฟสบุค
    1. เป็นคนอังกฤษ 2. เป็นคนอเมริกัน คนที่ 1 คุยบ่อยกว่า เขาไม่เคยส่งรูปมาให้ดู เขาบอกรักฉัน จะแต่งงานกับฉัน แล้วพาแม่มามาเลเซีย ทำธุระก่อนที่จะมาเมืองไทยเพื่อมาพบฉัน แต่จู่ๆก็โทรมาบอกว่า เขามีเงินไม่พอเสียภาษ๊ เพื่อเอาเช็คออกมา แล้วมาขอความช่วยเหลือฉัน ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 5 หมื่น ฉันเลยบอกว่าไม่มี ฮ่าๆๆ เขาก็วางสายไปเลย
    ส่วนคนที่ 2 คุยกันไม่บ่อย แต่เขาพูดเเหมือนว่ารักฉัน ปิ๊งฉัน และบอกว่าจะไปทำธุระที่มาเลเซีย อาทิตย์หน้า ฉันเดาเอาว่ามันเป็นแก๊งเดียวกัน เหอะๆ
    อยากบอกว่าหญิงไทยอาจดูซื่อ แต่ไม่โง่นะคะ

    อย่าไปหลงเชื่อมันนะคะ คนที่รักกันจริงๆ เค้าไม่กล้ายืมเงินกันหรอก มันดูไม่ดี

    ระวังมากขึ้น ถ้าคุณสมบัติคุณเข้าข่าย 1. โสด 2. มีการงานดี

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ4 ธันวาคม 2555 เวลา 10:01

    มีเหมือนกันค่ะ อยากมาแชร์ เผื่อใครกำลังคุยอยู่ ชื่อ Mick Douglas ใช้ address mickdouglast105@yahoo.com อ้างว่าพ่อมันทำงานกับ Petronas ตายไปแล้ว ตัวมันเดินทางจากอังกฤษมามาเลเซียกับทนายเพื่อมารับเงินค่างวดงานงวดสุดท้ายของพ่อมัน จำนวน 3.5 ล้านปอนด์ พยายามล่อหลอกให้โอนเงินตั้งแต่ค่าธรรมเนียมศาลบ้าง ค่าเปิดบัญชีมั่ง รายนี้โลภไปหน่อย ขอยืมเงินครั้งละเป็น 10000 USD เลยบอกไปว่ามันยืมคนอื่นได้ง่าย ๆ ก็ไม่ต้องทำมาหารับประทานแล้วล่ะ ไม่ต้องเสียภาษีด้วย เราบอกว่าไม่มี underlying โอนเงินออกไปเมืองนอกไม่ได้ มันก็ให้บัญชีคนไทยอีกบอกว่าเป็นลูกค้าของทนายมันที่เป็นคนมาเลเซีย เพื่อให้โอนบาทให้ เราก็พยายามเก็บข้อมูลให้เยอะ ๆ ทุกวันนี้ก็ยังคุยกับมันอยู่ อยากรู้ว่าจะเป็นไงต่อ นี่เป็นข้อมูลเบื้องต้นนะคะ เผื่อใครจะกำลังคุยกันอยู่ จะได้รู้ทัน หรือถ้าใครมีข้อมูลก็มาร่วมแชร์กันนะคะ
    MICK DOUGLAS address CITY CENTER,MANCHESTER CITY B2 5BS,ENGLAND,UNITED KINGDOM.Passport no.305108183 แต่ passport นี้ดูแล้วน่าจะปลอม มี address ในมาเลเซียด้วย Block F-3-16 PPR Batu Muda, Batu 4/2 Jalan Ipoh,KualaLumpur.51100 ส่วนคนไทยเจ้าของบัญชีชื่อ Juthamas Khamkaew บัญชี SCB 403-2-65220-6 อีกคนที่ Suphit Samaae KTB 369-0-36279-2

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2555 เวลา 22:57

    ของเราเพิ่งโดนมาหมาดๆ แต่เราไม่หลงกลมันหรอก คนฉลาดเขาคงไม่ส่งเงินมากับพัสดุหรอกนะ เพราะแทนที่มันจะถามเลขที่บัญชี แต่มันกลับถามที่อยู่ แล้วสุดท้ายบอกเราว่าส่งพัสดุมาให้ ข้างในมีเงิน75,000ปอนด์ แบล็คเบอรี่ ทองและอัญมณีมากมาย แถมยังส่งหมายเลขพัสดุมาให้ด้วยนะ เราก็ทำเนียนเออออห่อหมกด้วย ซึ่งกำหนดที่พัสดุจะมาถึงคือวันนี้ (6 ธ.ค.55) แต่มีmail แจ้งบอกว่าต้องเสียค่าปรับจำนวน 1550 ดอลล่าร์ เพราะทำผิดกฎของศุลการกรมาเลเซีย แล้วมีโทรศัพท์มาจากมาเลเซียด้วย เบอร์ 00660176486360 โทรมาเกือบ10 สาย เราก็เลยลองรับดู แล้วตอบไปว่า ฉันไม่มีเงินจ่ายคุณหรอก ปกติแล้วถ้าพัสดุส่งถึงประเทศไหน ศุลกากรประเทศนั้นจะเป็นผู้เรียกเก็บภาษี ไม่ใช่เหรอ คนไทยไม่ได้หลอกง่ายทุกคนหรอกนะ ฉันไม่อยากได้หรอกพัสดุอะไรนั่นน่ะ เอากลับคืนไปซะเถอะ ตอนนี้ก็ยังรออยู่ว่ามันจะทำอะไรต่อไป นี่คงเป็นกระบวนการต้มตุ๋นข้ามชาติเลยเนอะ อย่าได้หลงเชื่อมันนะ เดี๋ยวจะเสียใจ เสียตังค์ด้วย

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 08:26

    เพิ่งโดนมาค่ะ รู้จักกันในเฟสบุ๊ค คุยกับเราดีค่ะ คุยเกือบทุกวัน เป็นคนอังกฤษ อายุ 40 ปี หน้าตาดี มาตามฟร์อมเดิมๆเมียตาย ลูกสาว 2 คน ข้อมูลในเฟสมีไม่เยอะ บอกเรา
    ว่าทำงาน Building Contractor มีเครือข่ายและเพื่อนๆของมันอยู่ในมาเลเชียด้วย มีเงินเยอะแยะ ถ้าเราขัด
    สนเรื่องเงิน มันจะส่งมาให้ใช้ คุยได้ไม่นานก้อบอกว่ารักเรา อยากจะมาไทย มาแต่งงานกะเรา เดี่ยวมันจะโอนเงินมาให้ปลูกบ้าน เพื่อแสดงออกว่ารักเราจริงๆ สักพักมันบอกว่าถูกส่งตัวมาทำงานที่มาเลเชียแล้วนะ ขอเบอร์โทรของเรา โทรคุยกัน แต่เราก้อคุยพอเข้าใจนิดๆหน่อยๆ มันบอก.จะโอนเงินมาให้ปลูกบ้าน แต่มันต้องเปิดบัญชีที่มาเลเชียก่อนถึงจะโอนเงินให้เราได้ ค่าเปิดบัญชี 8000เงินของมาเลเชีย แต่มันมีเงินแค่5000มาเลเชีย มันขอให้เราส่งเงินไปช่วยมัน3000มาเลเชีย แล้วมันจะโอนมาคืน
    ให้เรามากมายเป็นสิบๆเท่า ถ้าเรารักมันจริงๆ เราต้องช่วยมัน
    เท่านั้น ไม่งั้นมันจะถือว่าเราไม่รักมันจริงๆ (แหม!!!) มันบอกว่าเช็คมันมีปัญหา ขึ้นเงินไม่ได้ ต้องการเงินเพื่อเปิดบัญชีจริงๆ เราบอกทำไมไม่ให้เพื่อนคุณช่วยล่ะ มันบอกไม่มีเพื่อนที่มาเลเชียเลย หวังอาศัยเรา (แหม ทำงานมีเครือข่ายที่มาเล ไม่มีเพื่อนที่ทำงานก้อไม่รู้จะว่าไง) บอกให้เราไปกู้เงินจากธนาคารหรือ ขอยืมเพื่อนๆ มาให้มันที เราบอกไม่มีเงิน มันทำท่าทีไม่พอใจ
    แต่ฉันคุยกะมันเมื่อวันที่ 12/1/56 เองนะ เราน่าจะมีวิธีจับตัวมันเนอะ


    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2556 เวลา 22:48

    สวัสดีค่ะ ได้อ่านกระทู้แล้วยิ่งแน่ใจค่ะ เพราะเพิ่งรุ้จักชาวอังกฤษคนหนึ่ง บอกว่าทำงานบริษัทเกี่ยวกับนาฬิกา แหวนแต่งงาน รู้จักทาง เฟสบุ๊ค บอกรักเรา จะแต่งงานกับเรา ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน เราบอกมีหนี้สินเยอะแยะ มันก็บอกว่าจะโอนเงินมาให้ล้างหนี้ ซึ่งเยอะพอควร พอเราบอกหมายเลขบัญชีธนาคารไป กลับไม่ต้องการ บอกว่ายุ่งยากไม่มีเวลา แต่กลับถามจะเอาที่อยู่ของเรา จะส่งเงินให้ทางที่อยุ่ เราไม่ให้ก็โกรธเรา และบอกว่าจะไม่ติดต่อเราอีก เราบอกไม่เป็นไร อย่างนี้จะเข้าข่ายจะโดนหลอกแน่ๆ ใช่ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  26. คะเจอกันหลายนะคะ แล้วจะทำงัยต่อกัน มีการดำเนิน การอะไรหรือป่าวคะ หน้าจะเามารับโทษให้ได้เลยนะ ก้มีมาแบบนี้คะ แต่ไม่ได้โดน เลยหมั่นไส้มัน แล้วรู้สึกว่า จะมีผู้หญิงไทยรวมด้วย นะคะ สดๆร้อนๆเลยคะ เบอร์ +60193500629 มันบอกชื่อ jimmy

    ตอบลบ
  27. ดิฉันคงเป็นอีกคนนึงที่ถูกหลอก โดยการติดต่อทางFBอ้างว่าอยู่อังกฤษ คุยกันมาได้สัักระยะบอกว่าส่งของมาให้ดิฉันหลายอย่าง ในกระเป๋าใส่เงินมาด้วย 6,500 เหรียญ มันยังบอกอีกว่าให้เรานำเงินในกระเป๋าชำระค่าขนส่งให้แก่บริษัทที่ส่งของด้วย วันนึงมีผู้หญิงไทยโทรมาบอกว่าของมาถึงเมืองไทยแล้ว(เบอร์โทร0908107127 ชื่อกันยา เป็นชิปปิ้ง) ให้เราไปรับแต่มีค่าใช้จ่ายและภาษีในการจัดส่งประมาณ75,000 บาท ถ้าคุณไม่มารับของจะถูกส่งกลับไปภายใน 4 วัน ฉันบอกฉันไม่มีเงินมากขนาดนั้น ฉันขอติดต่อคนส่งของก่อน พอติดต่อเพื่อนคนนั้นเขาบอกว่าคุณมีเงินเท่าไร ฉันหลอกว่ามีไม่มากมีแค่ 10,000 บาท เขาบอกเดี๋ยวเขาคุยกับบริษัทให้ แล้วเขาแจ้งว่าคุณหาเงินให้ได้ 20,000 บาทได้ไหม ฉันคุยกับเขาแล้ว ถ้าคุณโอนเงินให้เขา เขาจะส่งของให้คุณได้ทันที เรารู้สึกสับสนนะตอนนั้น ความโง่+ความโลภทำให้หลงกลพวกมันโอนเงินไป 20,000 บาท ชื่อบัญชีที่มันส่งมาให้ ชื่อMs Sun Huai Ning เลขบัญชี 6992191447 Kasikorn Bank พอโอนเงินไปของก็ยังมาไม่ถึง เราเลยโทรไปหาผู้หญิงที่เป็นชิิปปิ้งมันอ้างบอกว่าเราต้องส่งเงินไปให้มันอีกส่วนที่เหลือ 55,000 บาท เราเลยติดต่อเพื่อนจอมลวงโลกมันบอก ตอนนี้คุณมีเงินเท่าไรฉันไอยากจะหาวิธีให้คุณได้ของที่ส่งมาให้ เพราะสิ่งที่คุณจะได้มันมากกว่านั้น ฉันเลยบอกว่าไม่มี คุณช่วยเคลียร์ทุกอย่างให้ฉันด้วย มันก็ทำเป็นว่าเจรจากับชิปปิ้งแล้วแจ้งกลับมาว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในวันจันทร์นี้ 18 ก.พ. 56 หลังจากนั้นมันก็หายหัวไปเลย _ERE จริงๆ เราไม่ได้ติดตามข่าวแก๊งค์ต้มตุ๋นมาก่อนเลยไม่รู้เท่าทัน สูญเงินไป 20,000 บาท อ้อมันใช้ชื่อในFB ว่า JEFF MORRISONนะคะ ฝากเตือนเพื่อนคนอื่นด้วยก่อนตกเป็นเหยื่อ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2556 เวลา 22:43

      ขอบคุณมากนะครับ แม่กำลังโดนอยู่เลย บอกของมาถึงแล้วแต่ต้องเสียภาษี 44100 บาท จ่ายครึ่งนึงก่อนได้ แล้วอีกครึ่งเก็บเงินปลายทาง ชื่อ กันยาเหมือนกันลย แต่ฝรั่งชื่อ Berry Robert
      ขอบคุนมากสำหรับคำเตือนครับ จะมีวิธีจัดการกับไอ้พวกหีนรกมาเกิดยังไงบ้างครับเนี่ย

      ลบ
  28. สวัสดีค่ะ ได้อ่านแล้วยิ่งแน่ใจ รู้จักกันทางเฟสบุค เป็นหนุ่มอังกฤษ บอกอายุ 48 ปี ชื่อ Alex Mcdowell มีอาชีพขับเรือน้ำมันในคิวบา ภรรยาตายด้วยโรคมะเร็ง 3 ปี แล้ว มีลูกสาว 1 คน ชื่อ Cynthai อยากมาอยู่เมืองไทย จะโอนเงินมาให้ฉัน ฉันให้เลขบัญชีที่ไม่ใช้แล้ว เขาบอกติดต่อกับธนาคารที่มาเลเซ๊ย ชื่อ May Bank แต่ให้ฉันโอนค่าธรรมเนียม 60,000 บาท ไปให้ก่อนฉันไม่โอน เงียบไป ตอนนี้บอกจะมาฉลองวันวาเลนไทม์ และเที่ยวเมืองไทยมาหาฉัน เมื่อวันพุธที่ 13 กุมภา ถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว แต่โดนศุลกากรตรวจเจอว่านำเงินมาเยอะเลยโดนกักตัว ให้ฉันโอนเงินให้ 120,000 บาท เป็นค่าธรรมเนียม
    ให้ฉันคุยกับศุลกากรผู้หญิงว่าให้โอนเงิน ฉันไม่โอน เพราะเบอร์ที่โหรหาฉันเมื่อโทรกลับติดต่อไม่ได้ เลยแน่ใจว่าถูกหลอก วันนี้ก็โทรหาฉันอีก บอกว่าตอนนี้มีคนช่วยเหลือและอยู่ที่มาเลเซียแล้วเตรียมกลับอังกฤษ เบอร์ที่โช้โทรจากมาเลเซีย +60163863791 เลยอยากให้เช็คให้หน่อยคะ













    ตอบลบ
  29. เราก็โดนมาหมาดๆ มันน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน เสียดายไม่ได้มาอ่านตรงนี้ก่อน หมดไปเกือบ สองแสนบาท เราไปแจ้งความและระงับเงินปลายทางแล้ว ทางธนาคารบอก มันถอนไปหมดแล้ว และวันนี้เหมือนกัน ทางธนาคารบอกมีเงินเข้าบัญชีมันสองแสนบาทมันก็ถอนไปแล้ว เราก้้ได้แต่เจ็บใจตััััวเอง ที่โง่ๆๆๆๆๆ เพราะว่าเรามองคนอื่นๆเป็นคนดีคิดว่าเหมือนเราหมด อยากจะเตือนสติเพื่อนๆทีเข้าอ่านตรงนี้ อย่าอยู่คนเดียว อย่าเป็นคนใจบุญ อย่ามองผู้อืนในแง่ดีนัก ให้ห่วงตัวเองมากๆ รู้ตัวว่าถูกหลอก อย่าคิดสั้น ให้ตั้งสติ
    หากต้องการสื่อสารภาษาอังกฤษก็หาจากแหล่งที่คิดว่าปลอดภัยกับตัวเอง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2556 เวลา 03:58

      ถูกต้องที่สุดค่ะ ต้องมีสติ อย่าเชื่อคนง่าย

      ลบ
  30. เรื่องจริงค่ะ โดนมากับตัวเอง แค้นตัวเองมากที่สุดโง่สุดๆๆ สาเหตุเพราะว่าอยากฝึกอังกฤษ

    ตอบลบ
  31. อยากได้เงินที่สุดถูกหลอกคืนเจ็บใจที่สุด ที่ตัวเองโง่

    ตอบลบ
  32. เงินเสียเงินไปเกือบสองแสนบาท อยากไห้มันติดคุกเรา จะทำวิธีใดดี ไปแจ้งตำรวจแล้วให้ธนาคารตรวจข้อมูลแล้ว ก็ทำอะไรมันไม่ได้

    ตอบลบ
  33. อยากบอกว่า จงใช้สติในการตัดสินใจคน ไม่มีสิ่งไหนที่ได้มาโดยง่ายๆ และอย่าให้ความโลภมาครอบนำทาง อย่าไปเชื่อในสิ่งที่ไม่เห็น พวกที่ใช้ประโยชน์จากหลอกลวงย่อมได้ผลตอบแทนที่เห็นในข่าว จับให้ได้ทั้งแก็งค์เลย มีอีกเยอะ พวกภัยสังคมข้ามชาติ ตำรวจไทยเก่งจริงๆ

    ตอบลบ
  34. สวัสดีคะ เราก้อเพิ่งโดนหลอกเราคุยกับชาวต่างชาติอยุ่คนนึง เค้าบอกว่าส่งของมาให้เราแล้วต้องจ่ายชำระภาษีในมาเลเพราะพบว่ามีเงินสดอยุ่ในนั้นเป้นจำนวนมากในการที่เราไม่เคยรุ้เรื่องพวกนี้มาก่อนเลยทำให้เราเสียเงินไป17000บาท
    บริษัทส่งของ www.skyline.onlne2u.com
    เบอร์บริษัทที่ติดต่อที่มาเล 60102807684 ที่อยุ่ที่โอนเงิน Hazard Andy 244 lot 46 seksyen 88 shah alam 40000 Kuala Lumpur Malaysia เราเสียความรู้สึกมาก

    ตอบลบ
  35. เจอเต็มๆค่ะเหมือนข้างบนเล่าทุกเรื่องทุกคนค่ะ เราไปแจ้งความไว้แล้ว และไปขอระงับการโอนเงินแล้ว แต่ก้คงไม่ได้คืน
    แน่ มันมีคนไทยช่วยมันค่ะ เป็นบทเรียนราคาแพงมาก เราอยากให้ตำรวจจับมันเข้าคุก มันจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่่่นอีก ไปขอดูข้อมูลที่มันให้ส่งเงินไปให้ ธนาคารดูให้ แต่ละวันมีเงินเข้าบัญชีมันและถอนทันที บางวันเงินเข้์าบัญชีมันถึงสองแสนบาท เราอยากให้มันโดนจับ เบอร์ของมัน
    +60162732589 +60162478539 ธนาคารมันให้ส่sakchai wongthong 0650410269 Ba ngkok bank
    ท่านผู้อ่านมีวิธีจะให้มันได้รับโทษอย่างไรกี วันนี้ 21ก.พ.56 มันยังโทรมาให้เอาเงินเข้าbank ให้เอา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2556 เวลา 22:49

      โดนเหมือนกันไม่ได้มาอ่านก่อน แต่เป็นแก้งอื่น ไปแจ้งตำวจแล้ว แต่ก้อไม่ได้เรื่องไร ตำรวจบอกว่าโดนกันเยอะ พราะโดนกันเยอะมั้ง ตำรวจเลยไไม่ใส่ใจ

      ลบ
  36. ใช่เลยค่ะ ได้อ่านทุกข้อความที่นี่ มันมาแนวเดียวกันหมด เหมือนเป็นหลักสูตรของบ้านมัน เบอร์โทรที่เราโดน +60162478539 เบอร์ที่มันให้ทำตามธนาคาร +60162732589 ธนาคารมันให้มา sakchai wangthong
    0650410269 Bangkok bank ช่วยส่งต่อด้วยค่ะ ต้องการเอามััันเข้าคุกเร็วๆ

    ตอบลบ
  37. ถ้าตอนนี้กำลังคุยกับมันอยู่ทำยังไงดีค่ะ ถึงจะจับมันได้ ตอนนี้มันยังไม่รู้ตัวค่ะถ้ามีใครทราบว่าทำอย่างไรถึงจะจับมันได้ช่วยบอกด้วยนะค่ะ ด่วนมากค่ะ

    ตอบลบ
  38. สวัสดีค่ะ ดิฉันก็โดนคะวันนี้เอง ซึ่งคุยกับหนุ่มอังกฤษมา 1 อาทิตย์ รู้จักกันทาง เฟสบุ๊ก เขาบอกฉันดูดี ดีมาก น่ารัก อยากขอเป็นเพื่อน อยากมาอยู่เมืองไทย จะมาแต่งงานกับฉัน จะมาใช้ชีวิตร่วมกับฉันที่เมืองไทย ฉันบอกฉันเงินเดือนน้อยจะรักฉันไหม เขาบอกเขาจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งให้ลูกฉัน และเดินทางมา มาเลเมื่อวันศุกร์ เพื่อมาทำนิรกรรมงานเหมาที่พ่อทำไว้ อยู่มา 2 วันโทรมาบอกว่าทางกรมโยธาบอกว่าคุณต้องจ่ายเงินให้ผู้ที่ทำงานที่มาเล 10เปอร์เซ็นต์ มันบอกผมมีเงินจ่ายให้มันแล้วจะต้องทำเรื่องเงินเข้าธนาคารวันพรุ่งนี้ คือวันที่ 26 กพ. 56 พอประมาณ 9 โมงเช้าเขาได้โทรมาหาฉัน บอกว่าต้องโอนเงินไปให้เขาเพื่อเปิดบัญชี เอาเงินเข้า เป็น จำนวนเงิน 2500 มาเล เมื่อมาถึงไทยแล้วจะใช้คืนทันที่ ตอนแรกที่คุยกันฉันก็รู้เรื่องแบบนี้อยู้้ ฉันก็ลองคุยไปว่าจะเป็นแบบที่อ่านข่าวไหม ที่สุดมันก็เป็นจริงตามนั้น แัฯประสพมาจึงอยากเตือน หญิงไทยทั้งหลายอย่าหลงเชื่อมันเป็นอันขาด มิฉะนั้นจะถูกหลอก ส่วนฉันไม่ได้โอนไปให้มันหรอก เพราะฉันรู้ คะ ว่าโดนหลอกแล้ว เลยบายคะ

    ตอบลบ
  39. วันนี้ฉันกำลังจะถูกเขาหลอกเขาบอกให้ฉันโอนเงินให้เขาเงินไม่พอที่จะจ่ายภาษีที่ทำงานใน มาเลเซีย 2,5000.บาท แล้วเงินเดือนของเขา จะถ่ายเข้าบัญชีธนาคาร ของฉันวันหลัง แต่ฉันยังไม่โอนให้ มาแจ้งเพื่อบอกในวันนี้ เบอร์ของเขาที่ติดต่อมาหาฉันตอนนี้ +60149620316..ชื่อ Clark..rodringuezben758@yahoo.com

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2556 เวลา 23:13

    ฝากไว้อีกเบอร์ ทำเป็นแก็งค์ มีผู้หญิงไทยช่วยแปลภาษาให้ด้วย อ้างว่าเขาต้องการเงินไปจ่ายค่าธรรมเนียม+ค่าภาษี ในการรับมรดก จะช่วยเขาได้เท่าไหร่ ระวังเบอร์นี้ +601116356731

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2556 เวลา 21:45

    สวัสดีค่ะ ฉันคนหนึ่งที่โดนในลักษณะนี้เหมือนกัน..เมื่อวันที่ ๒๘ กพ.๕๖ ที่ผ่านมามีชาวอังกฤษ ชื่อ Alex Jeff ขอเป้นเพื่อนใน Facebook บอกว่าเป็นเจ้าของบริบัทติดตั้งลิฟต์ ภรรยาตายมา ๒ ปี แล้ว มีลูกสาวอายุ ๙ ขวบ อาศัยอยู่กับแม่ คุยกันแค่ห้าวัน บอกว่าส่งของขอวัญมาให้ มีกระเป๋าหลุย ดอกไม้ สร้อยคอ และที่สำคัญบอกว่าส่งเงินสดมาเป็นจำนวนมากรวมแล้วเกือบสิบล้านบาท (บอกรายละเอียดทางอีเมล พร้อมส่งใบส่งของมาให้ดู) ไม่มีรายละเอีดที่ชัดแจ้ง สังเกตให้ดี กำหนดวันที่มาถึง พอถึงกำหนดมีหน้ามาเป็นคนไทยโทรมาแจ้งเราบอกว่าของมาถึงแล้วให้เราเสียภาษีที่สุลกากร เป็นเงิน ๘๐๐ ดอล(๒๔,๘๐๐ บาท) ถึงจะเอาของไปส่งที่บ้าน โดยให้โอนเงินในบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาหาดใหญ่ หมายเลข 085-3462314 เจ้าของบัญช่ชื่อ พัชรพร แสงชมพูเพ็ญ แต่ไม่หลงเชื่อมันและไม่ได้โอนเงินให้ บอกว่ามีเงินไม่พอ วันต่อมาโทรมาบอกว่าจ่ายครึ่งหนึ่งก็ได้ เลยบอกมันว่าไม่เอาแล้ว ขอแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์กับคนอื่นๆ

    ตอบลบ
  42. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2556 เวลา 21:36

    ลงทุนทำหุ้นเกี่ยวกับน้ำมัน+แกส ขายทรัพย์สินจนหมด ขอเอกสารอะไรได้หมด ขอยืมเงินเราจะจ่ายคืนเมื่อจ่ายเงินครบ พอจ่ายแล้วทำเป็นดูผิดยังขาดอีกนิดหน่อย วันๆมันจะถามแต่เงินจ่ายเมื่อไร มีเท่าไร แต่วันนอนรอเงินโอนอย่างเดี่ยว อีเมล johnsonmiller1122@yahoo หรือ facebook ที่หน้าเฟสไม่มีเพื่อน เวลาคุยชอบคุย ช่องกล่องข้อความ เบอร์ที่ใช้ +60102673431, +60102673426, +60169982097
    ธนาคาร ที่ใช้โอน
    กรุงเทพ ชื่อบัญชี Waradee chunphan 2200555445
    กสิกร ชื่อบัญชี Warade chunphan 7272809172
    กรุงเทพ ชื่อบัญชี Rungsima teacehavitid 0290214055
    กสิกร ชื่อบัญชี Musonmala rasaq 7712031802
    มันเล่นกันเป็นทีม ถ้าสงสัยเป็นแก๊งลวง ให้คุยไปเรื่อยๆ แต่อย่าโอนเงิน มี เฟสที่ช่วยดูว่าลวงหรือต้องการ ประจานหรือบอกต่อเพื่อน เพื่อไม่ให้เสียรู้ กลลวงพวกนี้ ใช่ว่าจะมีแต่ผู้ชาย ผู้หญิงก็มี คนไทยด้วยกันก็ตัวดี เฟส Thai Ani Scam อาจช่วยเตือนสติได้ก่อนตัดสินใจทำอะไร ร่วมมือขจัดคนชั่วออกจากสังคมอย่าให้มันลอยนวล หรือ ใช้วิธีสอบถามมัน ชนชาติใดจะขอสอบถามสถานทูตก่อน รับรองเผ่นเช่นกัน พวกนี้กลัวคนมากๆ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2556 เวลา 03:54

    ขอเราก้พึ่งเจอวันนี้มีหญิงไทยร่วมแก๊งค์แปลภาษาให้ด้วย แต่เราไม่หลงกล ตรงกะประเด็นนี้เลย อ้างว่าไปติดต่อทำธุรกิจการค้ากับบริษัทปิโตรนาสของมาเลเซีย เปิดบัญชีเงินไม่พอ ให้เราช่วยประมาณ สามหมื่น แต่เราไม่ให้

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2556 เวลา 22:10

    มาอีกราย จาก FBชื่อ rasaq Ibrahim เบอร์ +60166046280 อ้างเปนคนสเปน วิศวกรจะมาทำงานที่มาเล แต่มีปัญหาเรื่องเช็ค อ้างนู่นนี่นั่นสารพัด กะขำดีเนอะ พวกนี้ต้องได้ตุ๊กตาทอง สาวๆๆโปรดระวังตัวด้วย

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2556 เวลา 07:47

    เจอแล้ว อย่างไม่เคยคิดมาก่อนโทรมาขอเงินตะกี้นี่เอง บอกว่ามารับเงินของงานของพ่อแต่ขึ้นเช็คไม่ได้ และอยากมาไทยเพื่อพบดิฉัน ขอเงิน 1000 us
    RM 3000มันใช้ชื่อ craig อ้างว่าทำงาน Project Controller (Contract Position)(Petronas and Union Carbide’s in Canada and Asian region) หมดสภาพแสดงบทบาทได้สมจริงน่าได้รางวัลตุ๊กตาทอง ฉันรู้ทันไม่โอนให้สักบาท เบอร์ +60162787347

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2556 เวลา 11:50

    เพิ่งโอนไป 60,000 ชื่อ BEN HARRI ชาวอังกฤษ มีลูกสาว 1คน
    บอกมารับกองทุนที่มาเลเซีย แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เงินไม่พอ ต่อมาขอให้โอนเพิ่มอีก แต่ไม่ได้โอนคะ เบอร์ ที่เขาใช้+60143205450 มีคนไทยร่วมมือด้วย ชื่อ พิม ใช้เบอร์+ 60163852970

    ตอบลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2556 เวลา 06:12

    You are welcome to the Accounts Department of Deutche Bank United Kiggdom,we receive a Transfer from Mr Barry Jay,Department Payment Processing Unit have transfer the money to Deutche Bank Malaysia,you are required to send your full banking data on this E-mail: deutschebank.malaysia¡mail.com or phone number:+6-0166-276583,for your transfer,as soon as we receive your banking information we will transfe your momney to your account.Thanks Abdullah Yousef ของฉันมาเป็นข้อความเข้ามือถือ ชือ Mr Barry jay ฉันก็งงกะข้อความที่ส่งมา ใครบอกได้ช่วยบอกฉันที

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2556 เวลา 21:18

    เจอเหมือนกันค่ะ ลักษณะเดียวกัน รู้จักมันทาง Thailovelinks มันส่งเมล์มาหาทุกวัน และล่าสุด ณ วันนี้ มันบอกว่า ตอนนี้มาทำธุระเรื่องเงิน ชดเชย ที่พ่อมันตาย เมื่อเสร็จธุระแล้ว มันจะมาหาที่ประเทศไทย ดิฉันรู้ว่ามันจะหลอก และก็อยากรู้ว่า มันจะหลอก ในรูปแบบไหน ตอนนี้ก็รอให้มันติดต่อกลับมา งานนี้สนุกแน่ แล้วจะมาอัพเดท นะค่ะ

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ6 เมษายน 2556 เวลา 22:28

    เจอเดี๋ยวนี้ มัน add เข้ามา facebook ขเป็นเพื่อน เราก็พูดคุยด้วย เป็นเรื่องทั่วไป คุยทุกวันเราก็ว่าดีเราจะเก่งภาษาขึ้น มันขอเบอร์โทร.เราก็ให้คุยกัน มันเล่าประวัติของมัน เป็นวิศวกร รับเหมา เมียตาย 6 ปีที่แล้ว มีลูกสาวอายุ 15 ปี คุยสักพักมันจะมาเมืองไทย มันบอกมันได้รับงานในเอเซีย หลังเซ็นต์สัญญามันจะมาเมืองไทยและซื้อบ้านให้เรากับลูกมันอยู่ ประวัติมันดูดีมาก น่าเชื่อถือ พอถึงกัวลาลัมเปอร์ มันบอกไปประชุมเพื่อให้รัฐบาลลงนามในสัญญา มันมาวันจันทร์ วันอังคารบอกเขาเรียกค่าลงนาม 500000 usd. วันอังคารมันบอกจ่าย 300000 usd.วันพุธ จ่ายอีก 200000 usd. วันพฤหัสมันรับเช็คแล้วไปธนาคาร มันโทร.มาหาเราว่าเอาโอนเงินไม่ได้แบ็งในมาเลเซียให้เปิดบัญชี 7000 ริงกิต มันไม่มีเงินเพราะจ่ายค่าลงนามในสัญญาให้กับรัฐบาลหมดแล้ว เราบอกให้มันเอาเช็คเช้าแล้วให้เขาตัดเอาจากเช็ค มันบอกไม่ได้ ผู้จัดการแบ็งไม่ยอมเข้าใจ ให้เราช่วยโอนเงินให้หน่อย
    เช้าวันศุกร์มันบอกอยู่แบ็งค์ แต่มีผู้หญิงไทยทำงานอยู่ในแบ็งค์ให้เราคุยด้วย ผู้หญิงไทยคุยอย่างดี เบอร์ผู้หญิง +60102250830 ถามว่าเราจะโอนเงินให้ได้อย่างไร เขาบอกว่าเขามีบัญชีในเมืองไทย ชื่อ จินดา นิวสัน ธ.ไทยพานิช 8672070324 ถามผู้หญิงว่าเช็คเขาเห็นหรือไม่ เขาบอกเห็นแล้ว เงินไทยประมา 30 ล้านและต้องเปิดบัญชีในนามนักธุรกิจเพราะเงินจำนวนมากให้เราโอนให้เขาเขาจะช่วยจัดการให้ มันนึกว่าเราปัญญาอ่อนมั้ง โอนเงินให้คนไม่รู้จักกัน ตั้ง เกือบแสน เราไม่ได้โอน บอกไม่มีเงิน แล้วพูดกับเขาดี ๆ ว่าน้องช่วยยืมใครมมาช่วยเขาหน่อย เสร็จแล้วพี่จะให้เขาคืนน้องบวกค่าทิป เว้นระยะเวลา คุยกันอีก เขาบอกเขาเพิ่งมาทำงาน ปีกว่าเองไม่รู้ยืมใคร ถามเขาว่าทำไมต้องเปิดบัญชีใช้เงินจำนวนมาก ตัดเช็คไม่ได้เหรอ เขาบอกเป็นกฎของมาเลเซีย และเขาจะพูดกับผู้จัดการให้ว่าเปิดบัญชีสัก 30000 บาท พอ เราให้ผู้ชายไปรอที่โรงแรม บอกจะหาคนไปช่วยเปิดบัญชีให้มัน มันให้ลูกมันที่บอกจะพามาหาเราพูดบอกขอเงิน 10000 บาทเป็นค่าอาหาร เป็นไข้ ไม่มีอาหารกิน ตัวผู้ชายก็ร้องให้ เราบอกไม่มี พรุ่งนี้จะมีคนไปช่วยคุณ มันพยายามพูดให้เราโอนเงินช่วยมันเปิดบัญชี แล้วจะมาหาเราพร้อมลูกสาวและจะคืนเงินพร้อมซื้อบ้านให้อยู่มันพูดจาหวานมก บอกถ้าไม่ได้แต่งงานกับเรามันคงตาย เราหาคนรู้จักในกัวลาลัมเปอร์ไม่ได้ เราบอกให้มันบินมาไทย เรื่องเช็คเราจะช่วยเอง มันบอกค้างค่าโรงแรม 5 วัน 40000 บาท ให้โอนค่าโรงแรมและค่าอาหารเย็นให้ลูกมัน 50000 บาท เราถามชื่อโรงแรม มันบอกมาเรากะจะบินไปวันจันทร์ที่จะถึงนี้ กับลูกจะไปดูเพราะสงสารเด็ก พอวันเสาร์เราเช็คไปโรงแรม ปรากฎว่าไม่มีคนชื่อ Evans Harrison (โทร.มัน +60136892950 และ 0219895000) พักอยู่ มันก็ยังทั้งโทร. ทั้ง ดิ.มาหาเราร้องห่มห้องให้ให้ลูกโทร.มาร้องขอเงิน 10000 บาท เราบอกไม่มี มันขอ 5000 บาท เราสงสัยพฤติกรรมเรื่องเช็ค เลยตรวจสอบมัน เราเลยบอกมันว่าเรารู้ว่ามันเป็นแก็งค์ต้มตุ๋น แล้วว่ามันไปเยอะ ถ้ามันเป็นนักธุรกิจ 1000 ล้าน เงินแค่แสนเดียวทำไมหาจากเพื่อนหรือคนรู้จักก่อนไม่ได้ ขายเช็คก็ได้ ว่าใจดำ ไม่สงสารคนที่สูญเสียเงินเลย เราบอกว่าคนอื่นต้องการแต่งงานกับคนต่างชาติ เราไม่ได้หวังจะแต่งงานกับคนต่างชาติ มันคงเสียใจที่ไม่ได้อะไรจากเราแม้บาทเดียว แล้วมันก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย
    ก่อนหน้านี้เราเคยดูรายการทีวี เห็นลักษณะนี้เลยระวังตัวและบอกลูกว่าจะดูว่ามันจะหาวิธีการอย่างไรในการหลอกอีก
    ขอเตือนหญิงไทยที่อยากแต่งงานกับชาวต่างชาติ ให้ระวังตัว คนดีก็มี แต่ตอนนี้คนหลอกลวงกำลังระบาด ระวังตัวนะ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ7 เมษายน 2556 เวลา 03:12

    เจอเหมือนกันค่ะ มันมากับ facebook ขอเป็นเพื่อนคุยทางfb ขอเบอร์คุยกันโดยทั่วไปประมาณ 1 เดือน มันจะมาเมืองไทย บอกมาทำงานที่ กัวลาลัมเปอร์ ได้เช็คมา 32 ล้าน ขึ้นเงินไม่ได้เพราะต้องเปิดบัญชี 100000 บาท แต่ไม่่มีเงินเพราะเงิน 500000usd. ได้จ่ายให้รัฐบาลมาเลเพื่อให้เขาเซ็นต์สัญญา มันให้เราคุยกับผู้หญิงไทยที่ทำงานแบ็งค์ เราไม่โอนให้มันโทร.มาร้องให้ ให้ลูกสาวร้องให้ เราบอกเรารู้ว่าเป็นแก็งค์หลอกลวง พอมันรู้มันหายไปเลย

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2556 เวลา 02:49

    เพิ่งโดนเหมือนกันค่ะ บอกว่าเป็นชาวอังกฤษ ชื่อ Dave Smith เป็นวิศวกร เมียตาย มีลูกสาว 1 คน และแม่ อายุ 76 ปี ต้องการจะมาตั้งรกรากอยู่ที่เมืองไทย แต่มีโปรเจคที่มาเลเซียก่อนจะมาไทย มาอยู่มาเลเซีย มารับมรดกของพ่อ ให้ดิฉันโอนเงินให้โดยผ่านบัญชีของผู้หญิงไทยชื่อ นางวินิดา เจริญธรรม ธนาคารกรุงเทพ สาขาซีคอนแสควร์ พอโอนไปให้แล้วก็บอกไม่พอต้องการเงินอีกเพื่อเป็นค่าทนาย แต่ดิฉันยังไม่ได้โอนให้ คิดว่าตัวเองคงถูกหลอกแล้ว ตอนนี้อยากได้เงินคืนมาก

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2556 เวลา 05:42

    อ่านแล้วคิดว่าตัวเองก็กำลังเจออยู่ค่ะ เพิ่งคุยกันได้1เดือน.รู้จักกันทางเฟสพูดคุยในรูปแบบเดียวกันกับข้างบน มีพ่อแม่แก่แล้ว ทำธุรกิจทิ้งไว้หลายประเทศ มีลูกชาย1คนมีภรรยาเสียชีวิตแล้ว โสดมาหลายปีอายุ43ปี ต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับคนที่รักและดูแลกัน ปากหวานมาก รักคุณจะมาพบคุณหรือรับคุณมาประเทศของผม.ขอข้อมูลส่วนตัวเพิ่ม ขอรูปใหม่ๆขอเบอร์โทรศัพท์.เบอร์ยังไม่ได้ให้นะคะ คิดว่าตอนต่อไปคงเหมือนพี่ๆ ที่เล่าข้างบนแน่เลย.ความจริงอยากแชร์ชื่อเขาและรูปภาพคะ แต่คงทำไม่ได้ใช้มั้ย เพราะรูปที่เขาเอามาลงอาจไม่ใช้ตัวจริง.(สงสารตัวจริงคะผู้ดีจริงๆ ดูดีมากทั้งครอบครัวเลยจะรู้เรื่องมั้ยหนอ เขาเอารูปตัวเองมาหลอกใครบ้าง)แต่ทั้งหมดทุกอย่างแผนการคล้ายกันมาก ต่างกันแต่ชื่อ.ข้อมูลส่วนตัวเปลี่ยนนิดหน่อย.เราจะมาดูกันว่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร.


    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ13 เมษายน 2556 เวลา 01:20

    เจอเหมือนกัน ทาง fb แต่คุยปกติอยู่ เป็นคนอังกฤษ อายุ43 ปี เป็นวิศวกรเครื่องกล และรับเหมา มีลูกสาว 1คน อายุ 16 เมียไปแต่งงานกับผู้ชายคนอื่น ถามอีกทีบอกเมียตาย คุยกันมาประมาณ 2 เดือนแล้ว เป็นคนนิวคลาสเซิล อะพอนไทม์ ทำงานอยู่ที่ลอนดอน ขอเบอร์โทรแต่ไม่ได้ให้ไป แต่ว่าจะคุยไปเรื่อยๆ อยากรู้ว่าจะมาหลอกในรูปแบบไหน โปรดติดตามตอนต่อไป

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2556 เวลา 20:32

    ข้อมูลต่างดีมากค่ะ ดิฉันก็เคยเจอนะค่ะ แต่เจอในไทยเลิฟลิ่ง แล้วมีการส่งเมล์คุยกันประมาณ 2 เดือน มันก็ออกลายส่งเช็คมาให้ดู ส่งตั๋วเดินทางมากับลูกสาวชื่อซ่าร่า เข้าลักษณะเดียวกันลูกสาวป่วยเข้าโรงพยาบาล ตัวเองเป๋าไปหมดไม่มีเงิน จะให้เราช่วยเหลือ เงิน 60,000 บาท เราก็บอกว่าไม่มีมันด่าเราเสียหายไปเลย ตอนนี้ก็มีอีกคน หนุ่มอังกฤษ บอกมาประชุมที่มาเลเซีย กำลังรอว่าจะมาแบบเดียวกันกับทีทุกคนเล่าหรือเปล่า วันบอกได้รับเงิน มาพูดเรื่องเงินเราก็ขอลาก่อนจริงไหม

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2556 เวลา 08:07

    น่าจะเจอเหมือนกันค่ะเริ่มต้นดีทุกอย่างมาจากเมืองผู้ดีตามเคย มาติดต่อคดีเก่ากับบริษัทที่พ่อเคยทำงานในมาเลเซีย แล้วบอกต้องจ่ายค่าโน่นนี่นั่นเหลืออยู่ 60000 บาทไทยจะเสร็จสิ้นคดีโทรมายืมเรา พอบอกไม่มีมากเกินไป มันบอกให้ไปยืมเพื่อนแล้วมันจะคืนให้ตอนมาหาเรา ไอ้เราก็งงว่าแม่งทำธุระยังไม่มีตังค์พอเลยแล้วจะเอาตังที่ไหนมาหากูที่เมืองไทยวะ 5555 คิดขำๆขนาดกูจะหาใช้ยังยากอย่าหวังจะได้ง่ายๆผู้หญิงไทยใช่จะโง่

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2556 เวลา 20:25

    ตอนนี้ยังไม่แน่ใจนะคะว่าโดนหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะใช่ คือติดต่อผ่านมาทาง fb ค่ะ บอกว่าเป็นคนอังกฤษ เมียตาย ลูกสาวอายุ 9 ขวบ คุยกันได้ 1 เดือนบอกว่าจะมาเ้ซ็นต์สัญญาที่มาเลย์เซีย แล้วจะแวะมาหาเราที่เมืองไทย พอถามว่าจองโรงแรมที่ไทยหรือยังก็ยังไม่ทำอะไรซักอย่าง ตอนแรกไม่ได้พูดเรื่องเงิน ตอนหลังคุยเรื่องทำสัญญากับมาเลย์ คนต่างชาติต้องเสียเงิน 10,000 US แต่เซ็นต์ัสัญญาผ่านจะได้เงิน 4,000,000 US หลังจากเซ็นต์สัญญาผ่านจะได้รับเช็คครึ่งนึงแล้วจะบินมาหาเรา แต่ที่เราถามไปเรื่องตั๋วเครื่องบินก็ยังไม่ได้จอง ตอนนี้ได้กลิ่นแปลก ๆ แล้วสงสัยจะโดนเหมือนกัน เลยเอามาเล่าให้ฟัง ตอนนี้กำลังรอดูขั้นตอนต่อไปอยู่ว่าจะมีข้อความให้เราส่งเงินไปให้หรือไม่ แล้วจะเข้ามาแจ้งให้ทราบต่อไปค่ะ ขอเตือนสาว ๆ ให้ดูให้ดี ๆ ตอนแรกเราคิดว่าใช่เลย แต่พอเข้าเค้าที่คนอื่นเล่า บอกตามตรงเสียความรู้สึกมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:18

      สงสัยรายเดียวกัน

      ลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2556 เวลา 21:46

    อยากเล่าประสบการณ์เหมือนกันค่ะ เรื่องเพิ่งเกิดตอนนี้ขณะนี้เลยค่ะ ขอเป็นเพื่อนผ่าน FB ชื่อในเฟรส Frad White ค่ะ เราก้อรับแอดไปก้อคุยกันพักนึงบอกว่ารักเราอย่างโน้นอย่างนี้ คุยกันได้ประมาณหนึ่งเดือนก็บอกว่าจะมาติดต่องานที่มาเลย์เซียแล้วจะเลยมาหาเราที่เมืองไทย เราก้อเออมาก้อมาดิ คุยว่ามาเซ็นต์สัญญากับกระทรวง ได้เงิน 4,000,000 US หลังเซ็นต์สัญญาจะได้เงินครึ่งนึง แล้วจะเอาเช็คไปเข้าธนาคารแล้วจะเลยมาหาเรา สักพักนึงก้อโทรมาพูดอะไรไม่รู้เยอะแยะ เราบอกฟังไม่รู้เรื่อง สักพักก้อมีเีสียงผู้หญิงพูดมาบอกว่าตอนนี้เค้ามีปัญหาอยู่ที่ธนาคารนะ ขาดเงินอยู่ 30,000 บาท เราพอจะช่วยเหลือได้มั๊ย เราบอกว่าไม่ได้หรอกเราไม่มี ผู้หญิงก็เลยส่งให้ฝรั่งคุยต่อ เค้าก้อพูดอะไรไม่รู้ยาวเลย เราบอกฟังไม่รู้ให้ส่งข้อความมา แต่ก้อไม่ส่งนะ โทรเข้ามาสองสามรอบแล้วตอนนี้ที่พิมพ์ข้อความอยู่นี่ก็โทรเข้ามาสองสายแล้ว ขอให้ทุกคนระวังด้วยนะคะ ส่วนเรื่องของเราจะเป็นยังไงต่อไปเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2556 เวลา 03:28

      ใช่คะ แบบเดียวกันเลยแต่ไม่ได้ให้ไปรรู้ว่าโดนหลอก แต่ก็อยากรุ้ว่าเก้งพวกนี้จะทำยังไงบ้าง

      ลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2556 เวลา 00:44

    คนพวกนี้น่าสงสารนะคะนี่ก็ มีคนน่าสงสารเหมือนกัน พวกนักธุรกิจอังกฤษนี่รวยล้นฟ้านะแต่ทำไมต้องมายืมเงิน 3-4 หมื่นจากเราเพื่อไปขึ้นเช็ค เป็นล้านๆๆ usd.นะ ธนาคารในมาเลเซียนี่ ก็มีหญิงไทยเข้าออกเยอะนะแล้วก็มีน้ำใจด้วยนะ อยากช่วยพ่อนักธุรกิจนะ ช่วยแปลจำนวนเงินให้เหมือนจะรู้ว่าเขากำลังเดือดร้อนเรื่องอะไรซะด้วย มีน้ำใจมากๆๆๆหญิงไทยพวกนี้ รัฐบาลมาเลเซียก็ชอบจ้างวิศวกรจากอังกฤษมาก มีการทำสัญญาแล้วต้องวางเงินก่อนขึ้นเช็คเงินด้วย ทำไมต้องมาหลอกเอาเงินจากไทยด้วยกัน นะ เบอร์โทรคล้ายๆกันเลยค่ะ ก็ขอเตือนให้ระวังเหมือนกันค่ะ กำลังติดตามตอนต่อไปเหมือนกัน เดี๋ยวจะมาแชร์ให้ฟังอีกนะคะ





















    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2556 เวลา 17:39

    คิดว่าถูกหลอกเหมือนกัน

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2556 เวลา 00:40

    เพิ่งเจอมาสดๆร้อน ฝากเตือนด้วยนะคะผู้หญิงไทย คนนี้ชื่อ nathan nogan อายุ 46 ปี เป็นชาวแคนดานา ทำงานที่บริษัท
    nogan@tarryoilservicingcompany.com...my mobile is +447731968822
    อยู่ที่ มาเลเซีย คุยกันได้ไม่นาน บอกจะมาที่เมืองไทย มาพบ หลังจากนั้น่จะบินไปอเมริกา เพื่อซื้อวัสดุ ทำต่อสัญญาเกี่ยวกับบริษัทน้ำมัน วันที่จะมาเมืองไทยนั้น ตอนเช้าโทรมาบอกว่า จะไปธนาคาร ซี ที่มาเลเซีย หลังจากที่ไปที่ธนาคารแล้ว ก็คุยกับเราว่า ดาร์ริ่งตลอด พูดหวานตลอดและชวนเราไปอยู่ด้วยที่อเมริกา
    มีแม่แก่แล้ว มีลูกสาวน่ารักมาก แต่เชื่อไหมว่า เอารูปดารามาปลอมบอกเราว่าเป็นมัน และให้ ชื่อ f ด้วย ลองเข้าไปดูนะ ผู้หญิงไทยโดนเยอะ nathan nogan ไม่ไช่รูปมัน เป็นรูปของ anton dean หลอกเรา แต่เราไม่ได้โดนมัน เพราะไม่เชื่อมันเลย คนอะไรว่ะ เพิ่งรู้จักกันไม่นาน มารักเรา อย่างนี้ อย่างนั้น

    ตอบลบ
  61. เจอกับตัวเองคระ ติดต่อทาง fb ขอเป็นเพื่อน ชวนคุย บอกว่าทำงานอยู่มาเลเซีย เป็นคนอังกฤษชื่อ Gibson Johnson เป็นหม้าย อยู่กับแม่ ลองเข้าไปดูนะคะ https://www.facebook.com/gibson.johnson.77
    พอคุยได้สองอาทิตย์ บอกว่า ตัวเองมีเช็คเป็นมรดกพ่อ 350,000us ต้องการมาเจอคุณที่เมืองไทย แต่ตอนนี้ทำเรื่องอยู่ธนาคารเงินไม่พอค่าธรรมเนียมต้องใช้เงิน 40,000 บาท ช่วยโอนให้ด้วย มีหญิงไทยแสดงเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือ และตัวเค้าก็ร้องให้ด้วยสุดยอดมากคะ แต่ดิฉันไม่ได้โอนเงิน เพราะรู้ทันตั้งแต่แรกที่เค้าบอกว่ามรดกพ่อ มันเยอะเกินไปรู้จักดิฉันไม่กี่วัน ก็บอกมาระวังให้มากๆนะคะ พวกนี้ชอบใช้คำหวานๆให้เราตายใจ




    ตอบลบ
  62. เราได้รับข้อความsmsส่งมาที่มือถือ บอกว่า ได้รับเงินรางวัล 450,000 pounds และ kia rio model car โดยมี website ให้เข้าไปดูคือ www.smscaster.com และมี email address ให้ติดต่อกลับ คือf.claims@aol.com เบอร์โทรศัพท์ที่ส่ง sms เข้ามาคือ +27817605221 มีใครเจอแบบเดียวกันบ้างค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราเจอนะ เมื่อไม่นานมานี้น่ะ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร...

      ลบ
  63. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2556 เวลา 22:00

    เคยเจอกับตังเองเหมือนกันเข้ามาadd ที่fb ขอเป็นเพื่อน บอกว่าเป็นนักธุรกิจชาวอังกฤษ ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมัน ส่งรูปมาให้ดูน่าเชื่อถือมาก เราคุยกันได้ประมาณ 2 เดือน บอกว่าจะมาทำธุรกิจที่เมืองไทยจะซื้อบ้านและมาแต่งงานกับเรา เป็นหม้าย มีลูกสาว 1 คน คุญไปคุยมา บอกว่าส่งของมาให้เป็นเงิน และของอีกหลายอย่างแต่ไปติดที่ด่านกงสุลต้องโอนเงินเข้าไปให้เพื่อแลกของมา มัผู้หญิงไทยโทรมาหาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เราไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง สูญเงินไป 50000 บาท
    ตอนนี้กะลังคุยกับชาวอังกฤษ มาจากลอนดอน เข้ามาทักเรา เราก็คุยด้วย แต่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องเงิน เขาบอกว่าจะเดินทางไปมาเลเซียเพื่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดินของพ่อเขา ไม่รู้ว่าใช่คนเดียวกันหรือเปล่า ที่เห็นโพสต์อยู่ แต่ถ้าขอเงินเราคงจบเลย เพราะเราไม่มีให้หรอก

    ตอบลบ
  64. คิดว่ากำลังเจอเหมือนกัน แต่ต้องรอดูต่อไป ว่าจะเหมือนกับคนอื่นๆ หรือเปล่า เจอกันใน FB ลองไป serch ดูกันนะคะ
    คนที่ 1 https://www.facebook.com/Anthony bensson
    คนที่ 2 https://www.facebook.com/Harry george timothy

    ตอบลบ
  65. ฉันโดนมาแล้ว เข้ามาทักในไทมไลชบื่อ scoot anderson เป็นวิศวกรก่อสร้าง คุยเป็นพ่อม่าย ลูกติด 2 คน พอรู้ว่าเราเป็นม่าย ทำหัวอกเดียวกัน คุยได้สักพัก มาขอแต่งงาน หลังจากนั้น มาลงทุนทำธุระกิจ ประมูลงานที่มาเลเซีย ประมูลงานผ่านไม่มีเงินเปิดบัญชี เงินขาด 10000 บาทไทย เราสงสารเลยโอนให้ หลังจากนั้นผ่านทุกอย่าง ศาลตรวจสอบเงิน ต้องเอาเงินไปจ่ายอีก 30000 บาทไทย อ่อน เราก็ไม่มี อย่างมาเมืองไทย แต่งงานแล้ว ไปซื้อบ้าน ซื้รถให้ แล้วเอาลูกให้เอาลูกเขามาให้เลี้ยง ตอนนี้อยู่ ที่โรงแรมใกล้ ไซเบอร คาเฟ รอเงินเพิ่อจะให้เราจะโอน ใครรู้ขอปรึกษาหน่อย

    ตอบลบ
  66. ขอตรวจสอบ Mr.Richard Branson และช่วยเช็คเบอร์ 091-834-2466

    ตอบลบ
  67. มีข่าวหญิงไทยเคยได้เงินคืนมั๊ยคะ ช่วยแชร์ด้วย ไอ้พวกนี้ไม่ทำมาหากิน อาชีพมันคือหลอกลวงผู้หญิงกิน มันมีผู้หญิงไทยร่วมขบวนด้วย อย่าให้เงินมันเด็ดขาด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:41

      ยังไม่มีคนได้คืนค่ะ

      ลบ
  68. เจอมากับตัวเองเหมือนกันค่ะ อ้างว่ามารับเช็คที่พ่อเค้าควรจะได้รับจากงาน ให้ผู้หญิงแก่ๆ แสร้งทำตัวเป็นแม่ร้องห่มร้องไห้ สงสารเพราะคุยกันมาสักระยะแล้วเลยส่งเงินไปให้หลายรอบ ครั้งแรกเพื่อจ่ายค่าเสียหาย ครั้งสองเพื่อจ่ายค่าภาษี ครั้งสามเพื่อเปิดบัญชี ครั้งสี่เพื่อเปลี่ยนสิทธิ์ผู้รับผลประโยชน์ โกหกได้แนบเนียนมากมีคนไทยร่วมด้วย เบ็ดเสร็จแล้วสูญเงินไปร่วม 700,000 บาท ยอมรับค่ะว่าโง่มากที่ใจอ่อนยอมช่วยเหลือเค้า เพราะคิดว่าเค้าเดือดร้อนจริงๆ และเห็นใจคนสูงวัยที่อยู่ต่างแดน ต้องมาตะลอนในต่างแดนโดยไม่รู้จักหรือสามารถพึ่งพาใครได้ เสียดายเงินมาก แต่เสียใจเพราะเราจิตใจดีอยากช่วยเค้ามากกว่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:43

      สงสัยรายเดียวกัน

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:33

      น่าจะรายเดียวกัน axel Carvert

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2556 เวลา 20:21

      ฉันก็สูญไปแปดแสน เพราะความสงสารโดยใช้ชื่อ Kris Ronney ยอมรับว่าไม่เคยโง่เท่าครั้งนี้เลย พอมันได้เงินเรามันยังกลับมาอีกนะพอเราทวงเงินคืนมันก็ปิด FB หนี และบล็อกเราเลย ใครที่บอกอยู่มาเลย์เซียแก๊งต้มตุ๋นทั้งนั้นอย่าไปหลงเชื่อ

      ลบ
  69. เราก็เจอมาเหมือนกันค่ะ เข้ามาทักเราใน fb เช่นกัน ชื่อ Jerry Benson เป็นวิศวกรโยธาชาวอังกฤษ รับเหมาก่อสร้าง บอกว่าอายุ 45 ปี เป็นพ่อม่ายลูกติด มีลูกชาย 1 คน อายุ 13 ปี เมียตาย คุยกันมาเดือนกว่า โทรมาทุกวันเลย แล้วบอกว่าจะมาทำสัญญาเรื่องงานที่มาเลเซีย มากับแม่ด้วย อยู่ ๆ ก็บอกว่า เอาเงินไปทำสัญญาหมด ไม่มีเงินค่า โรงแรมกับค่าอาหาร โทรมาขอยืมเงินเรา 15000 บาทไทย น่าสงสารมาก ร้องไห้ด้วย ดีน่ะที่เราไม่ใจอ่อน เพราะหน้าตาก็ไม่เคยเห็น ขนาดคนไทยเคยเห็นหน้ากันมันยังกล้าโกงกันเลย แล้วคุณเป็นใคร จะมาขอยืมตังค์ ฉันเลยบอกมันว่า เป็นถึงนักธุระกิจ แล้วเงินจะกินข้าวยังไม่มี เป็นพวกมิจฉาชีพแล้วมั้ง หลังจากนั้น มันก็ปิด facebook หนีเลย

    ตอบลบ
  70. ตอนนี้เราก็คุยอยู่ 1 คน ชื่อ kelvin mark เป็นวิศวะ ทำงานที่ marine engineering เป็นพ่ิอม่าย วันนี้ 15 มิย.2556 มาลงทุนทำสัญญาที่มาเลเซีย เรื่องคล้ายกัน บอกว่าเสร็จงานจะมาเมืองไทย วางแผนซื้อบ้าน ต้องรอดูต่อไป แต่เราคิดว่า เรื่องราวคล้ายกันมาก

    ตอบลบ
  71. เรื่องของคุณนวพร ช่วงอัมพร จับมันได้หรือยัง ได้เงินคืนมั๊ย คนไม่เป็นข่าวอีกเยาะเลยเพราะอายไงทีเสียรู้มัน ทำใจไม่ได้กลายเป้นคนเก็บตัวซึมเศร้า เงินเก็บมาทั้งชีวิตมันหลอกลวงไปง่ายๆ เจ็บใจตัวเองจริงๆที่โงเหลือเกิน ทุกวันนี้ไม่กล้าบอกใครที่ถูกหลอกโอนเงินสูญไปเกือบสองแสนบาท

    ตอบลบ
  72. มีใครเจอแบบนี้ไหม...

    Darling send me your HOME ADDRESS
    ........................YOU’RE FULL NAME
    .......................AND YOU’RE PHONE NUMBER

    So that I will call you for everything to be done
    i will tell you date i will come to meet you okay.

    Here is my address and phone numbers, #197, PLUMSTEAD ROAD NORWICH, NORFOLK CITY NR1 4AB NEAR TESCO EXPRESS ENGLAND
    +447961370191,+447031743678
    Brown.

    ตอบลบ
  73. เรามีความรู้สึกเหมือนคุณข้างบนเลยค่ะ เรื่องเช็คไม่ผ่านเพราะเห็นว่ามันเป็นคนต่างแดนจึงช่วยมัน ของเรามันใช้ชื่อ Johan Jasper สูญเงินไปเกือบสองแสนบาท เกิดมาเราไม่เคยหลอกลวงใคร วันๆเอาแต่ทำงาน ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วย ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง เพราะเรามันโง่เองคิดว่ามันเป็นคนดียังไงมันต้องคืนให้ ทุกวันนี้เครียสมากไม่อยากพบใครที่รู้ตัวว่าโง่ๆๆสุดๆๆ

    ตอบลบ
  74. เราก็เหมือนกัน add เราเป็นเพื่อนใน fb เมื่อ 1 มิ.ยนี้ มีรูปเดียว เราเจอมาหลายครั้งแล้ว พวกแก๋งนิโกรหลอกเงิน เรา copy รูปมันแล้วใช้ google ค้นรูป ก็เจออีกชื่อใน fb พอเราบอก มันบอกว่า สงสัยมีใครเอารูปมันไปใช้ มันมีสองชื่อใน fb 1. Kelvin Clinton และ 2. Stanley George มันโทรมาเมื่อกี้ว่า เมื่อคืนออกไปกินข้าวและโดนวิ่งราวกระเป๋า มีทองคำ พาสปอร์ต พอดีมันมาทำสัญญากับรัฐบาลมาเลเซีย สร้างชอปปิ้งมอลล์ ถ้าไม่มีพาสปอร์ตก็รับเช็คไม่ได้ ตอนนี้อยู่สถานทูตอังกฤษในมาเลย์ เจ้าหน้าที่จะทำพาสปอร์ตให้ใหม่ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ประมาณ 1,500 usd และบอกว่ามีผู้หญิงไทยเป็นเจ้าหน้าที่อยู่จะให้พูดกับเราเรื่องโอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าหน้าที่หญิงไทยคนนี้ เราแกล้งบอกว่า เราติดลูกค้าอยู่ให้ส่ง sms เลขบัญชีมาในโทรศัพท์ มันยังไม่ส่งเลขมา เลยยังไม่รู้ชื่อพวกแก๊งมัน มันส่งแต่ว่าอยู่สถานทูต รอทำพาสปอร์ตให้และรอเราโอนเงินให้ พวกปัญญาอ่อนนึกว่า หญิงไทยอยากได้สามีฝรั่งมากหรืองัย งี่เง่า ถ้าได้ชื่อกับเลขธนาคารเมื่อไหร่ จะลุยต่อให้ถึงที่สุด ไอ้พวกเว

    ตอบลบ
  75. เราก็โดนเหมือนกันใน Fb ชื่อ Kavani maxi หลอกเป็นวิศวกรเคมี อยู่อังกฤษ(ตรางู )มันเป็นคน มาเลเชียเป็นแก็งค์ต้มเงิน จะมาติดต่อทำสัญญากับปิโตรนัส มาเลเชีย แล้วจะบินมาเมืองไทย คุยกับเราเก่งมาก แต่เราไม่เชื่อ เอาชื่อถาม googel ขึ้นชื่อว่าหลอกสาวๆที่ไทยเยอะเลย เราเลยเล่นละครต่อ มันบอกว่าจะมาเมืองไทยหลังจากทำสัญญาเสร็จ และเราขอดู พาสปอร์ต และตั๋วเครื่องบิน และเราบอกมันไปว่ามันไม่ใช่คนอังกฤษ ตั้งแต่วันนั้นมามันไม่กล้าคุยกับเราเลย สมน้ำหน้า หญิงไทยกินข้าว ไม่ได้กินหญ้า ไอ้ควาย

    ตอบลบ
  76. คิดว่ากำลังถูกพวกมิจฉาชีพมาเลเซียหลอกค่ะ พอดีเข้าไปเล่นใน www.interpals.net ได้สักสองอาทิตย์ มีชายฝรั่งอ้างว่าอยู่ประเทศอังกฤษ แล้วย้ายไปทำงานที่ usa ได้ 20 ปี มาแล้ว ทำงานเป็นวิศวกร อ้างตนชื่อ william alfie อายุ 39 ใช้ alfie256 เล่นใน interpals บอกว่ามีลูกแฝด ชายหญิง อายุสองขวบ หย่ากับภรรยา คบหากันได้สองอาทิตย์ส่งของมาให้ อยากได้ชื่อจริง เบอร์โทร ที่อยู่ ถามว่าได้เงินเดือนเท่าไหร่ ทำงานอะไร มีเงินในธนาคารเท่าไหร่ ตีสนิทจนเหมือนจริงส่งภาพ ส่งบิลส่งของทางพัสดุไปที่มาเลเซีย และบริษัทมาเลเซียอ้างให้ส่งเงินทาง western union จำนวนสองหมื่นบาท และอ้างว่าจะมาเที่ยวเมืองไทย โทรมาตลอดให้ส่งเงินไปให้ และตอนนี้ยังพยายามโทรอยู่ แต่รู้ทันไม่รับโทรศัพท์ เบอร์โทรไม่ซ้ำมีอยู่ทั้งหมด 12 กว่าเบอร์ โชคดีไหวตัวทันไม่ส่งเงิน ระวังไว้นะเพื่อนชาวไทยทุกคน

    ตอบลบ
  77. เรามีความรู้สึกเหมือนคุณข้างบนเลยค่ะ เรื่องเช็คไม่ผ่านเพราะเห็นว่ามันเป็นคนต่างแดนจึงช่วยมัน ของเรามันใช้ชื่อ Steve Broweและ Brian สูญเงินมากกว่าสองแสนบาท เกิดมาเราไม่เคยหลอกลวงใคร วันๆเอาแต่ทำงาน ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วย ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง เพราะเรามันโง่เองคิดว่ามันเป็นคนดียังไงมันต้องคืนให้ ทุกวันนี้เครียสมากไม่อยากพบใครที่รู้ตัวว่าโง่ๆๆสุดๆๆ

    ตอบลบ
  78. ฉันก็โดนหลอกเหมือนกัน ซื้อความโง่ให้ตนเอง หมดไปมากกว่า สองแสนบาท ทำนองเดียวกัน

    ตอบลบ
  79. เรามีความรู้สึกเหมือนคุณข้างบนเลยค่ะ เรื่องเช็คไม่ผ่านเพราะเห็นว่ามันเป็นคนต่างแดนจึงช่วยมัน ของเรามันใช้ชื่อ Steve และ Brian สูญเงินไปมากกว่าสองแสนบาท เกิดมาเราไม่เคยหลอกลวงใคร วันๆเอาแต่ทำงาน ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วย ไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง เพราะเรามันโง่เองคิดว่ามันเป็นคนดียังไงมันต้องคืนให้ ทุกวันนี้เครียสมากไม่อยากพบใครที่รู้ตัวว่าโง่ๆๆสุดๆๆ

    ตอบ

    ตอบลบ
  80. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:12

    ดีแล้วช่วงนี้ไม่มีข่าว หญิงไทยถูกหลอกโอนเงิน ขออย่าให้มีอีกเลย

    ตอบลบ
  81. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:49

    โดนเหมือนกันค่ะบอกมารับเงินประกันพ่อแต่ขาดเงินให้ผู้หญิงแก่โทรมาร้องห่มร้องให้แม่ก้อไม่สบายหลงโอนเงินให้เยอะมากโอนเข้าชื่อบัญชีคนไทยมีคนไทยร่วมด้วยโทรไปอีกทีอีคนไทยไปแล้ว มันใช้ชื่อ david smith ตอนนี้ยังโทรมาจะให้เราส่งไปให้อีก 0060163443580 มาจาก uk ปลอม

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:38

    กำลังโดนค่ะ เฟสบุ๊คมันชื่อ John S. Newman แอดมาหา คุยเรื่องส่วนตัวก่อนบอกว่าทำงานบริษัทรับเหมาก่อสร้างกับรัฐบาล สุดท้ายขอเบอร์โทรก็ให้ไป (แต่ต้องบอกก่อนว่าเรารู้ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพแบบนี้ เราอ่านเจอมาเยอะ)หลังจากนั้นโทรมาทุกวัน (แต่ไม่โชว์เบอร์) บอกรักทุกวัน ต่อมาบอกจะมาหาที่เมืองไทยในวันศุกร์นี้ แต่ตอนนี้ต้องไปรับมรดกพ่อตายที่มาเลเซีย ...เมื่อวานโทรมาให้คุยกับผู้หญิงไทย ชื่อจีรวรรณ โมฮัมเหม็ด หล่อนบอกว่า ตอนนี้ Mr.John ได้รับมรดกจากพ่อ 17 ล้าน แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ต้องเปิดบัญชีกับธนาคารก่อน แต่ตอนนี้นายคนนี้มีเงินไม่พอเพราะการเปิดบัญชีต้องใชเงิน 8 หมื่นบาท สุดท้ายให้เราโอนเงินให้ 3 หมื่นบาท เราเลยขอเบอร์ธนาคาร และที่อยู่ หล่อนให้มา +60133281399 สาขาซาลาวัค 222/55-23 ถ.ซาลาวัค เราบอกว่าให้สะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษสิเราจะได้เช็คได้เพราะเรามีญาติในสถานฑูตมาเลเซีย ไม่ให้พูดอ้ำอึ้งแล้วตัดสายไป ... มาวันนี้ตอนเช้านายคนนั้นโทรมาอีกบอกว่าที่รักช่วยเขาได้ไหม เราก็ขอสายนางคนนั้นอีก เราบอกว่าเราเช็คแล้วไม่มีคนชื่อนี้ หล่อนมีน้ำเสียงโกรธๆ แล้วบอกให้เราคุยกับนายคนนั้น เราตัดสายทิ้งไปเลย โถ พวก Scammer ชัด ๆ สาวไทยไม่ได้โง่นะ อย่าฝันหวานถ้ามาเจอคนอย่างเรา

    ตอบลบ
  83. เจอเหมือนกัน ค่ะ ผ่าน skout บอกว่าไม่รับของก่อคยั้นคยอให้รับ ค่ะมาแนวนี้เลยคะ ชื่อ felix นะ ระวังกันด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  84. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2556 เวลา 22:40

    ถ้าเราเจอแบบนี้สามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อเอาผิด

    ตอบลบ
  85. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2556 เวลา 22:00

    ไม่มีใครช่วยเราได้เลย สูญเงินเป็นสองแสนบาท ทางุธนาคารบอกเป็นกรรมของเราเอง

    ตอบลบ
  86. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2556 เวลา 00:20

    ใช่คะ ผู้หญิงที่ชื้อ จินดา นิวสัน ร่วมกับกลุ่มพวกนี้ ระวังนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:43

      ใครโดนคนนี้หลอก บอกได้นะคะ ตอนนี้ ผู้หญิงคนนี้ถูกออกหมายจับแล้วค่ะุ มีผู้เสียหายหลายคน มูลค่าหลายล้านค่ะ

      ลบ
  87. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:18

    วันนีอ่านข่าวหนังสือพิมพ์มีข่าวเมื่อ10 ปี ที่แล้วสาวไทยร่วมกับแก๊งมาเลเชียโจรกรรมเงินคนไทยด้วยกันไปร่วม 2 ล้านบาทเพิ่งจับตัวได้ เดี่ยวนี้วิธีการมันเปลียนเป็นแบบหลอกลวงให้โอนเงิน เราไม่ต้องการให้คนดี ต้องเสียรู้แก๊งพวกนี้อีกเลย

    ตอบลบ
  88. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:13

    ดิฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่โดนแบบนี้ หนุ่มอังกฤษใช้ชื่อ Alex Micheal อยู่เมือง Leeds ได้รับผลประโยชน์ที่พ่อเป็นวิศวกรมาสร้างคอนโดในมาเลเซีย มาถึงมาเลเซียตั้งแต่ 17 มิ.ย. 56 ตอนนี้ก็ยังอยู่เพราะยังไม่สามารถเอาเงิน 1,300,000 ดอลล่าร์ออกมาได้สักที ให้เราช่วยตั้งแต่ต้น จนจะจบครั้งแรก 30,000 บาท ครั้งที่สอง 60,000 บาท ครั้งที่สาม 225,000 บาท ครั้งที่สี่ 520,000 บาทยังไม่ได้โอนให้เพราะไม่มีแล้ว เลยส่งเรื่องไปสอบถามที่สถานฑูตไทยในมาเลเซียจึงรู้ว่าเรื่องนี้มันไม่มีจริงหรอก ดิฉันอ่อนใจไปเลย ตอนนี้มันก็ยังส่งข้อความมาขอร้องอยู่ว่าเมื่อไหร่จะได้ มันจะได้คืนเงินทั้งหมดให้เรา ฟังดูดีดีเนาะแต่คงเป็นไปไม่ได้หรอกพี่น้องเอ๋ย มันเป็นฝรั่งคนแรกและคนเดียวที่ดิฉันรับ add ใน facebook แล้วก็โดนดีเลย เจ้ากรรมนายเวรตัวใหญ่เลยนะคะเพราะสูญเสียเงินครั้งนี้ไม่ได้คืนแน่นอน ขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับท่านอื่น ๆ ด้วยอีกคนค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:48

      มันเลวมากจริง ๆ ดิฉันก็เคยเสียเงินให้พวกมัน แต่ไม่ใช่่คนนี้แต่มันน่าจะอยู่แก๊งเดียวกัน มันเป็นฝรั่งคนแรกที่ดิฉันรับแอ๊ดทาง Facebook เจอดีเลยคะ เสียค่าโง่ไปสองแสนกว่าบาท ไม่ใช่่ว่าอยากได้เงินเขาหรอกนะคะ แต่เราสงสารที่ต้องมาตกระกำลำบากอยู่ต่างแดนเลยช่วย

      ลบ
  89. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:02

    เสียโง่ค่ะโดนแบบสดๆร้อนๆสงสัยรายเดียวกันมันชื่อ david smith มันบอกมาจาก ukมันบอกมารับเงินประกันพ่อมัน 0060163443580มีผู้หญิงไทยร่วมด้วยแต่ตอนนี้เบอร์นี้ยังใช้อยู่เพราะมันจะเอาอีกแค้นมากค่ะตอนนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:01

      ผู้หญิงชื่ออะไรคะ

      ลบ
  90. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:16

    ตอนนี้ใครที่โดนลักษณะแบบนี้นะคะ ก่อนอื่นต้องตั้งสติ ค่ะ แล้วดูว่า เรามีบัญชีที่เกี่ยวข้องใครบ้าง ถ้ามีคนไทยหรือโอนเงินเข้าบัญชีคนไทย ก็แจ้งความดำเนินคดีกับคนไทยลำดับแรกเพราะเราไม่รู้ฝรั่งเป็นใคร กรณีแบบนี้ไม่ว่าจะให้มีสมบัติมากมายขนาดไหนห้ามโอนเด็ดขาดไม่มีใครมาให้เราหลอกคะ ฝรั่งดี ๆ ที่ไหนจะมายืมเงินเราก่อน

    ตอบลบ
  91. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2556 เวลา 23:56

    ผู้หญิงคนไทยชื่อ พิมพ์ เป็นนกต่อ เบอร์โทร60163852970

    ตอบลบ
  92. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2556 เวลา 04:23

    มันน่าจะเป็นแก๊งเดียวกันเพราะฐานปฎิบัติการมันอยู่ประเทศมาเลเซีย มันเลวมากดิฉันเคยโดนมันหลอกยอมรับว่าตัวเองโง่มาก เลิกเล่นเฟสบุ๊คไปเลย

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:08

    1 สิงหาคม 2556 เวลา 11.00
    ให้ระวัง เบอร์+6011 2611 0081 และหญิงไทยที่เป็นนกต่อ
    +6017 2925 421
    มันจะให้โอนเข้าบัญชี ธ.กรุงไทย 4130381628 ชื่อบัญชี เลิศรักษ์ คำวันดี กรุณาช่วยตรวจสอบและแจ้งจับกุมให้ด้วยค่ะ จะขอบคุณมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2556 เวลา 22:07

      โดนแล้วค่ะเบอร์นี้เลยคนไทยชื่ออารยา หรือยา แจ้งความแล้วมันให้โอนเป็นธนาคารกรุงเทพแจ้งความแล้วมันกดเงินทีหาดใหญ่เลย.ขอบคุณด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกที่ค่ะทีให้ความช่วยเหลือคาดว่ามันต้องเข้าออกไทยมาเลเซียอย่างแน่นอนไม่ช้าต้องได้ตัวเพราะมีหน้ามันแล้ว

      ลบ
    2. บัญชีที่เอามาใช้ให้คนที่โดนหลอกโอนเงินไปให้...ก็เป็นบัญชีของคนที่โดนหลอกรายอื่น ที่ไม่มีเงินให้หลอกแล้ว พวกนี้ก็จะหลอกว่างั้นขอยืมบัญชีไปรับโอนเงินยืมมาจากญาติ แล้วก็ให้โอนไปให้อีกที ดังนั้น..บัญชีที่ให้เราโอนไปก็ของคนที่ถูกหลอกด้วยกันนั่นเอง นอกจากจะเสียเงินแล้วพวกนี้จะถูกข้อหาร่วมแก๊งค์ต้มตุ๋นอีกต่างหาก กรรม!!!

      ลบ
  94. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2556 เวลา 07:19

    เสียโง่ไม่เท่าไหร่แต่เจ็บใจค่ะมันหลอกเอาเงินไปซี้อโทรศัพท์แพงยังมีหน้าส่งลายส่งวอสแอฟมาให้อีกมันบอกว่าอย่าให้มันเห็นมันจะฆ่าทั้งครอบครัว กลัวมันตายหล่ะ ไม่ต้องตามหาเดี๋ยวจะไปให้ฆ่าเองถามมันว่ามันอยู่ส่วนไหนแต่มันไม่บอก มาจากukด้วยแต่ตำรวจแถวอังกิดเช็คแล้วไม่พบอะไรเลยแต่พวกเขาจะไม่ยอมหยุดเพราะทำให้ประเทศของเขาเสียหาย พวกนี้เลวมาก ให้น้องสาวแกล้งโทรหามันในอังกิดแต่มันไม่รับสายประมาณหนึ่งเดือนมันส่ง ลาย ไปหาน้องสาวว่า สวัสดีที่รักคุณสวยมากแต่น้องกลับด่ามันเร็วเกินไป มันยังบอกถ้าเจอน้องสาวแถวลอนดอล มันจะฆ่า แต่มันคงำม่รู้ว่ามันจะฆ่าใคร เลวจริงๆ ทำไงถึงจะจัดการ นี้ได้ เบอร์มัน +447999738652+447937417047 เบอร์มันที่ มาเล +60163443580 +60169671350 ให้ระวังเบอร์ อันตราย ยังมีอีกเยอะ มันทำกันเป็น ขบวน มีทั้งให้ผู้หญิงแก่โทรมาร้องให้ มีทั้งให้เด็กโทรมาบอกไม่มีเงินกินข้าว

    ตอบลบ
  95. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2556 เวลา 12:44

    1 สิงหาคม 2556 เช่นกันค่ะ ติดต่อผ่าน FB แต่โชคดีค่ะ ไม่ได้โอนให้ Fake Fb : https://www.facebook.com/hakan.milton.7

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2556 เวลา 02:55

      https://www.facebook.com/paul.gardner.9655806

      เพิ่มเติมให้อีกคนค่ะ
      น่าสงสารเจ้าของรูปนะคะ ถูกเอามารูปมาใช้หลอกคนอื่น

      ลบ
  96. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2556 เวลา 06:30

    น่าจะคล้ายกัน ... ไม่ได้โอนตังค์ไปให้ แต่เสียค่าจองห้องพักโรงแรม เพราะเค้าบอกให้จองห้องพักที่เมืองไทยให้หน่อย เราก็จองไป เพราะคิดว่าถ้าเจอกันแล้วเค้าคงให้คืน ในเมื่อบอกว่ามีเงิน จะซื้อของมาให้

    ชื่อ Austin Alessandro กับอีก accout ใช้ชื่อ Gomez Edoardo Alex
    คนๆ เดียวมี 2 Accout ของ Facebook อยู่ UK แต่เป็นคน อิตาเลียน

    บอกว่าเดินทางมาติดต่อธุรกิจที่มาเลเซีย ถัดจากนั้นก็บอกว่าต้อง sign document แต่ card ที่มีใช้ไม่ได้

    ขอให้เราช่วย พอเราไม่ช่วย บอกว่าเราไม่แฟร์
    คนรักกันทำไมไม่ช่วยกัน ...

    เอ่อ แต่เราไม่เคยเจอหน้ากันเลยนะ ทำไมถึงว่ากันขนาดนี้ ไม่เคยเจอหน้าแล้วคุยเรื่องเงินกันแล้ว ... อีกอย่างเราก็มีภาระของเรา ดีนะเนียที่ไม่มีเงิน

    ตอบลบ
  97. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2556 เวลา 17:06

    กำลังจะเจอเหมือนกับข้อมูลข้างบนเลยจะคอยดูมันจะเป็นยังไงแต่คงไม่มีการโอนเงินแน่

    ตอบลบ
  98. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2556 เวลา 08:31

    เราคุยกับชาวอังกฤษ บอกมาทำงานที่ มาเลย์ กำลังปิด project ยังคุยกันปกติ เค้าให้เบอร์ แต่เราไม่ให้เบอร์ อะไรทั้งสิ้น ไม่บอกที่ทำงาน ไม่ให้ชื่อจริง
    แค่เป็นการฝึกภาษาอังกฤษ เค้าบอกภรรยาเสียชีวิตแล้ว ส่งรูปภรรยา และ ลูกสาวมาให้ และ พ่อแม่ ของเค้า ไม่รู้รูปจริงหรือป่าว ยังงัยก้อจะไม่ประมาท
    ทำเป็นฝึกภาษากันไป

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2556 เวลา 02:52

    ขอให้สาวไทยระวัง อย่าโอนเงินเด้ดขาด

    ตอบลบ
  100. ไม่ระบุชื่อ17 สิงหาคม 2556 เวลา 02:49

    เพื่อนๆ ระวัง เบอร์นี้ +60169687290 ชื่อ George Frank ชาว UK บอกได้รางวัล 2,500,000 $ ต้องเปิดบัญชีที่ May Bank มาเลเซียจึงจะรับเงินรางวัลได้ พอเปิดบัญชีแล้ว ก็ต้องมีการประกันวงเงิน มีผู้หญิงไทยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร May Bank ได้สามีชาวมาเลเซีย เลยช่วยติดต่อคนรู้จักที่เป็นคนไทยให้
    แก๊ง Call Center แน่ๆ

    ตอบลบ
  101. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2556 เวลา 05:15

    เลวมากพวกนี้อยากเจอจังเลยอีคนไทยที่เป็นนกต่อ

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2556 เวลา 06:56

    ระวังเบอร์ต่อไปนี้ และมีคนไทยเป็นทีมมันด้วย อ้าง พ่อมันตายเป็นส่วนใหญ่แล้วได้เงินของพ่อมันที่ทำธุรกิจที่มาเลเซีย เป็นเงินที่มันควรจะได้จากส่วนของพ่อมัน มันบอกว่า เป็นคนอังกฤษ อยูํแมนเชสเตอร์ มันเป็นแก๊งหลอกลวง บอกให้โอนเงินเหมือนกัน เราก็เสียค่าโง่ไปเช่นกัน บอกผู้หญิงไทยทุกคนอย่าหลงกลพวกมัน ไม่มีใครรักจริง เรายังไม่เห็นตัวมัน พวกสารเลวพวกนี้ ไม่ได้ตายดีแน่นอน จะช้าหรือเร็ว เราอย่าไปโลภ อยากได้เงินมัน ของฟรีไม่มีในโลก เอาเงินที่โอนไปทำบุญ สร้างเสริมบุญ บารมีให้ตัวเองและพ่อ แม่ ญาติพี่น้องดีกว่า และมันจะอ้างว่า ป่วย ถูกรถชน มีอุบัติเหตุต่าง ๆ นานาที่มันจะพูดกันไปให้เราหลงเชื่อ อย่าเป็นเหยื่อมันรายต่อ ๆ ไป นะคะ
    เบอร์เหล่านี้..บุคคลต่อไปนี้
    John Marshall(คนนี้มันเข้ามาในประเทศไทยด้วย) 447443100566,447937464508,447017049391, ,447937414923,447624055780,447937451022,+2348126887806,447937422993,4557937414923,447397451022
    Mark.60166438176 with Richard Wright or James Richard 447031749974,447012977461,
    George Willfread 447927189563,+60162347032,
    Dominic Frank +60102150611,447512549327,447512519329,447031952865,+60166180930,

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2556 เวลา 09:24

      ใครเคยเจอชื่อ mark luis หรือเปล่าค่ัะ บอกเป็นคนอังกฤษ ทำงานเป็น director เบอร์โทร +448719154943 และ +447732205201 แบบเดีียวกันเลยว่าส่งของมาให้เยอะมากเหมือนกันเลยแต่ทำไมของส่งไปทางมาเลเซียทำไมไม่ส่งตรงมาที่ไทย เราก็เสียรู้ไปเพราะเราค้นหาจากอินเตอร์เน็ตก็เจอชื่อและรูปภาพและเบอร์โทรที่บริษัท ใครเคยเจอเบอร์โทรนี้หรืออะไรช่วยติดต่อกลับด้วยน่ะค่ะ เรามีข้อมูลเยอะค่ะ

      ลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2556 เวลา 07:43

    ที่เขียนเยอะให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับหญิงไทย อย่าไปหลงเชื่อพวกชาวต่างชาติที่เลว ส่วนมากมาเพื่อหลอกลวงเรา ชั่ว สุด ๆ อ้างทุกอย่าง ต่าง ๆ นานา อย่าไปเป็นเหยื่อมัน รายต่อไปเลยนะคะ บทเรียนที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต

    ตอบลบ
  104. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2556 เวลา 19:11

    เบอร์ใหม่แก๊งต้มตุ๋น 0813072458 ให้ระวัง

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2556 เวลา 17:12

    DAVID SMITH อีกคนนึง

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2556 เวลา 04:20

    สงสัยจะโดนหลอกเหมือนกัน เป็นเพื่อนทาง FB เหมือนกัน ให้เบอร์โทรศัพท์ในมาเลเซีย หมายเลข 60166046280 บอกว่ากำลังมาเซ็นต์สัญญาในมาเลเซีย กับ ministry of works และขอเบอร์โทรศัพท์จากเรา แต่เรายังไม่ให้ ได้ยื่นเงื่อนไขให้ส่ง ID card สัญญาที่ลงนาม และพาสปอตมาให้ เรา เพื่อเราจะได้ตรวจสอบประวัติจากสถานฑูตอังกฤษ และเขาก็ส่งมาให้น่ะ ชื่อ Javis Kim เราสามารถเช็คประวัติเขาไปยังสถานทูตไทยในมาเลเซียได้ไหม ใครรู้ช่วยบอกด้วย ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2556 เวลา 15:03

    david smith มันไม่ใช่ชื่อจริงนามสกุลมันมันอ้างว่ามันชื่อ david smithเพราะคน อังกิด มีคนชี่ิอ เดวิด สะมีส เกือบ ห้าแสนคน มันก้อเลยถือโอกาศอ้างแต่ตอนนี้ตำรวจทางอังกิดหาตัวมันอยู่เพราะมันทำให้ชื่อเสียงประเทศเขาเสียหาย ให้ระวังมันจะอ้างมารับประกันพ่อมั้งให้ผู้หญิงแก่โทรมาร้องให้บอกลูกป่วยมั้งสารพัดพวกมันจะอ้างให้ระวังพวกนึ้ตอนนี้รระบาดมากที่มาเลผู้กญิงไทยส่วนใหญ่ที่โดนหลอกส่วนมากจะเจอในเฟสให้ระวังถ้าเอารูปลงได้อยากเอาลงให้เพื่อนๆดูคนเดียวกันหรือเปล่าใอ้เดวิดนี่อยากเจอหน้ามันจังเลยเสียเงินนี่ไม่เท่าไหร่แต่เสียโง่นี่เจ็บใจจริงๆ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2556 เวลา 03:50

    Kenneth Graham นำเงิน 1.5 million pounds เข้าประเทศมาเลเซีย ถูก กักตัวที่สนามบินตั้งแต่วันที่ 13/8/2556 ยังไม่ถูกปล่อย ให้โอนค่าปรับ 3000 มาเลเซีย NAME: ATHIKESAN MEGANATHAN ACCOUNT NUMBER:112679092679 SWIFT CODE:MBBEMYKL ADDRESS 30-32 JALAN PJS 11/28a bandar sunway sunway metro petailing jaya selangor 46150 malaysia
    หลังจากโอนเงินแล้วให้โทรกลับ number +60169855790 !!!! ระวังด้วยน่ะค่ะ ห้ามโอนเด็ดขาด

    ตอบลบ
  109. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2556 เวลา 05:11

    โดนแล้วค่ะเบอร์โทร+60172925421เป็นผู้หญิงอ้างชื่ออารยาดิฉันโอนเงินไปธนาคารกรุงเทพตอนนี้กำลังให้เจ้าหน้าทีตำรวจเช็กค่ะว่ากดเงินที่ไหนและแจ้งด่านตรวจคนเข้าออกไทยมาเลเซียถ้ามีเบอร์นี้โทรให้ระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้พวกคนชั่วนะคะช่วยๆกันค่ะ

    ตอบลบ
  110. ex..........ตัวอย่างการสนทนา
    1/
    Honey please borrow me this 30,000 baht I swear to God will give it back to you
    please borrow it to me I will pay you back after they sign my check me and pay me
    2/You have other ways? To help you get checked out.
    1/the ministry ask me to pay before they sign the check for me
    Malayalam Government ask me to pay all before my check will be giving to me I have pay But it remain the balance 30.000 baht only

    I trust and believe you in so much You are my wife to be soon what ever i have is for you and me
    if they pay me I will bring this fund to your country to meet you so we can celebrate together and also do our weeding
    2/You understand my meaning.
    1/ am asking you to support help me and borrow me only 30,000bhat to finishing with so i cab get my check
    2/What happened?
    Why do you beg me like a child.
    You are a businessman who can manage this minor problem.
    I'm watching your way.
    I don't want the offer and commitment
    Friendship, from the heart, not money.
    The more I trust you dear.
    If a country, say the word, only.
    you not show passport
    1/Hi My love ,
    How are doing today I hope you are in good health
    Honey i just want to let know that i have finshing everything that Ministreal of Work and housing want me to do also have sign the cheque, go to the bank with the cheque, today with the cheque But the bank ask me to open a new account here so that they can transfar the money in the new account here in malayisa because why i am a Foreigner here in malaysia so I need 3,000 thousand malaysia ringgit to pay for open the bank new account with the bank
    So my love please in the name God try to send me the 3.000 ringgit so that i can open the new account and the money will be transfer it and give me ATM card and so when i come down to meet you I will go with you to the bank to get the money i will give and pay you back your money ok ... please help borrow me

    2/I don't understand. You have to check for an account.
    How to get the money. He paid to the MOF to cash

    1/I have to open an foreigner account here in malaysia
    i am a Foreigner here in malaysia so I need 3,000 thousand malaysia ringgit to pay for open the bank new account with the bank
    This is what the bank ask me to do ok
    2/You can open an account, then the check in?
    And it will help me to save the money and my life too
    because i dont have any account here in asia i am a foreigner
    You have passport , ticket air and a book that the government to send it to you.
    1/
    You can call your sister and ask her about this issues OK
    I have ready tell eveything i send to you the check also for you to see So if you want to help me them help me ok
    2/The money in the MOF. You abroad is not enough. Just 30000.
    The number you called. It's from America, Malaysian, Thai number.
    I was confused.
    you send paper to me
    i will determine

    1/I am using this inter nation cell card because my call credit is finished on my malaysia phone now ok please call me back now
    or please call your sister and ask her everything ok she will tell you everything OK she is your sister the same country
    please ask her call her

    1/i have show you the check to prove you OK
    sorry my dear if you dont belive me ok i have ready try to open my self to you i show your sister everything ready



    ตอบลบ
  111. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2556 เวลา 16:29

      เราก็ถูกหลอกเหมือนกันแต่มีหลักฐานพร้อม จะแจ้งให้จับมันต้องแจ้งที่ไหน ทำอย่างไร ตอบด้วยนะ ด่วนค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2557 เวลา 04:20

      แจ้งความที่ท้องที่เราโอนเงิน ตอนนี้เรากำลังจะจับมันได้ ถ้าสำเร็จแล้วจะโชว์ภาพของมันให้ดู มันเป็นผู้หญิงไทยมีผัวเป็นคนอินเดียหลอกให้โอนเงิน ตำรวจกำลังตามจับ อีกไม่นานจะได้ข่าวดี ใครเคยโดนหลอก รีบเข้ามาแจ้งที่นี่ กองปราบจะจัดการพวกมันถ้าค่าเสียหายเกิน 5 ล้านบาทรวมกัน เราต้องช่วยกันไม่ต้องอายแล้วเราจะได้เงินคืนทั้งหมด

      ลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ4 กันยายน 2556 เวลา 01:07

    มีเข้ามาเหมือนกันเลยค่ะ แต่เอะใจ อยู่เหมือนกัน เลยลองหาข้อมูลดูก่อน
    จะได้ไม่หลงกลพวกมัน

    ตอบลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2556 เวลา 22:10

    เพิ่มให้อีก 1 ชื่อค่ะ
    Ruebyn Abraham มันบอกเป็นคนอังกฤษ แต่ชื่อนี้ไม่ใช่เลยค่ะ
    เบอร์โทรที่อังกฤษ +447937466207
    เบอร์ที่มาเลเซีย +60169441349
    เสียดายว่าลงรูปไม่ได้จะลงให้ดูด้วย อันนี้มันก็ว่าจะมารับมรดกพ่อเหมือนกัน อายุ 46 ดูน่าเชื่อถืมมาก แต่มันบอกว่าต้องจ่ายภาษีก่อน แต่เงินไม่พอจะมาขอยืมเรา เราก็ไม่ได้โง่นะค่ะ การขึ้นเช็คไม่จำเป็นต้องจ่ายภาษีก่อนค่ะ สามารถหักในจำนวนเงินที่ลงในเช็คได้เลยเป็นเหมือนกันทุกแบงค์ทุกธนาคารและทุกประเทศนะค่ะ มันเล่นละครได้สมบทบาทมาก ทั้งร้องห้าย ทั้งพูดจาดี วางแผนอนาคตให้เยอะแยะ แต่สุดท้ายมันก็จะมาหลอกเอาเงินค่ะ ทางที่ดีอย่าไปหวังอยากได้อะไรจากใครเลย เพราะเราอาจจะเป็นฝ่ายสูญเสียเองนะค่ะ โลก online คือโลกหลอกรวงค่ะอย่าเชื่อใครง่ายๆ ดีว่าเราไม่ได้หลงกลมัน!! ใช้โลก online ให้มีประโยชน์นะค่ะ เกิดเป็นหญิงไทย!! อย่าโง่ให้มันมาหลอกนะค่ะ!! ตรวจสอบกันให้ดีๆ นะค่ะ!!

    ตอบลบ
  114. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2556 เวลา 06:05

    มีเหมือนกันค่ะ ชื่อ keven brown บอกว่าเป็นวิศวะกรโยธา พ่อหม้าย
    มีลูกติด 1 คน อยู่กับแม่ที่ สวีเดน แต่ตัวเองเป็นชาวอังกฤษ เพื่อนๆดิฉัน
    บอกว่าขอดูรูป ก้อไม่มีให้ดู มีอยู่แค่สองสามรูป แล้วก้อบอกว่าจะมารับมรดกที่มาเลเซีย ไม่มีเงินจ่าย เรยบอกว่าขอให้ดิฉันช่วยเรื่องเงิน แต่เพื่อนๆดิฉันให้
    บอกกับเค้าไปว่าดิฉันไม่มีเงิน ตอนนี้ดิฉันก้อติด Blacklist อยู่ หนี้สินเยอะมาก อยากหาสามีรวยๆมาช่วยปลดหนี้เหมือนกัน หลังจากนั้น keven ก้อหายไปเรย

    ตอบลบ
  115. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2556 เวลา 11:03

    สงสัยจะเป็นคนต้มตุ๋นเหมือนกันค่ะ คุยเป็นเพื่อน แต่ request ขอของขวัญวันเกิดเป็นสร้อยทองพร้อมพระทอง แต่ไม่ให้หรอกค่ะ
    เป็นผู้ชายมาขอผู้หญิงก่อน มันไม่แมนเลย เป็น civil engineer ชื่อ Martin Edwin เมียตาย มีลูกชาย 1คน กับแม่อายุ 82
    อยู่ ลอนดอน อังกฤษ จะมารับมรดกพ่อที่มาเลเซีย กำลังรอทนายตระกูลทำเรื่องอยู่ จะมาเมืองไทย คิดว่าต้องหรอกลวงแน่ แต่จะดูว่า
    จะโกหกถึงไหน. ????แต่ไม่คุยดีกว่า กลัวใจอ่อน เลยลองหาข้อมูลดู เหมือนที่เขียนเล่าให้ฟังเลย โปรดระวัง จากเบอร์โทร
    +447443100565.

    ตอบลบ
  116. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2556 เวลา 07:48

    16 กันยายน 2556
    จากที่อ่านประสบการณ์จากหลายๆคน คิดว่าคงโดนแล้วล่ะ. แต่พลาดค่ะเพราะหลงรักเข้าจริงๆ เรามีจุดอ่อนคิดว่าเราลืมระวังไปมาก ลักษณะเดียวกันหมดเลยค่ะ ยังดีอยู่บ้างว่าเราพลาดโอนเงินจำนวนนึงไม่มากไม่น้อย แต่ไม่มีครั้งที่สองค่ะ เพราะม่ฉงนคิดหลายๆอย่าง ขอรูปเขาเพิ่มจะถูกเบี่ยงเบน และแม้เราจะไม่เก่งภาษาลองฟังสักครั้งสองครั้งจะรู้ว่าสำเนียงมันไม่ใช่เลยค่ะแอบสงสัยไว้ก่อน ทีนี้เราขอดูรผูปเพิ่มและบัตรประจำตัวว่านั้นคือคนที่เราคุยด้วย ต่ะฉันเริ่มรู้ว่าถูกหลอกแน่ๆ เพราะจะถูกเบี่ยงเบนตลอด เสียใจแต่ว่าดันไปหลงรักเข้าจริงๆ เพราะคิดว่าเขาจริงใจน่ะค่ะ โง่เพราะหารักแท้จริงๆ แต่ก็ไม่เข็ดค่ะสำหรับการค้นหา เพียงแต่เรามีการระวังและรู้ทันม่กขึ้น อย่าเสียเปรียบพวกนี้อีกล่ะค่ะ เช็คเบอร์ระหว่างประเทศมันก็ใช่ที่มันบอกค่ะ แต่มาติดอะไรต่อมิแะไรที่มาเลเซียนี่ล่ะสำคัญ

    ตอบลบ
  117. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2556 เวลา 19:43

    Vincent Kaufmann ชื่อนี้ระวังเร้ย แต่บอกเร้ยว่าเราทันๆๆๆๆเร้ยแกล้งคุยกะมัมน พอตอนหลังบอกความจิงมันว่าเราเป้นกองปราบ และอีกอย่างคนไทยไม่ได้โง่เหมือนที่พวกมึงคิดไอ้อีต่างชาติ และอีในประเทศที่ทำลายชาติ มานหายไปเร้ยยย ชื่อนี้ดูในเฟสได้นะค่ะ มีหน้าแต่ข้อมูลไม่มี

    ตอบลบ
  118. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2556 เวลา 03:26

    ให้ระวังเบอร์โทร 60169732740 มาทำธุรกิจในมาเลเซียแล้วไม่มีเงินเปิดบัญชีขอยืมเราก่อนแล้วจะคืนทันที ที่เจอเรา ตอนนี้แม่ก็ป่วยคิดว่าน่าจะเป็นแก้งเดียวกัน

    ตอบลบ
  119. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2556 เวลา 08:33

    เจอค่ะชื่อ Eric Tony แต่เผอิญไม่โง่แต่ก็แกล้งโง่เล่นด้วย ตอนนี้กำลังให้เพื่อนเขียนไปดักมันว่าเพื่อนเป็นมะเร็ง จะขอให้มันช่วยส่งเงินมาให้ คืออ่ะนะ มันจะหลอกเรา เราก็จะดัดสันดานมันซะ เดี๋ยวคอยติดตามตอนต่อไป

    อันนี้ลองดูอีเมล์ที่มันส่งไปหาเพื่อนดิฉันดูนะคะ
    My full name is Eric Tony and i am from England .I was born in Bradford, Somerset, England,but moved to London after my University Education to seek for greener pasture where i got a Job with an Oil company before i moved to Maersk oil where i currently work as a Marine Engineer with their shipping line.
    >
    > I was married before, but lost my wife .May her soul rest in peace.She died 2 years ago of Cancer. Since then things hasn't been the same because it affected me seriously but i have to move on with life.I want to spend the rest of my life with someone who is friendly, honest, caring, and trustworthy and God fearing.It has taken me years to move on.I have been so dedicated to my work to get her off my mind but i am willing to start all over again. Thank God for Mappy who wanted me to talk to you.
    >
    > I am real easy person to talk to and a loving and outgoing person.I enjoy playing sax which i do often at my leisure time. I like going to the movies, or watching movies in my room or Cabin, I like swimming, listening to music and dance to any kind of music, I sing, sailing, going bowling and also a good cook. I am a family oriented person, love children and there is more, but it would be better for you to find some things out for yourself. If you are interested in me also.
    >
    > It is very important for me to build a life of stability, security, and opportunity for the special person I hope to share my thoughts, feelings, experiences, dreams and fantasies with, and to offer the best opportunities for any kid that might be included in my life,both mine and that special person children, and that is my focus at this time and I also do enjoy my job though risky because we are always on the high sea and can take up to 3months on the high sea but it is pleasurable when you see nature from a different angle.I love my Job and i am dedicated and i hope someday to retire on top.
    >
    > I am really interested in wanting to know more about you, I want to know more about your family, your background, your life experiences, past relationships, your goals and dreams, your interests, and anything else you want to tell me.I want to learn about you and what makes up your heart and sou.
    >
    > Hope to hear from you soon so you can also tell me more about yourself.Feel free to ask me any question,i am willing to answer you.My number is +448446641629. I hope you have a beautiful day. Don't mind my lengthy email. I love to be sincere and straight forward and i hope you will have the time to also tell me more about yourself. Have a beautiful day.
    >

    ตอบลบ
  120. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2556 เวลา 19:47

    ระวัง Bornface Williams อ้างเป็นวิศวกร ลูกสาว 1 คน
    เบอร์โทรที่อังกฤษ +447924900410
    เบอร์ที่มาเลเซีย +60102751048

    ตอบลบ
  121. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2556 เวลา 21:27

    ระวังคนนี้ด้วย Bornface Williams
    เบอร์โทรที่อังกฤษ +447924900410
    เบอร์ที่มาเลเซีย +60102751048

    ตอบลบ
  122. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2556 เวลา 21:29

    Bornface Williams
    เบอร์โทรที่อังกฤษ +447924900410
    เบอร์ที่มาเลเซีย +60102751048

    ตอบลบ
  123. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2556 เวลา 23:36

    เพิ่ง็โดนไปแปดแสน เมื่ออาทิตย์ก่อน แต่เพิ่งรู้ตัววันนี้ เครียดมาก มันใช้จิตวิทยาความรักมาหลอก มีคนไทยร่วมมือด้วยค่ะ ใช้เวลาสามเดือน จนเราไว้ใจ มันโรแมนติค และใจเย็นมาก ถ้าเข้ามาอ่านเจอก่อนคงไม่เป็นเหยื่อมัน ขอให้เราเป็นคนสุดท้ายนะ อย่าได้มีใครหลงเป็นเหยื่อมันอีกเลย ไม่ได้แจ้งความเพราะคิดว่าคงไม่มีประโยชน์และช่วยอะไรไม่ได้ พวกมันอยู่มาเลเซีย ทำงานเป็นทีม ที่สำคัญมีคนไทยร่วมขบวนการ เบอร์โทรมันมีเยอะมาก ตรวจสอบยากค่ะ ทำใจอย่างเดียว

    ตอบลบ
  124. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2556 เวลา 05:34

    ทำใจค่ะแต่ไม่มีครั้งต่อไปไม่มีแน่นอนเส

    ตอบลบ
  125. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2556 เวลา 06:28

    ลองตรวจดูนะคะ มันใช้ชื่อ เดวิด จอร์น เช็คเมล์จะพบเลยว่า เป็นพวกต้มตุ๋น david552021@yahoo.com

    ตอบลบ
  126. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2556 เวลา 07:39

    ตัวอย่างจดหมายหลอกลวง
    My darling
    Sorry that I am not calling you often because , am just trying my best to finalize the meeting so that I can be with you. I just want to meet you so that we can sit down together and talk like husband and wife. I don't know how to express my feelings now, In fact am not happy. after the meeting just now, the company has already awarded the contract to me and they have issued the cheque for the mobilization fees to me but my agent dont want to give me the chque because he want me to pay his agency fees based on our agreement. he is insisting that i must complete his payment of 63,000 USD as stipulated in our agreement before he can hand over the cheque to me.
    Meanwhile, I have tried to withdraw money from my account but I only have 51,000 USD in my savings, current and credit card account combined together. My bank in UK did not agree to release my fixed deposit. Now I am short of 12,000 USD.

    Honey, i really don't know what to do as i never expected this and Malaysia is just a remote country and i dont know anybody here. i have called my mum and told her everything but you know that my mum is very old, what can she do. My lawyer here only help me with the little 3,000 USD he has but
    I'm still short of 9,000 USD to complete it. i have tried calling few of my friends but i have not got any positive response from them. I don't want to tell you this but my mum ask me to let you know if you can help me in any way, because love is all about sharing and caring for each other. I wish I can get the balance now so i can settle the agant and collect the cheque and take any available flight tomorrow to meet you, please honey i know how you feel but never mind i will be there to grow old with you. Honey please try as you can to help me so i won't loose this contract as am going to make a lot of profit. I have been trying as a man to complete everything today but still need a little help. hope you know that what am doing here is for our future, please show me your merciful heart i promise to return the money to you as soon i settle this problem and cash my cheque,Thanks and God bless you i love you forever.

    Yours husband,
    Henry

    ตอบลบ
  127. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2556 เวลา 08:54

    David Jason เบอร์ที่มาเลเซีย +60163065310 น่าจะใช่ฟอร์มเดียวกันเป๊ะ Ministry of work late father

    ตอบลบ
  128. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2556 เวลา 01:01

    เกือบโดนเหมือนกันค่ะ คนนี้หน้าตามีมาก พูดจาดี รักเราอย่างงั้นรักเราอย่างนี้ เป็นผู้หญิงที่ผมหามานานหลังจากภรรยาเก่าของผมตาย(สงสัยกินปลาทูตาย) ผมจะดูแลคุณตลอดไปในอนาคตข้างหน้า บอกเป็นคนฟินแลนด์ค่ะ คนนี้มีชื่อในวงการว่า Scott Felix Davison ค่ะ หน้าตาดีมากบอกว่าเป็นวิศวกร ต้องการหาเมียไทยและมาอยู่ประเทศไทย และตอนนี้กำลังรอฟังผลการอนุมัติเงินจากบริษัทปิโตนาส เกี่ยวกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพ่อที่ตายไป และเขาเป็นผู้ได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ ส่งเอกสารมาให้ดูเสร็จสรรพ
    นีคือตัวอย่างจดหมาย

    ตอบลบ
  129. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 05:36

    โดนมาแล้วค่ะ เสียค่าโง่ไป32,500บาท ใช้ชื่อว่า Mike Darlington ค่ะ เสียเงินไม่เท่าเจ็บใจ แต่จะโทษใครได้ เรามันโง่เอง

    ตอบลบ
  130. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:07

    ให้ระวัง พวกนี้ด้วย กำลังล่อมันอยู่ กลัวจะมีคนอื่นๆลงกลมัน เนื้หาตามด้านล่าง เป็นลำดับขั้นเลย (ยาวหน่อยนะ)

    ขั้นแรก 20/09/2013
    ข้อความจาก Richard Smith
    I need your assistance for an INVESTMENT PROJECT in your country , Although we didn't know each other in person before I contacted you, but I'm convinced you can handle this my MULTIMILLION Investment Project as my Foreign Business Partner there in your country for proper protection and supervision. In order to protect our interest and Dignity. Would like you to Write me back through this email.

    Best Wishes,
    Personal Assistance,
    Richard Smith.

    พอเราตอบกลับ มันเริ่มชวนเชื่อ
    21/09/2013
    Thanks for your response. You can use Google translation.
    Anyway, I need your assistance to work with me as my Foreign Business Partner and also to help me handle the new investment project as a citizen for more protection and proper supervision in your country .

    I was thinking of investing in Hotel Resort, Agricultural Plant or House Management Condominium investment in your country, But you are free to bring any suggestion on a profitable business that we can invest my funds on in your country as a citizen.

    I want you to be my Foreign Business Partner there in your country.Means if you willing and accept to be my foreign business partner in your country, because is not by force and I am not forcing you to be my foreign business Partner. I don't want you to look these issues as forcing. No! I need your support as a citizen to help me handle the investment project in your country For proper Management, and if you have interesting to be my foreign business partner,
    kindly send me your email address where I can contact you officially about me and the new investment plan.

    เสร็จแล้วมันทิ้งไว้ให้เราตอบกลับ พอเราตอบกลับมันเริ่ม ขั้นสอง

    ตอบลบ
  131. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:08

    ต่อ ขั้นที่ 2
    24/09/2013
    Thanks for your kindly response.
    I have send a message to your email you sent to me. kindly cross check your email and get back to me. I use my name "RICHARD SMITH " as an subject.

    Best regards,
    Personal Assistance,
    Richard Smith.

    อันนี้เป็นอีเมลล์ที่มันส่งมา 24/09/2013

    Thank you for your anticipated response, meanwhile I am glad to hear from you once again.
    I am Richard Smith, Personal Assistance to Bill Johnson former Birmingham city council chairman, am really impressed to write you if you will be my foreign business investor there in your country. Although we never meet each other before, but I would like to seek for your advice on what business sector we can invest, the money I made during my term work with Bill Johnson worth of $24 Million United State dollars. The reason why I contact you is that I need your assistance to be my foreign business partner investor and also to help me handle the new investment project as a foreigner for more protection and supervision. I want you to know that this new investment proposal project is an offer.
    Anyway! I was thinking of Hotel Resort, Agricultural Plaint or House Management Condominium investment to invest my funds on in foreign country as a mentioned to you previously through Face Book , But your suggestion investor business in Hotel Resort and Condominium investment is suitable and a profitable suggestions. Because I cannot tell you what and what to invest the funds on, because I believe you know more than me. To say the fact, I am not a business man and I do not know anything about business sector. I don’t want to neutralize this money in my country because of the Government for security reason which is confidential. Mind you there is nobody knows about this funds accept my Foreign Lawyer in Malaysia even my attorney here in UK doesn't know anything concerning this Funds and there is no any trace for the funds, because we seal the secret between me and my foreign lawyer in Malaysia and the Fund is in Malaysia before now.
    Firstly I don't have value of any investment programmer, because I do not have any idea of any business before and am not a business man, this is the reason why I was looking for a reliable someone like you that can manage my funds for me also to handle any investment project title we may agree together. I will be glad, if I can enter into any investment in your country. I want you to handle the funds and manage it very well for me, therefore I decided to establish a business partnership and everlasting lifetime partnership contact with you as a citizen for more protection and proper supervision. You will handle this investment project. I am enhance this Funds into your care in a mutual agreement to work together and accept the fact of being my international investor and business partner, you have to bear in mind that this venture requires mutual trust.

    All my effort is to invest in foreign country for maximum security reason, with guaranteed in a suitable area for the investment project in foreign country. Above all, let me know how many percentage offer (% you would like to collect from the total Funds as your compensation for helping me, I have no choice than to take a chance. I will be interested to invest into other viable ventures of your suggestion, as long as I will be a sleeping partner. All these are an effort to dodge from political blackmail and probes of my family in future by British Government. Most importantly is to move the cash from its present location to your preferred destination without trace of the source, because I do not want my Funds to get sophisticated and became a British Government use.

    Write me back immediately you see my message. As soon as I receive your honesty response I will link you up with my Personal lawyer for more protection and supervision.

    Best Regard,

    Personal Assistance,

    Richard Smith.

    มีต่อ

    ตอบลบ
  132. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:12

    ขั้นที่ 3
    Thanks for your prompt response and forthe suggestions for us to invest my funds on "Condominium Project" in your country, I really appreciate your kindly speaking, means you are sincerely and honest someone, Because i can't tell you what and what to invest my funds on, since you are the one to handle the investment project in your country as my Foreign Business Partner and as a Citizen . Firstly I don't have value of any investment programmer, like what I wrote to you in my previous message that I decided to establish a business partnership and everlasting lifetime partnership contact with you as a citizen for more protection and proper supervision.
    I we give you 20% of the Funds for you as your own share and the 20% is not include with the annual profit of any investment project you invest the $24Million into. The annual profit will be share 60-40 and 60% percent profit will come to me, while 40% percent will go to you every annual. Its depends on how much the profit we have every yearly. I do not thinking of any duration time on this new investment, I am encourage you that there is nothing to afraid on. Because this is legal not illegal and there is a document back up the funds and my foreign Attorney will do changes of ownership of all the documents before my foreign lawyer in Malaysia release the funds to you in person, the funds is in Malaysia already under my lawyer's care. Mind you, there is no any hard situation or problem in future between us or anybody.
    I want you to contact my foreign lawyer for him to process the Documents that back the Funds for you as the beneficiary foreign business partner, Make correspondence with him officially. I have discussed with him in brief, he will guide you through the process, am enhance this Funds to your care in a mutual agreement and work together. Moreover, you have to bear in mind that this venture requires mutual trust and for me looking at your credibility made my mind get settled and trusting in you to handle this project. My attorney will perform the entire legal documents required you do not need to be worry because everything is legal with document that back it up.
    Below is my lawyer's contact. Make correspondence with him officially, Endeavor to reach him as soon as possible, use my name as subject when you email him, although I have made him to know you, but do make a formal introduction to him so that he could act accordingly, and also write me back immediately you contacted him. Furthermore, please do email me anything you discuss with my foreign lawyer so that I will be aware okay. Take care and keep in touch.

    BARRISTER ABD KADIR BIN
    LOCATION: MALAYSIA
    MUCHENJE LAW CHAMBERS.
    Suite 18E,10th floor Bangunam 93100,
    Kuching Jalan Borneo, Sarawak,
    Malaysia.
    Phone: +60166165405,+60146603591
    E-Mail: abd.kadiridris@lawyer.com

    Best Regard,
    Personal Assistance,
    Richard Smith.

    ตอบลบ
  133. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:16

    พอเราติดต่อไปตามที่มันให้อีเมล์มา มันตอบมาว่า

    30/09/2013
    I am Barrister Abd Kadir Bin Idris, an Attorney and personal financial adviser to Mr. Richard Smith. He explain brief about you, Mr. Richard Smith make an agreement with me and seal with Muchenje Law Chambers under Malaysia High Court Of Justice to help him keep his Funds sum of $24 Million United State Dollars ON 16th December 2012, to Mr. Richard Smith invited me to his house, and he handed over a huge amount of Funds into my hands and asked me to secure the Funds for him, the total amount is $24.Million United State Dollars. He trusted me believing that with my lawyer status, that I can be in good position to help him monitor the Funds because he wanted to do investment project in foreign country. I want you to send me your details stated below, contact telephone number and copy of your Pass Port from Page, this information will help me know you better and also help to build more trust and confidence in between us to motivate me hand over to Mr. Richard Smith Funds into your care for you to invest in your country.

    I decided to first safeguard the $24Million United State Dollars for him in Globe Security Group Company Berhad here in Malaysia.( as a Family Treasure Deposit ),but the Funds was deposit in (Globe Security Group Company) not as money.I compressed the $24.Million and arranged it in a Digital safe box and then deposited the digital safe box with Globe Security Group Company as Family Treasure Safe vault, just for safety reasons I wish to let you know that all the legal documents of the Funds are intact with me. Mr. Richard Smith we use to be family friend when he comes to Malaysia for Minister Meeting in 1991, as a state Lawyer I have opportunity to meet him and that was the time he hired me to be his financial adviser before he fall sick. Which his present situation lead him to sickness and right now is on sick bed due to his political problem he had with British Government which led him to 16 months admission and his strength is really failing him and he can't not talk much, the doctor Hook Williams advised him to reduce use of the computer in the ward. I therefore advised Mr. Richard Smith begin search for experienced and trustworthy business man/woman in foreign country around the world, who will invest and manage the Funds on his behalf. Once he opens a communication with the person, he should introduce the person to me to enable me interview to know his investment plans and intention on the Funds.

    มีต่อ

    ตอบลบ
  134. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:18

    ต่อ
    I don't have value of any investment programmer with you as Lawyer. My duty is to protect you and guard you throughout the years of the investment project for future successful without any problem between both families you and Mr. Richard Smith. I am the one that told Mr. Richard Smith to look for foreign investor to be his business partner, so that he/she can help him invest his funds in good profitable business in a foreign land. He told me his distinction that he has decided to establish a business partnership and everlasting lifetime partnership contract with you as a citizen for more protection and proper supervision. I will really happy if you handle the investment project funds carefully. He also decide to give you 20% percentage of the Funds as your own share and the 20% percentage is not include with the annual profit of any investment project you may invest the $24 Million into. The annual profit will be share 60-40 and 60% percent profit will come to me, why? 40% percentage will go to you every annual is depending how much the profit you have every yearly. Presently he does not thinking of any duration time on this new investment, Mr. Richard Smith want you to be his sleeping partner in business.

    His political situation this afternoon is not encouraging. He told me his decision to put you in charge of his Funds as a Foreign Investor Business Partner in foreign country, after all re-assigned legal document has been changed in your name, firstly I will submit the new re-assigned legal document under your name to Globe Security Group Company where the funds was deposit. But you will need to come Malaysia here and received the funds in personally, and also you will need to open a New Bank Account here in Malaysia as a foreigner which is Non-residential account and I will stand for you as third parties a citizen of Malaysia to open the Nonresidential account with online-access, so that you can deposit the funds into your Non-residential account you open here in Malaysia and it will easy for you to transfer all the $24Million United State dollars little by little by yourself through your online banking access to your personal account in your country without any big tax.

    Mr. Richard Smith instructs me to release the Funds he keeps under me in Bank to you for execution the new investment project in your country. He trusting in you to handle the project, he enhances these Funds into your care in a mutual agreement to work together and accept the fact of being his international investor and business partner in your country to fulfill his dream in your country. All I can say to you is to try your best to respect all his wishes and not deviate from the purpose when you have the Funds in your care.

    Firstly, I need to establish a memorandum of understanding between you my delegated client and me, as appointed attorney. This will help me apply to the Globe Security Group Company for Funds release. I need the following requirements:

    We shall cement further understanding once we hear from you.

    1. Your full name:

    2. Your full address:

    3. Your private phone and fax number:

    4. Occupation:

    5. Marital status:

    6. Your Sex:

    7. Age:

    8. Your Country:

    9. Identity (Driver’s License or International passport photocopy).

    Thanks for your attention.
    Regards,
    Barrister: Abd Kadir Idris.

    MUCHENJE LAW CHAMBERS.
    Suite 18E,10th floor Bangunam 93100,
    Kuching Jalan Borneo, Sarawak,
    Malaysia.

    พอเราส่งข้อมูลให้มันไป วันนี้มันโทรมาหา แต่เราตัดสายมันทิ้ง

    ตอบลบ
  135. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 10:21

    อันนี้อีเมลล์ล่าสุดวันนี้ 01/10/2013
    I attach in this mail Agreement Letter Of Trusting between you and I unbehalf of Mr. Richard Smith for you to sign it and return it back to me through mail. Try to reurn the Agreement document tomorrow morning, so that I can submit it to Globe Security Group Company for them to re-assign the deposit certificate of the funds to your name. Do not forget that after re-assign Deposit Certificate you will need to come Malaysia for claim's of the funds as a new beneficiary/foreign business partner investor, be prepare your plan schedule down from this moment.

    Thanks for your attention.
    Regards,
    Barrister. Abd Kadir Idris.

    MUCHENJE LAW CHAMBERS.
    Suite 18E,10th floor Bangunam 93100,
    Kuching Jalan Borno Sarawak,
    Malaysia.

    เราจะไม่ทำตามมัน ดูสิว่ามันจะทำยังไงต่อ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังอีก

    ตอบลบ
  136. เกือบโดนเหมือนกันค่ะ บอกว่าจะมาหาวันนี้ ซื้อตั๋วแล้วแต่มีปัญหาเรื่องเช็คไม่ผ่านต้องการประมาน 40,000 บาท ในการเปิดบัญชีที่มาเลเซีย
    https://www.facebook.com/profile.php?id=100006341552027 ชื่อเฟส Maetin Thomas แถมยังอ้างว่าเป็นนักธุรกิจชาวสก๊อตแลน ทำงานปิโตเลียม แก๊ส ประมานนี้ มาประมูลที่มาเลเซีย และชนะการประมูลได้เงิน 30 ล้านบาท จะโอนเงินมาให้ แต่ติดตรงเช็ตไม่ผ่านให้เราโอนเงินไปให้เพื่อเปิดธนางานของ Maybank ที่มาเล
    แต่ดีที่รู้ทันค่ะ เลยไม่ได้เสียเงินให้มัน

    ตอบลบ
  137. ไม่ระบุชื่อ1 ตุลาคม 2556 เวลา 21:12

    ช่วยตรวจสอบ Mr. David Colin ชาวอังกฤษ เบอร์ 447926416017

    ตอบลบ
  138. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2556 เวลา 10:15

    เคยคุยมาหนึ่งคนเป็นวิศวะเคมีมาดูงาน ที่มาเลเชียจะมาหาเราที่ประเทศไทย
    บอกเข้าประเทศไทยไม่ได้ต้องเปิดบัญชีก่อนโทรมายืมเงินหกหมื่นบาทมาถึงประเทศไทยแล้วจะคืนให้หนี่งแสนบาทให้หญิงไทยโทรมาบอกเป็นพนักงานธนาคารมันคงคิดว่าเราโง่เราบอกไม่มีเงินให้หรอกเราไม่โอนเงินให้ผู้หญิงไทยที่อ้างตัวเป็นพนักงานธนาคารโกรธใหญ่เลย

    ตอบลบ
  139. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2556 เวลา 10:19

    ตอนี้มีอีกคนบอกว่าทำงานที่ลอนดอนเปิดบริษัทก่อสร้างจะมารับมรดกพ่อที่มาเลเชียเรารู้ทันมะนแล้วแหละว่ามันจะหลอกเราถ้าเราลอกมันบ้างคงไม่เป็นอะไรใช่ไหม

    ตอบลบ
  140. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2556 เวลา 01:09

    โดนมาแล้ว อย่าไปหลงเชื่อ พอใจในสิ่งที่ตนมีเป็นดีที่สุด

    ตอบลบ
  141. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2556 เวลา 01:12

    ฉันโดนหลอกมาแล้ว บอกว่ารักเรามาก จะโอนเงิน ซื้อบ้าน ซื้อรถให้ แต่เราโอนให้เขาไม่มากเพราะรู้ทัน เขาก็เลยหนีไปเลย

    ตอบลบ
  142. วันนี้เพิ่งโดนมันบอกว่าเป็นวิศวกร เมียตายชอบเรามากคุยกันแค่วันเดียวมันจะโอนเงินมาใก่450,000 ดอลล่าให้เราคอนเฟิมมีอีเมลมาให้เราด้วยน่ะ ทำเอกสารเนียนมากแต่เราไม่เชื่อมันหรอกมีฝรั่งโทรมาจากอังกฤษว่าตัวมันเป้นธนาคารจะใหีเราคอนเฟิมเงินที่จะโอนมาให้ เราไม่ตอบเมลเฉยๆมันบอกว่า72ชั่วโมงเงินถึงจะเข้า ตอนแรกดีใจนิหนึ่งแต่มาคิดๆดูใครจะใก้เงินง่ายขนาดนั้น และมาอ่านเจอในนี้อีกชัดเลยต้มตุ๋น พล๊อกเรื่องเดียวกันเลย ต้องแฉเยอะๆกลลวงชาวต่างชาติน่ากลัวจริงๆ

    ตอบลบ
  143. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2556 เวลา 07:56

    เรื่องต่อจากวันที่ 1 ต.ค. 56 วันนี้ สักครู่นี้เอง มันเพิ่ง ส่ง ข้อความเข้ามาดังนี้
    จาก Richard Smith
    How far have you gone with my foreign lawyer in Malaysia? Because i have not getting any update from you?

    Best regards,
    Personal Assistance,
    Richard Smith.

    ผมตอบไปว่าต้องการพบเขา เพื่อทำความรู้จักกันมากกว่านี้ ก่อนจะร่วมธุรกิจกัน
    จะรอดูท่าทีของเขาต่อไป

    ตอบลบ
  144. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2556 เวลา 10:09

    ต่อจากวันที่ 1 ต.ค. 56 วันนี้ เวลา 17:34 มีข้อความตอบมาก

    จาก Richard Smith
    Thank for your sincere and honest response.
    Presently we cannot meet each other for now in your country, Due to my presently condition and I can't flight out of UK now for security reason to protect my personality in Government for all the allegation our opposition party lay Against me , because am fighting for freedom to win, in fact! My political colleagues usually come to see me, so I don't want my political opponent parties to trace me for anything or notices me that I have foreign friend(Business Partner) like you in a foreign land. But you have the privilege of meeting my foreign lawyer in Malaysia ,because the Funds is already in Malaysia under my foreign lawyer's care. Kindly respond to me immediately to proceed.

    Best wishes,
    Personal Assistance,
    Richard Smith

    สรุปว่า มันจะให้ผมไป มาเลเซีย เพื่อพบตัวแทนมัน(ซึ่งมันก็คนๆเดียวกันนั้นแหละ) ให้ได้ .....ผมจะยังไม่ตอบมัน

    ตอบลบ
  145. Sweetheart,
    How are you doing, hope fine. Well I intend to give you a surprise visit but an emergency erupted, I am among a team of Marine Engineers (As a Geologist) sent to go into the high sea to recover a wrecked Submarine for my Country, I may spend three weeks there.
    In the hand bag, I put in some (Money) use it for yourself and keep some for my coming. Also you should pray for me seriously as i am undertaking a dangerous venture for my government, its just that it is a matter of national security and it is compulsory.
    As I am going to South America (GULF OF MEXICO), I may be able to access the internet two times in a week but i can answer calls.
    When you get this parcel do call me with this number (call+447024042776) or (text +447518886104)
    I have send this gifts as a parcel. I forwarded your information to the company, they will contact you when they arrive in your Country.
    Sweet Loving,
    Vincent.
    มันหลอกสดๆร้อน(vincentkaufmann679@yahoo.com) ระวังด้วย

    ตอบลบ
  146. เพิ่งโดนวันนี้เองค่ะ แต่ไม่เสียตังค์น่ะค่ะ เพราะว่าตรวจสอบไปที่กงศุลก่อนไม่งั้นต้องเสียค่าโง่ 34500 บาท

    ระวังคนชื่อ Terry cole ด้วยน่ะค่ะ บอกส่งของมาให้ Case เดียวกับที่หลายๆๆคนเจอ บอกว่าใส่เงินมาในกระเป๋า ติดปัญหาของค้างที่มาเลย์เซีย ต้องจ่ายค่า Chage 34500 บาท แล้วทางมาเลยจะส่งของมาให้ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชี Nusara Na Bangchang TMB bank ค่ะ
    เบอร์มาเลย์เซีย +601113267202 รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  147. เจอเหมือนกัน แต่จับโกหกมันได้ก่อน ไอัพวกนี้รอบจัดปากแข๋ง
    โทรมาหาเราเบอร์ขึ้น601 120 550 561
    คุยมา1เดือน บอกเป็น UK ปากแข็งบอกให้โทรมาหามัน เบอร์ 447 937 426 278
    ไม่โทรหรอก ใครจะมารักเราได้ แค่เห็นรูป พวกนี้มัน psycho
    นีมันเบอร์ มาเลเซียชัดๆ ระวัง Frank Walton

    ตอบลบ
  148. เพิ่งโดนเมื่อวานนี้เองค่ะ แต่รู้ทันไม่ได้โอนเงินให้ เพราะอ่านเจอในWeb และญาติเตือนว่าจะมาในทำนองนี้ คนอังกฤษ,วิศวกร,ม่ายลูก 1 คน,ทำสัญญาที่มาเลเซีย,มีปัญหาเปิดบัญชีที่ธนาคาร,.ให้พูดกับเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เป็นคนไทย,ขอยืมเงิน เข้าล๊อกเป๊ะให้ดอนเงินเข้าบัญชีผู้หญิงไทยชื่อสมร ธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี ผุ้ชายชื่อ Alison clems เบอร์โทรที่อังกฤษ +44773158301 เบอร์โทรที่มาเลยเซีย+60102709401 8jt

    ตอบลบ
  149. ดีมากค่ะ และขอบคุณทุกๆคนที่ให้ข้อมูลต่างๆ ใครรู้ช่วยตรวจสอบเบอร์นี้ให้หน่อยค่ะ จะเป็นพระคุณมาก +60146417279 เพราะกำลังสงสัยจะเข้าข่ายแกงค์นี้ค่ะ

    ตอบลบ
  150. ทำไม!!พวกเราถึงไม่ทำอะไรกับพวกเค้าสักอย่างเราเจอแบบนี้แล้วเราจะทำยังไง??

    เราจะสามารถแจ้งความเอาผิดพวกมันได้มั้ย???

    ตอบลบ
  151. หนูก็พึ่งโดนเหมือนกานคะก่อนหน้านี้หนูเห็นข่าวลงในเฟสเหมือนกันว่าผู้หญิงไทยโดนหลอก...
    แต่เรื่องนี้เจอกับตัวหนูเอง..ผู้ชายบอกว่าชื่อเดวดชาวสเปนไม่มีเพื่อนในเฟสนะคะมีหนูคนเดียวที่เป็นเพื่อนในเฟส...คุยกันไปมาบอกว่าอยากมาอยูเมืองไทย..ให้ดูบ้านให้หน่อยอยากซื้อบ้านหนูบอกว่าหนูจะย้ายบ้านเช่าเขาบอกจะส่งเงินมาให้...ถามว่าหนูใส่แวนเบอรอะไรรองเท้าด้วยเบอรอะไร...แต่หนูไม่ได้บอก..พออีกวันบอกจะส่งเงินมาให้หนูจอที่อยู่พร้อมเบอรโทร..หนูส่งขื่อที่อยูเบอรโทรให้และที่อยู่บ้านเข่าพออีกวันบอกว่าส่งงเงินมาให้..แล้วหนูเลยบอกว่าเมื่อวานเจ่พ่งมีข่างหลอกลวงฉันไม่เขื่อหลอก..จากนั้นส่งสลิปมาให้หนู..ว่าได้ส่งเงินมา s720 usd..อีก2วันมีผู้หญิงโทรมาหาหนูบอกว่าใมีพัสดุมาจากต่างประเทศแต่เสียงเหมือนรถกำลังวิ่งอยู่....บอกว่าให้เสียค่าธรรมเนียม20000.-บาท..0
    0923750396 เบอร์ผู็หญฺงที่โทรมา..กรณีของหนูเหมือนพี่ผู้หญฺงอีกหลายคนที่เป็นข่าว..

    ตอบลบ
  152. ไม่ระบุชื่อ7 ธันวาคม 2556 เวลา 12:11

    อีพวกหญิงไทยพวกนี้อยากเห็นหน้าจังเลย

    ตอบลบ
  153. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2556 เวลา 04:28

    Evans Harrison
    เป็นวิศวกรโยธา เมียตายประมาณ 5-6 ปี มีลูกสาว 1 คนชื่อ
    Vivian Harrison ,มีแม่ชื่อ Caroline Harrisons เบอร์โทรที่อังกฤษ
    +44 7937469296 เบอร์โทรที่มาเลเซีย +60 136892950
    ระวังโดนหลอกให้ส่งเงิน

    ตอบลบ
  154. ไม่ระบุชื่อ11 ธันวาคม 2556 เวลา 23:19

    Benson Ngozi และ Ngozi Ben ใครเคยเจอบ้างคะ คุยกับเขามา 8 เดือนแล้วค่ะ เขาบอกเป็นชาวไนจีเรีย มาทำงานที่มาเลเชีย เขาเช่าตึกแถวเปิดร้านอาหารแอฟริกัน คุยกันทาง fb และ skype ทุกวันตั้งแต่คบกันมาเขายังไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินหรือว่าขอเงินเราเลยสักครั้งแล้วเขาก็จะเปิดกล้องให้เราเห็นเขาทำงานทุกวันเห็นเพื่อนของเขาเห็นร้านอาหารของเขา เขาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของร้านค่ะ เชื่อถือได้ไหมคะ ใครเคย เห็นเคยเจอ เคยแชทกับเขามั้ย ช่วยบอกหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  155. เรามีเงินให้กู้ยืมแก่ประชาชน (สินเชื่อส่วนบุคคล) และให้ความร่วมมือหน่วยงานที่ดอกเบี้ย 3% ต่อ annul.This ที่จะช่วยให้คุณปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงินของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิกฤตทางการเงินไปทั่วโลก คุณอาจจะยืมระหว่าง 1000-50000000 (ยูโรปอนด์หรือดอลลาร์) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อเราผ่านทางอีเมล์ (cliffordrichardservice@gmail.com) สำหรับการประมวลผลเงินกู้ของคุณกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

    ชื่อเต็มของคุณ:
    ประเทศของคุณ
    จำนวนเงินที่จำเป็น:
    ระยะเวลา:
    เพศ:
    อายุ:
    อาชีพ:
    หมายเลขโทรศัพท์:


    เรามีเงินให้กู้ยืมในอัตราที่ต่ำใช้ในขณะนี้

    ตอบลบ
  156. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2556 เวลา 14:27

    ชื่อ Dennis Bruno เข้ามาในเฟส เบอร์โทร 60178486587
    อ้างเป็นวิศวกร น้ำมัน อยู่มาเลเซีย มีเพื่อนโดนแล้วหลายคน
    ระวังด้วยจ้า เอารูปฝรั่ง หล่อ น่าเชื่อถือมาอ้าง

    ตอบลบ
  157. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2556 เวลา 17:50

    ระวังชื่อ Lewis Elliot บอกเป็นคนอังกฤษ
    fb: lewiselliot58@yahoo.com
    e-mail:lewiselliot51@yahoo.com
    คุยมาุ 6 เดือน น่าเชื่อถือมาก ขอความช่วยเหลือ โอนไปช่วย 240,000 บาท ครั้งสุดท้ายจะให้ช่วยอีก 120,000 บาทบอกเป็นค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน แต่ไม่ให้และบอกถ้าอยากได้ให้มาเมืองไทยและไปมาเลย์ด้วยกัน มันบล๊อก fb ของมันหายไปเลย เสียดายเงินมาก ช่วยมันเพราะสงสารลูกของมัน จะประจานรูปมันทุกเว็ปไซด์เลย

    ตอบลบ
  158. ไม่ระบุชื่อ17 ธันวาคม 2556 เวลา 03:18

    ระวังชื่อ Mack Terry คงเป็นแก๊งเดียวกัน บอกว่าเป็นคนอังกฤษ มีบริษัทเป็นของตัวเอง มาติดต่อสัญญาที่มาเลเซีย ต้องจ่ายเงินมัดจำแต่ไม่พอระบบธนาคารมีปัญหา จึงไม่สามารถถอนเงินมาได้จึงขอยืมเงิน แต่ไม่ได้โอนเพราะไม่มีเงินด้วยมีแต่หนี้เยอะมากและรู้สึกแปลก ๆ ที่เจ้าของบริษัทไม่มีพนักงานในบริษัทที่ติดต่อได้เลย ไม่มีเพื่อนเลย และระบบธนาคารประเทศอังกฤษจะแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ

    ตอบลบ
  159. ไม่ระบุชื่อ18 ธันวาคม 2556 เวลา 22:34

    ระวังคนชื่อ Dennis Bruno เค้ามาหลอกทางfacebook

    ตอบลบ
  160. เพิ่งจะโดนรู้จักันเมื่อวันที่ 20/10/56 เขาบอกว่าเขาเป็นคน บาซิล คุยกัน f คุยกันไปคุยกันมาเราก็บอกให้เขามาหาเราที่เมืองไทย เขาบอกว่าเขาเดินทางมาแล้วพรุ่งนี้จะมาถีง เราก็ดีใจนึกว่าจะเป็นเรื่องจริงแต่ที่ใหนได้ เขาบอกว่าเช็คไม่ผ่านเขาบอกว่าขอยืมเราก่อนขอให้เราโอนเงิน 45000แล้วเขาก็ให้เเจ้าหน้าที่ ธนาคารมาคุยกับเราเสียงเหมือนมาก เจ้าที่ธนาคารคุยกับและสื่อสารต่อกับฝรั่งจนฉันเกือบหลงว่ามันเป็นเรื่องจริง แต่เราขอหลักฐาน เขาก็มีรูปที่ เขาโพส์ใน f กับรูปเขา 2 ภาพ รูปก็เหมือนกัน เรายังไม่เชื่อ เลยไปปรึกษาคนที่เขาเดินทางไปต่างประเทศหลายๆ ประเทศ เขาบอกว่าโดนหลอกแล้วหล่ะ ไม่มีหลอกที่เช็คไม่ผ่าน เลยแน่ใจว่าโดนหลอกเพิ่งจะเปิด wed นี้ดูเลยรู้ว่าจริงทำนองเดียวกันเลย โชคดีนะที่ฉันยังไม่โอนไป จะหาแฟนต่างประเทศก็หายากมีแต่พวกต้มตุ๋น

    ตอบลบ
  161. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2556 เวลา 20:55

    https://www.facebook.com/azman.hashim.9022?fref=pb&hc_location=friends_tab

    นี่เลย มาใหม่ มุขใหม่
    เป็นชาวอังกฤษ สัญชาติ ดูไบ
    หลอกว่าจะมาเมืองไทยเพื่อลงทุน
    บอกให้ไปรับที่สนามบินที่
    อีก ไม่เกิน 6 ชั่วโมง
    มีโทรศัพท์เข้ามาจาก สนามบินเชียงใหม่ว่า
    นายคนนี้ ขนเงินสดเข้ามาประเทศเกินจำนวน จะต้องโดนกักตัว
    ให้เรา เอาเงิน 35000 ไปประกันตัว
    เราเลยถามไปว่า จะบร้าหรอ ญาติก้อไม่ใช่ แฟนก้อไม่ช่าย
    มันธุระ กงการอะไร ฉานต้องเอาเงินไปประกันตัวเค้าทำเพื่อ
    คุณก้อ โทรไปสถานฑูตเค้าสิ มาโทรหาฉานทำไม
    เค้าบอก อ๋อ อีนายคนนี้มันบอกวา มันไม่รู้จักใครเลยในเมืองไทย
    มันบินมาไกล แสนไกลเพื่อเจอเรา ......
    อ๋อ หร๋าาาาาาาา ... (นึกในใจ) กรูไม่โง่ หรอก ไอ้พวกเหี้ย

    อี ผู้หญิงไทยที่โทรเข้ามา (เป็นแก็งค์เดียวกับพวกมัน)
    จะใช้เบอร์มือถือ โทรเข้ามาประมาณ 7 ถึง 8 เบอร์ ... เปลี่ยนเบอร์ไปเรื่อยๆ ... มันไม่ใช้เบอร์เดิม
    เราให้เราจำได้ เพราะฉะนั้น อย่าไปสนใจโทรศัพท์ (มันไม่ใช่สาระ)
    จำเบอร์พวกมันไปก้อเท่านั้น

    มันเป็นแก็งค์ต้มตุ๋น มันเคย ส่งแมสเสจมา ให้อ่านแล้วขำๆ

    Thank you for your message I really appreciate good, my personality, I feel very lucky because a thought was channeled to me. Each trip set off a definite destination in mind and it takes courage and conscious determination to get there. At this point, it is obvious that I am ready to leave for the journey of faith and it is imperative that the desired destination should be well defined. I like to make something clear to read this. My intention should be disclosed early enough for you to be able to know where I'm heading. The only reason I'm here and willing to spend time doing all the necessary communication is because I want a couple and the desire to be closer to and see if there's chemistry seriously yoke together because nothing works until someone work on it . What I look for is someone who will come to me, I like to know .. I'm tired of being alone, you want a sincere relationship, which is ready to love again, regardless of the painful memories of the past., Who is willing to merge his soul with mine and your heart with mine. Someone to share and spend the rest of my life with.like all know that in a relationship should be trust, honesty and respect, for me, you can choose first and respect.They honesty go hand in hand and without any kind of relationship, business, personal, family, whatever, is obliged to fail.Anyone who is dishonest can not be respected.Without show respect, he or she is not likely to be treated with honesty. They are fundamental to trust which like respect is earned because honesty was first and was given. When trust is built and earns respect and given and shared, then love and happiness is inevitable. When given their love and trust, it is more important than getting a treasure. Then it becomes a commitment on the part of the relationship. At that point, you promise and I think it will be forever. You can do this because they like and trust the other person and make a life commitment to share together.I will try to be more specific.i not smoke and drink once in while.i not criticize people who smoke or drinking. First, no one is perfect, especially me.I know this, however, when the person seems right that comes into your life you will know. A connection that happens and you just can not, or will not get rid of them. His life changes and everything begins to fill the void. It begins with the first contact, the first time I looked into his eyes, the first time for everything, it becomes a time to remember. Sometimes it happens quickly, sometimes it takes years. Not pretend to have the wisdom to explain or understand. This is true, if you observe consciously, you will realize that a person is bad for you. Honestly, I think it is easier to know if someone who is not right for you to know if someone is ... Tried.Of course I think I now know what my purpose for being here is, and I'm willing to nurture this friendship to grow in the direction of a rewarding and lasting and not eternal relationship with all sincerity. Now you're on the same train? Please always keep in touch .

    อย่าได้ไปหลงเชื่อ พวกมันที่เดียวเชียว

    ตอบลบ
  162. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2556 เวลา 06:05

    เพิ่งเจอวันนี้ค่ะ หลังจาก หลอกล่อมากว่าหนึ่งเดือน เข้ามาเอสทางเฟส ใช้ชื่อ smite ken บอกว่า อายุ 48 ภรรยาเสียชีวิตสามปี มีลูกชายหนึ่งคน ได้รับงานก่อสร้างที่มาเลเซีย ใช้เบอร์ 60163729737แล้วก็ไปขึ้นเช็คที่ธนาคาร ได้เช็ควันที่ 24 ธันวาคม ขึ้นเงินไม่ทัน จนถึงวันนี้ ธนาคารให้เปิดบัญชี ขาดเงินอยู่ หกหมื่น ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเป็นผู้หญิง พูดไทยได้ แต่สำเนียงไม่ใช่คนไทย โทรมาอธิบาย พร้อมให้เบอร์บัญชี 6290285777 ชื่อบัญชี chokhchay caengxrun ไม่ได้โอนเงินให้นะค่ะ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นแก๊งหลอกเงิน ฝากข้อมูลไว้เผื่อใครเจอเหมือนกัน

    ตอบลบ
  163. ไม่ระบุชื่อ1 มกราคม 2557 เวลา 06:46

    ตัวอย่างที่อยากบอกทุกคนทราบ
    Frank White
    Thank you I will like to tell you more about myself but where do I start from? Okay, my name is Frank White from Dublin, Ireland. An engineer by profession working with a shipping company here in the United Kingdom as the director of operations in the ship engine room, I have been with the company for 13 years and I am the only child of my late parents Professor and Dr. Conor White of the blessed memory. I had my degree at the National University of Ireland, Maynooth.
    I was married before but lost my wife in a car wreck five years ago. May her soul rest in peace. I have one daughter, her name is Benedicta.She is 12 years Old. I want to spend the rest of my life with someone who is friendly, honest, caring, and trustworthy and God fearing. I find very much peace and tranquility here.
    I am real easy person to talk to and a loving and outgoing person.I enjoy playing sax which I do often at my leisure time. I like watching movies in my room or Cabin, I like swimming, listening to music and dance to any kind of music, I sing, sailing, going bowling and also a good cook. I am a family oriented person, love children and there is more, but it would be better for you to find some things out for yourself.

    It is very important for me to build a life of stability, security, and opportunity for the special person I hope to share my thoughts, feelings, experiences, dreams and fantasies with, and to offer the best opportunities for any kid that might be included in my life,both mine and that special person children, and that is my focus at this time and I also do enjoy my job though risky because we are always on the high sea.

    I am really interested in wanting to know about what makes you the special person you are today, I want to know more about your family, your background, your life experiences, past relationships, your goals and dreams, your interests, and anything else you want to tell me.I want to learn about you and what makes up your heart and soul, as the friendship I want to build with you I want it to be like no other you have ever shared in or experienced.
    This friendship I want to build with you will be filled with substance, quality, spirituality, love, faithfulness and potential.

    Hope to hear from you soon.
    Warm hug,
    Frank.
    23 ธันวาคม

    ตอบลบ
  164. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2557 เวลา 04:17

    ช่วยตรวจสอบ david smith อายุ 56 เป็นทหาร อยู่ไนจีเรีย เมียตาย ลูกชาย อายุ 15 พ่อตาย เหลือแม่
    อีเมล์ เสริดดูในgoogle ได้ email : dav.smith2015@yandex.com

    ตอบลบ
  165. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2557 เวลา 05:00

    นี้อีกคน ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ เป็นวิศวกร ตอนนี้ทำโครงการอยู่อัฟริกา ไม่รู่ใครจริงใครหลอกนะค่ะ
    george_Clifford@mail2engineer.com

    ตอบลบ
  166. เจอเองอาทิตย์ที่แล้วนี้เองค่ะ แต่เวลามีเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติแอ๊ดมาจะบอกคนในครอบครัวทราบหมด สามีบอกเลยระวังโดนหลอกนะเลยลองคุยๆดู ใช่เลยค่ะ ก้อเลยบล๊อกไป แต่เมื่อเช้าแอ๊ดมาอีกคะเปลี่ยนชื่อใหม่ แบบเดิมๆ รู้เลย ก็ไม่รับเป็นเพื่อน ระวังด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  167. ใครเคยเจอชื่อนี้ Richard Jonson เรากำลังคุยอยุ่มาในแนวนี้เลย
    อยู่ อังกฤษ เป็น นักออกแบบตกแต่งภายในตอนนี้พ่อได้สัมประธานที่ภูเก็ตกำลังจะบินมาเมืองไทย ทำไงดี ผู้รู้ช่วยบอกหน่อย

    ตอบลบ
  168. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2557 เวลา 21:30

    ดิฉันก็โดนค่ะ แต่โดนด่า เป็นสิบรายเลย เพราะอยากลองว่ามันมีจริงหรือเปล่า...โอ้ .มีจริงๆ
    confirmed ,มีทุกวิธิการที่อ่านมาจากข้างต้น..ก็เลยยั่วให้มันโมโห ..เดี๋ยวหางมันก็ออก
    (แล้วมันก็ด่าเรา .555..) ไม่เจ็บหรอก..หนุกดี แต่ที่ไม่สนุกคือมันมีสาวไทยที่ร่วมมือกับพวกมัน
    อย่างที่คุณๆ บอกนี่สิ..รับม่ายยยยยยย ไหวจริงๆ ...คนไทยยังไม่เห็นใจกันเลย..แล้วต่างชาติมันคงจะหวังดีกับเราหรอกนะ..แหมอยากทำวิทยานิพนธ์ เรื่องนี้จังเลยยยย..........

    ตอบลบ
  169. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2557 เวลา 17:28

    ตอนนี้เริ่มมีอีกแล้วเพื่อนเล่าให้ฟัง

    ตอบลบ
  170. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2557 เวลา 04:41

    ฉันเป็นคนหนึ่งกำลังคุยอยู่กลับฝรั่ง ฝึกภาษาด้วย แต่ก็รู้ว่ามันหลอกเราอยู่เราก็หลอกเหมือนกันรอให้มันเปิดเผยตัวจริงก่อนจะด่าสักหน้ากระดาษหนึ่ง

    ตอบลบ
  171. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2557 เวลา 04:50

    กำลังคุยกับฝรั่งอยู่ก็รู้ว่ามันหลอก แต่จะดูว่ามันจะหลอกเราอย่างไรเราก็หลอกมัน มันหยดคำหวานให้เรา ๆ ก็หยอดคำหวานให้มัน คืนนี้มันจะมาที่มาเลเซียมันบอกว่าจะมาประชุมที่มาเลเซียพอประชุมเสร็จมันก็จะมาหาที่กรุงเทพ ตอนนี้หละที่มันจะเริ่มแผนหลอกเรา เพื่อนช่วยหน่อยว่าจะจัดการมันอย่างไร ขอบคุณนะค่ะ

    ตอบลบ
  172. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2557 เวลา 18:33

    ดิฉันก็พึ่งโดนไปสดๆร้อนๆเลยค่ะหลอกว่ามาไทยแตโดนกักตัวไว้เพราะนำเงิน24000ดอนล่ามีทอง มีทรัพย์สินมากจำเป็นจะต้ิงเสียภาษีก่อนถึงจะนำของทั้งหมดออกมาได้และมีผู้หญิงโทรมาหาฉันเบิกให้ฉันโอนเงินเข้าบัญชี35000บาท และฉันก็ไปโอนให้เพราะความสงสารพอโอนเสร็จไปสักพักมีโทรเข้ามาแีกบอกว่าเงินที่นำเข้ามาไม่ใช่24000ดอนล่าแต่เป็น500000ดอนล่าจะต้ิงเสียภาษีอีก75000บาทไม่งั้นไอ้ฝรั่งนี่จะถูกส่งตัวกลับและเงินทั้งหมเจะถูกยึด.....แต่ฉันสงสัยว่าฮันถามผู้หญิงว่า ฉันจะนำเงินำไปให้ที่สนามบินแต่ผู้หญิงกับตอบว่าไม่ได่ต้องโอนเข้าบัญชีที่แจ้งให้ทราบเท่านั้นไม่เกี่ยวกับสนามบิน ฉันก็เลยรู้เลยว่าโดนหลอก. เสียค่าโง่ไป35000 และฉันก็ไปยืมเงินเค้ามาด้วย..เสียใจมากที่ไม่น่าโง่เลย ต้องหาเงินใช้หนี้อีก

    ตอบลบ
  173. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ