วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ไทยมอบขาเทียมให้ผู้พิการมาเลเซีย


ไทยมอบขาเทียมให้ผู้พิการมาเลเซีย


เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รายงานว่าในวันที่ 27 กันยายน – 2 ตุลาคม 2554 สถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีร่วมกับมูลนิธิ United Moral Uplifting Society ของมาเลเซีย จะจัดโครงการมอบขาเทียมแก่ผู้พิการชาวมาเลเซีย โดยโครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูตฯ ในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับมาเลเซีย

โครงการดังกล่าว จะมีการมอบขาเทียมจำนวน 150 ขา ให้กับผู้พิการที่ขาดแคลน โดยมูลนิธิขาเทียมฯ จะนำผู้เชี่ยวชาญและอาสาสมัครชาวไทย จำนวน 60 – 70 คน พร้อมรถบริการเคลื่อนที่ (Mobile Clinics) วัตถุดิบและอุปกรณ์ มาผลิตขาเทียมโดยออกแบบเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับสรีระของผู้พิการแต่ละราย ทั้งนี้ มูลนิธิ United Moral Uplifting Society ของมาเลเซียจะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้พิการที่มาขอรับขาเทียมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ในช่วง 19 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิขาเทียมฯ ได้มอบขาเทียมให้แก่ผู้พิการที่ยากจนและไม่มีทุนทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมากกว่า 25,000 ขา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 40,000 – 100,000 บาทต่อขา ทั้งนี้ มูลนิธิขาเทียมฯ ได้จัดโครงการมอบขาเทียมให้แก่ผู้พิการชาวมาเลเซียแล้ว 5 ครั้งในภูมิภาคต่างๆ ของมาเลเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น