วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สำรวจศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สำรวจศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย


กงสุลเศรษฐกิจ พร้อมด้วยหัวหน้าศูนย์ข้อมูลธุรกิจไทยในจีน ประจำนครเซี่ยงไฮ้ ได้เดินทางไปสำรวจศักยภาพทางเศรษฐกิจและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานภาครัฐของเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน 2554

ในการเดินทางไปเมืองเหอเฝยครั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้พบปะหารือกับสำนักงานการต่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจและพาณิชย์ และสำนักงานผังเมือง ประจำเมืองเหอเฝย ซึ่งได้ให้ข้อมูลในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองที่เป็นตัวเลข 2 หลักมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา (ในปี 2010 เติบโตร้อยละ 19.8) การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม การวางผังเมืองและการขยายพื้นที่เมือง และนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคบริการ เป็นต้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองเหอเฝยที่เติบโตอย่างรวดเร็วและน่าจับตามองยิ่ง

นอกจากการรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐของเมืองเหอเฝยแล้ว สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังได้มีโอกาสสำรวจเขตศูนย์กลางการค้าในพื้นที่เมืองเก่า และเขตเศรษฐกิจของเมืองใหม่ที่เหอเฝยกำลังเร่งพัฒนาและยกระดับให้เป็นศูนย์กลางของที่ทำการภาครัฐ สำนักงานเอกชนต่างๆ ตลอดจนห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และศูนย์กลางพาณิชย์ โดยได้เห็นการก่อสร้างอาคารสำนักงานที่อยู่อาศัย โครงการโรงแรมและห้างสรรพสินค้าระดับหรูผุดขึ้นอย่างมากมายหลายแห่ง การเดินทางไปเยี่ยมเมืองเหอเฝยในครั้งนี้ จึงทำให้การมองภาพเมืองเหอเฝยเปลี่ยนไป จากที่เคยเป็นเพียงเมืองเล็กที่ไม่ค่อยเจริญ มาเป็นเมืองที่กำลังเร่งพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นอย่างรวดเร็ว และการไปเยือนเมืองๆ นี้อีกในครั้งหน้า ก็อาจได้พบกับความเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดอีกก็เป็นได้

ที่มา: เว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ http://www.thaishanghai.com/th/activity//detail.php?news=441

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น