วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้เข้าเฝ้า Sheikh Humaid Bin Rashid Al Nuaimi เจ้าผู้ครองรัฐอัจมาน ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายชโลธร เหล่าวิบูล กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ เข้าเยี่ยมคารวะเจ้าผู้ครองนครรัฐอัจมาน เมื่อ 27 มิถุนายน 2554 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

ทั้งสองฝ่ายได้หารือข้อราชการเกี่ยวกับการกระชับความสัมพันธ์ทางด้านการค้าทวิถาคีระหว่างไทยกับรัฐอัจมาน

เจ้าผู้ครองรัฐอัจมานให้ความสนพระทัยกับความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์ของไทยและทรงเล็งเห็นว่าอัจมานสามารถเป็นศูนย์กลางในการให้การรักษาพยาบาลของประเทศอาหรับและรัฐใกล้เคียง

กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้เข้าเฝ้า Sheikh Humaid Bin Rashid Al Nuaimi เจ้าผู้ครองรัฐอัจมาน ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2554 นายชโลทร เผ่าวิบูล กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้เข้าเฝ้า Sheikh Humaid Bin Rashid Al Nuaimi เจ้าผู้ครองรัฐอัจมาน ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และได้หารือข้อราชการระหว่างกันในประเด็นสำคัญต่าง ๆ อาทิ การก่อตั้งสาขาโรงพยาบาลไทยในอัจมาน การขยายการค้าลงทุน และความร่วมมือด้านการประมง เป็นต้น

ในการหารือครั้งนี้ Sheikh Humaid ทรงให้ความสนพระทัยกับการรักษาพยาบาลของไทยเป็นอย่างมาก โดยได้ชื่นชมมาตรฐานการรักษาพยาบาลและการบริการด้านการแพทย์ของไทยว่า มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล อีกทั้งมีการรักษา ดูแล และเอาใจใส่เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ชาวอาหรับ และโดยที่ทรงเล็งเห็นว่าอัจมานสามารถเป็นศูนย์กลางในการให้การรักษาพยาบาลของประเทศอาหรับ และรัฐใกล้เคียงได้ จึงหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งสาขาโรงพยาบาลไทยในอัจมาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมความสำพันธ์ด้านการแพทย์ระหว่างทั้งสองประเทศให้ดียิ่งขึ้น และถือเป็นการเปิดช่องทางการลงทุนในอีกแขนงหนึ่งด้วย ทั้งนี้ รัฐบาลอัจมานยังให้ความสนใจในความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนของไทยในอัจมาน และการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการประมง ในลักษณะของการช่วยเหลือในด้านการฝึกอบรมระยะสั้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น