วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ เข้าพบเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี


ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ เข้าพบเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี


เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 ดร.ณัฎฐวุฒิ อุทัยเสน รองประธานฝ่ายโครงการของ บริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) (ITD) ได้เดินทางมาพบหารือกับเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เรื่องปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการก่อสร้างที่ได้รับสัมปทานในพื้นที่ต่างๆ ของอินเดีย และเอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ ดร.ณัฏฐวุฒิฯ ด้วย

เอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้ง ให้ทราบเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการจ่ายเงินสมทบกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 12% ของเงินเดือน ซึ่งเป็นภาระของพนักงานชาวไทยของบริษัทฯ ว่า ขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างการประสานงานกับกระทรวงแรงงาน เรื่องการศึกษาความเป็นไปได้ในการทำความตกลงกับอินเดีย รวมทั้งได้หารือกันถึงทางออกอื่นๆ

สำหรับปัญหาการดำเนินโครงการที่ได้รับสัมปทานแล้วนั้น เอกอัครราชทูตฯ พร้อมประสานงานกับหน่วยงานของอินเดีย เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการต่างๆ รวมทั้งได้แนะนำให้ตัวแทนบริษัทฯ ไปพบกับบุคคลสำคัญของภาคราชการอินเดียที่เอกอัครราชทูตฯ ได้เคยหารือถึงลู่ทางการช่วยเหลือภาคเอกชนไทยไว้แล้ว

โอกาสเดียวกัน เอกอัครราชทูตฯ ได้ขอบคุณ บริษัท ITD ที่จัดให้เจ้าหน้าที่จาก site งานต่างๆ มาประสานงานเรื่องการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ซึ่งผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

ที่มา: เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี http://www.thaiemb.org.in/th/news/news_detail.php?ID=1573

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น