วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กงสุลสัญจรที่เมืองดัลลัส มลรัฐเทกซัส


กงสุลสัญจรที่เมืองดัลลัส มลรัฐเทกซัส


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานว่า เมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายน 2554 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรที่วัดพุทธดัลลัส เมืองดัลลัส มลรัฐเทกซัส โดยมีประชาชน จำนวน 240 คนมาขอรับบริการด้านต่างๆ ได้แก่ 1. การทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 218 ราย 2. งานนิติกรณ์ จำนวน 18 ราย

สถานเอกอัครราชทูตฯ แจ้งว่ามีผู้รับบริการจำนวน 153 ราย ส่งเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า และมีจำนวน 80 รายมาติดต่อขอรับบริการโดยมิได้ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้า ซึ่งมี 15 ราย ไม่สามารถยื่นคำร้องได้เนื่องจากไม่มีเอกสารไทยที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และบางส่วนถูกคัดชื่อไปอยู่ทะเบียนบ้านกลางแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำวิธีดำเนินการแก้ไขและแจ้งให้ผู้ร้องไปขอรับบริการกงสุลสัญจรที่อาจจะจัดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

การจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในครั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากสมาคมไทยและคณะสงฆ์ของวัดพุทธดัลลัสในการจัดเตรียมสถานที่ให้บริการ การประชาสัมพันธ์ การให้คำปรึกษา ตลอดจนจัดหาอาสาสมัครสนับสนุนการให้บริการ ทำให้การบริการสำเร็จลุล่วงได้เป็นอย่างดี

บริการกงสุลสัญจรได้รับผลตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์และลดช่องว่างระหว่างหน่วยงานของรัฐและประชาชน ตลอดจนวัดและผู้นำชุมชนท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับทราบการดำเนินงานและกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งได้มีโอกาสซักถามปัญหาข้อข้องใจและหารือกับเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ คนไทยทุกคนชื่นชมโครงการกงสุลสัญจรเป็นอย่างมาก โดยขอให้สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรไปตามมลรัฐต่างๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น