วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานทางการของโรมาเนีย เปิดเทศกาลวัฒนธรรมไทยที่จัดในกรุงบูคาเรสต์ ซึ่งมีกิจกรรมที่หลากหลาย









เอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานทางการของโรมาเนีย เปิดเทศกาลวัฒนธรรมไทยที่จัดในกรุงบูคาเรสต์ ซึ่งมีกิจกรรมที่หลากหลาย


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2554 เอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานทางการของโรมาเนีย เปิดเทศกาลวัฒนธรรมไทยที่จัดในกรุงบูคาเรสต์ ซึ่งมีกิจกรรมที่หลากหลาย ดังนี้

- นิทรรศการแสตมป์ไทย “Journey to the Amazing Thailand” ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 4 กันยายน 2554 ที่พิพิธภัณฑ์แสตมป์แห่งชาติเพื่อแสดงให้เห็นถึงความงดงามของประเพณีไทย โดยจัดแสดงแสตมป์ต่างๆ เกี่ยวกับประเทศไทย ประเพณีวัฒนธรรม ศิลปะหัตถกรรม โบราณสถานสำคัญผ่านแสตมป์กว่า 200 ดวง

- การจัดพิมพ์ซองที่ระลึก “Romanian-Thai Culture on Stamps” ซึ่ง สอท.ฯ ร่วมกับบริษัทไปรษณีย์โรมาเนีย (Romphilathelia) ซึ่งซองที่ระลึกดังกล่าวแสดงถึงมรดกวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศในรูปดวงแสตมป์ โดยจัดพิมพ์จำนวน 35,000 ซอง โดยสามารถซื้อได้ในที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศโรมาเนีย

- นิทรรศการภาพวาดจากศิลปินไทย-โรมาเนีย “Colour of the Lands by Thai and Romanian Artists” ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 19 มิถุนายน 2554 ที่พิพิธภัณฑ์หมู่บ้าน National Village Museum “Dimitrie Gusti” จัดแสดงผลงานทางศิลปะของศิลปินทั้งสองประเทศ ซึ่งเป็นผลจากโครงการแลกเปลี่ยนศิลปินไทย-โรมาเนีย ในเดือน มีนาคม – เมษายน 2554 ของสถานเอกอัครราชทูตฯ

- งานเทศกาลวัฒนธรรมไทย จัดขึ้นที่ National Village Museum และสวนสาธารณะ Cismigiu ในกรุงบูคาเรสต์ ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน 2554 โดยความร่วมมือจาก ททท. และกระทรวงวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ โดยมีกิจกรรมด้านศิลปะหัตถกรรม 14 แขนง รวมถึงการแสดงนาฎศิลป์บนเวทีกลางแจ้ง โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 21,000 คน

- การแสดงนาฏศิลป์ชุดใหญ่ จากกรมศิลปากรชุด “Thailand: Spirit of a People” ที่ โรงละคร Palace Hall กรุงบูคาเรสต์ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2554 โดยมี นาย Vasile Timis รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมชมการแสดง ทั้งนี้ การขับร้องเพลงโรมาเนียโดยนักร้องชาวไทยและการแสดงชุดมิตรภาพไทย-โรมาเนียได้รับความชื่นชมอย่างมากจากผู้ชมจำนวน 2,200 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น