วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ซีอานเปิดเส้นทางบินตรงสู่เกาะภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต


ซีอานเปิดเส้นทางบินตรงสู่เกาะภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต


ข้อมูลจากสนามบินนานาชาติซีอานเสียนหยาง เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา เที่ยวบินตรงระหว่างประเทศนครซีอาน – เกาะภูเก็ต เปิดบริการเที่ยวบินแรกแล้ว โดยออกบินจากนครซีอานในเวลา 21.00 น. และลงจอดที่เกาะภูเก็ตเวลา 00.40 น. (ตามเวลาประเทศจีน) ใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 4 ชั่วโมง 40 นาที จากเดิมที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางไปเปลี่ยนเครื่องตามหัวเมืองใหญ่เช่น นครเซี่ยงไฮ้หรือกว่างโจว ซึ่งต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง

เที่ยวบินดังกล่าวเปิดให้บริการโดยบริษัท China Eastern Airline เพิ่มเติมจากเที่ยวบินตรงซีอาน – กรุงเทพแบบเหมาลำที่มีอยู่เดิมในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีบินทุก ๆ 6 วัน แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดตารางเวลาบินที่แน่นอน อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ ตั๋วบินตรงซีอาน- ภูเก็ตนั้นเปิดให้ทำการสั่งจองผ่านบริษัททัวส์ ไม่มีการขายแยกให้บุคคลภายนอก ซึ่งตั๋วแบบไป –กลับ จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 4,500 หยวน หากแต่บริษัททัวส์ส่วนใหญ่จะขายเป็น Package พร้อมที่พัก-อาหารฯลฯ รวมราคาประมาณ 7,500 หยวน ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับเวลา 5 คืน 6 วันสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศไทย

เกาะภูเก็ตเป็นปลายทางท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความนิยมชมชอบ โดยมีข้อมูลว่า China Eastern Airline อาจเปิดให้บริการเที่ยวบินดังกล่าวไปจนถึงช่วงตรุษจีนปี 55 หากเที่ยวบินฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว

ที่มา: เว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซีอาน http://www.thaixian.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539241336&Ntype=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น