วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ได้จัดงาน “Thailand Showcase Fair” ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์การค้า Aberdeen Centre ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง Richmond










สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ได้จัดงาน “Thailand Showcase Fair” ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์การค้า Aberdeen Centre ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง Richmond 



ในช่วงวันหยุดยาวเพื่อฉลองวันประกาศเอกราชของแคนาดา (Canada Day) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ได้จัดงาน “Thailand Showcase Fair” ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์การค้า Aberdeen Centre ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง Richmond ทางตอนใต้ของนครแวนคูเวอร์ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-แคนาดา ในปี 2554 วัตถุประสงค์ของงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนไทยในแวนคูเวอร์และบริเวณใกล้เคียงตลอดจนตัวแทนจำหน่ายสินค้าไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกร้านขายสินค้าและประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตน การแสดงทางด้านวัฒนธรรมไทยและขนมไทย การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย และการส่งเสริมสินค้าไทยและธุรกิจบริการของไทยในแวนคูเวอร์ ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เชิญชวนชุมชนไทยในนครแวนคูเวอร์และบริเวณใกล้เคียงให้มาแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนภายในงาน โดยมีผู้เข้าร่วมออกร้านมากกว่า 25 โต๊ะ ได้แก่ Western Rice Mill, Doi Chaang Coffee, Thai United Trading, Little Thai Restaurant, Kon Thai Restaurant, Silkway Travel & Cruise, ซุ้มขายผลไม้ไทยโดยกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย UBC, Hen Long Market Oriental Foods, Sabai Thai Spa, Chanthon Orchid และ Khai Thai Restaurant เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำนครแวนคูเวอร์ สมาคมไทยแห่งบีซีและวัดไทย ได้ร่วมสนับสนุนและเปิดให้บริการและประชาสัมพันธ์ข่าวสารของตนอีกด้วย

นอกเหนือจากโต๊ะแสดงสินค้าไทยแล้ว ยังมีซุ้ม Photo Studio โดยกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย UBC ถ่ายรูปให้กับแขกที่สนใจ โดยมีบริการเครื่องแต่งกายแบบไทยดั้งเดิมให้ผู้มาใช้บริการถ่ายรูปด้วย มีการแสดงต่าง ๆ ที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้มาร่วมชมงาน เช่น การแสดงนาฏศิลป์ไทย โดยกลุ่ม Thai Cultural Association of BC การเดินแบบแฟชั่นโชว์เพื่อแสดงชุดไทยประยุกต์โดยชุมชนไทยและนักศึกษาไทยในนครแวนคูเวอร์ และการขับร้องเพลงไทยสากล ทั้งนี้ การแสดงดังกล่าว ฯ ได้จัดขึ้นทั้ง 2 วัน ๆ ละ 2 รอบ ในเวลา 13.00 น. และ 15.00 น. โดยในวันแรกของการเปิดงาน Honorable Alice Wong สส. เขตเมือง Richmond และ Federal Minister of State (เทียบเท่า รมช.) ได้ให้เกียรติไปร่วมในพิธีเปิดงาน และกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ ร่วมกับกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น